Đà Nẵng yêu cầu Công an giải quyết điểm nóng ô nhiễm môi trường

UBND TP Đà Nẵng có văn bản yêu cầu Công an thành phố chỉ đạo các lực lượng liên quan phối hợp với Thanh tra giao thông tăng cường tuần tra, kiếm soát thường xuyên xe vận chuyển đất đá trên đường Hoàng Văn Thái.

Chiều 5/2, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng thông báo, chính quyền TP đã chỉ đạo UBND quận Liên Chiểu, UBND phường Hòa Khánh Nam tố chức họp dân thông báo tình hình xử lý ô nhiễm bụi trên tuyến đường Hoàng Văn Thái, và tuyên truyền giải thích để người dân được rõ và không tự ý đưa vận cản ra chặn đường Hoàng Văn Thái không đúng quy định, gây cản trở giao thông.

da nang yeu cau cong an giai quyet diem nong o nhiem moi truong
Người dân sinh sống ở ngã 3 Hoàng Văn Thái - Trần Đức, phường Hòa Khánh Nam chặn xe ô nhiễm. Ảnh tư liệu.

Khi phát sinh tình trạng ô nhiễm, đề nghị người dân phản ảnh đến Tổ trưởng dân phố, Ban công tác Mặt trận, Bí thư Chi bộ có ý kiến đến chính quyền địa phương đế được giải quyết.

Đồng thời, UBND quận Liên Chiểu chỉ đạo các lực lượng chức năng kịp thời nắm chắc địa bàn, đảm bảo ổn định an ninh trật tự tại địa phương, không để phát sinh điểm nóng về môi trường và an ninh trật tự.

Cùng với đó, UBND thành phố cũng yêu cầu Công ty TNHH Phú Mỹ Hòa và doanh nghiệp hoạt động tại khu vực mỏ đá Đà Sơn thực hiện tưới nước rửa đường thường xuyên từ ngã ba đường Hoàng Văn Thái-Trần Đức vào cổng Tiểu đoàn 409, không để bùn đất rơi vãi trên đường Hoàng Văn Thái và giám sát chặt chẽ việc rửa xe, che phủ bạt, chở đúng trọng tải.

Công ty TNHH Phú Mỹ Hòa khẩn trương liên hệ Quân khu V cho phép triển khai thực hiện bê tông hóa đoạn từ khu vực mỏ ra đến cổng Tiểu đoàn 409.

Trường hợp các đơn vị không thực hiện đảm bảo các yêu cầu này, giao Sở Tài nguyên và Môi trường nghiên cứu, đề xuất xử lý nghiêm theo quy định.

Công ty Cổ phần Địa cầu khẩn trương hoàn thiện tuyến đường Hoàng Văn Thái và dọn vệ sinh các vị trí sửa chữa, thay thế.

Tổng Giám đốc Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng thực hiện đúng, đầy đủ các nội dung đặt hàng của thành phố và tăng cường công tác vệ sinh môi trường, không để xảy ra tình trạng như những ngày qua.

Như chúng tôi đã đưa tin, ngày 8/1 vừa qua, hàng trăm người dân sinh sống ở ngã 3 Hoàng Văn Thái - Trần Đức, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng đã đem chướng ngại vật là thùng gỗ, cây, ghế ra chặn hai tuyến đường cấm xe tải chở đất, đá của các mỏ đá lưu thông.

Theo người dân, hơn 2 năm qua từ khi đường Hoàng Văn Thái được đầu tư xây dựng, mỗi ngày hàng nghìn lượt xe qua lại.

Tuy nhiên, nhiều mỏ đá lại được cho phép mở khiến xe tải chở đất đá cũng hoạt động rầm rộ. Chính vì lượng xe quá đông lại không chắn bạt khi chạy gây ô nhiễm nghiêm trọng khiến người dân không buôn bán, sinh hoạt được.

da nang yeu cau cong an giai quyet diem nong o nhiem moi truong Bụi ô nhiễm nặng nề, người dân Đà Nẵng chặn xe tải của mỏ đá

Bức xúc vì hàng trăm lượt xe tải chở đất đá ô nhiễm hằng ngày, trưa 8/1, hàng trăm người dân phường Hòa Khánh Nam, ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.