Đà Nẵng và những dấu ấn trong Tuần lễ Cấp cao APEC 2017

Tối 10/11, tại địa điểm phía trước Sheraton Danang Resort, TP Đà Nẵng sẽ tổ chức bắn pháo hoa chào mừng Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.
da nang va nhung dau an trong tuan le cap cao apec 2017 'APEC là cơ hội rất lớn cho người dân, doanh nghiệp Đà Nẵng'

Phó chủ tịch Đà Nẵng cho rằng Tuần lễ cấp cao APEC 2017 là cơ hội nghìn vàng. Do đó, mỗi người dân phải là ...

--

Từ những con số ấn tượng...

500: Là số nhân viên y tế đã được điều động để thành lập 32 tổ cấp cứu thường trực và dự phòng phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

49: Là số khách sạn phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017

792: Là số lượng camera được lắp đặt tại thành phố Đà Nẵng để đảm bảo công tác giám sát tình hình an ninh, giúp lực lượng chức năng có phương án nhanh chóng trong trường hợp có sự cố xảy ra.

759: Là số liên lạc viên và tình nguyện viên

Đến các sự kiện

Khai trương Công viên APEC

Sáng 9/11, Công viên APEC (giao lộ đường 2/9 - Bạch Đằng, TP Đà Nẵng) đã khai trương với sự có mặt của Chủ tịch Ủy ban Quốc gia APEC 2017, Phó thủ tướng Phạm Bình Minh cùng bộ trưởng các nền kinh tế thành viên. Phó Thủ tướng cũng bày tỏ tin tưởng công viên sẽ trở thành biểu tượng cho sức sáng tạo, sức sống và tinh thần hợp tác của APEC và là một điểm du lịch hấp dẫn của thành phố Đà Nẵng.

Công viên APEC được xây dựng trên diện tích hơn 3.000 m2, bên cạnh bảo tàng Điêu khắc Chăm (phía tây cầu Rồng, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng). Trong đó, sân gạch và lối đi bộ có diện tích 752 m2 (chiếm 24,7%), khoảng đất còn lại trồng cây xanh, thảm cỏ và đặt tượng của 21 nền kinh tế thành viên APEC 2017 gửi tặng Việt Nam.

da nang va nhung dau an trong tuan le cap cao apec 2017
Công viên APEC (giao lộ đường 2/9 - Bạch Đằng, TP Đà Nẵng) (Ảnh: Quỳnh Trần / VNE)

35 phu nhân và phu quân của các đại biểu tham dự Hội đồng tư vấn kinh doanh Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (ABAC) đã đến tham quan Bảo tàng Đà Nẵng

Trong khuôn khổ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, vào ngày 6/11, Bảo tàng Đà Nẵng đã đón đoàn gồm 35 phu nhân và phu quân của các đại biểu tham dự Hội đồng tư vấn kinh doanh Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (ABAC) đến tham quan, tìm hiểu văn hóa, lịch sử thành phố Đà Nẵng.

Tại đây, đoàn đại biểu được giới thiệu những nét đẹp của di sản văn hóa biển, những lễ hội đầy màu sắc của đồng bào Cơ-tu, các giai đoạn lịch sử Việt Nam, sự phát triển của thành phố từ năm 1997 đến nay…

da nang va nhung dau an trong tuan le cap cao apec 2017
Đoàn đại biểu tham quan Bảo tàng Đà Nẵng bày tỏ sự thú vị với những hiện vật cổ trưng bày tại đây. (Ảnh: Toquoc)

Đà Nẵng bắn pháo hoa chào mừng Tuần lễ Cấp cao APEC 2017

Tối 10/11, tại địa điểm phía trước Sheraton Danang Resort, TP Đà Nẵng sẽ tổ chức bắn pháo hoa chào mừng Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

da nang va nhung dau an trong tuan le cap cao apec 2017
Tối 10/11, TP Đà Nẵng sẽ tổ chức bắn pháo hoa chào mừng Tuần lễ Cấp cao APEC 2017. (Ảnh: Du lịch Đà Nẵng)

Trước đó, Đà Nẵng cũng đã có clip tuyệt vời quảng bá trước thềm APEC

Nguồn video: Sở Du lịch Đà Nẵng

Trong bài trả lời phỏng vấn Báo Điện tử Chính phủ, Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết: "Đà Nẵng đã lựa chọn các tour du lịch nổi bật, được yêu thích để giới thiệu tới các đại biểu, phóng viên quốc tế tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC. Cụ thể, 6 chương trình tour tiêu biểu, giới thiệu những cảnh đẹp tự nhiên và văn hóa của Đà Nẵng, gồm: Tour Ngũ Hành Sơn-Bảo tàng Chăm-bán đảo Sơn Trà, tour Bà Nà đường lên tiên cảnh, tour Ngũ Hành Sơn-phố cổ Hội An, tour Đà Nẵng-Cố đô Huế, tour suối khoáng nóng núi Thần Tài và tour trải nghiệm sông Hàn trên du thuyền về đêm.

Ông chia sẻ thêm: "Đà Nẵng xác định Tuần lễ Cấp cao APEC là một cơ hội quý đối với ngành du lịch trong việc quảng bá, hình ảnh văn minh, thân thiện đến với các đại biểu, du khách trong và ngoài nước..."

Tuần lễ Cấp cao APEC là sự kiện quan trọng quy tụ lãnh đạo của 21 nền kinh tế thành viên APEC để thảo luận tương lai của các chính sách kinh tế khu vực - quốc tế, tăng trưởng kinh tế và cải thiện điều kiện sống của người dân ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 diễn ra tại Đà Nẵng từ ngày 6 - 11/11.

Thanh Thủy (TH)

chọn
ĐHĐCĐ KSF: Hướng đến thành cổ đông chiến lược của SCG, dồn lực cho siêu dự án Wonder Tower tại Ciputra
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, lãnh đạo KSF cho biết, trong ba năm tới sẽ tập trung hoàn thành ba dự án Golden River, Sky City và Wonder Tower. Trong ba năm tới doanh nghiệp cần tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng, doanh thu dự kiến trên 50.000 tỷ đồng.