Tại kỳ họp thứ 7, HĐND TP Đà Nẵng ngày 11/7, ông Tô Văn Hùng, Trưởng ban Đô thị HĐND TP Đà Nẵng cho biết, ước tính mỗi tháng có hơn 1.200 xe ô tô đăng ký mới. Riêng 6 tháng đầu năm 2018, đã có 5.846 xe được đăng ký.
Điều đó cũng đồng nghĩa với việc nếu TP không có tư duy quản lý mới thì không thể giải quyết giao vấn đề tắc đường.
Trong đó, phải đưa giao thông công cộng thành lựa chọn của người dân, quản lý được nhu cầu đi lại của người dân và việc sở hữu phương tiện.
Các đại biểu tại kỳ họp cho ý kiến rằng, Đà Nẵng không cấm sở hữu phương tiện cá nhân nhưng hạn chế sử dụng, khoanh vùng cấm và lộ trình cấm xe máy, sở hữu ô tô có điều kiện, thu phí chống ùn tắc, chấm dứt tình trạng đậu đỗ xe dưới lòng đường.
Xe ô tô đỗ trên vỉa hè và cả lòng đường khiến người dân không có lối đi. (Ảnh: Văn Luận) |
Về vấn đề trên, ông Nguyễn Nho Trung - Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng phát biểu, hiện TP Đà Nẵng đã đầu tư rất nhiều xe buýt nhưng chưa tạo được sức hút đối với người dân.
Lòng lề đường của TP cũng bị chiếm dụng quá lớn, chủ yếu do ô tô đậu. Trong khi bãi đỗ xe chưa đồng bộ, người dân chưa có thói quen đi xe buýt.
Giải pháp ông Trung đưa ra là làm tuyến xe buýt phù hợp, thuận lợi và quan trọng là chấn chỉnh lòng lề đường, đồng thời tiến hành làm các bãi đỗ xe.
Đà Nẵng đang xúc tiến đầu tư BT, BOT, BLT với 21 công trình gần 40 nghìn tỉ đồng
Đó là thông tin được đưa ra phiên thảo luận nhóm vấn đề giám sát chuyên đề của HĐND TP Đà Nẵng và nhóm các ... |