Đã tìm ra công viên lãng mạn nhất nước Ý

Thành phố cảng sôi động Genoa đã chính thức là nơi có công viên đẹp nhất nước Ý khi Villa Durazzo-Pallavicini vượt qua hơn 1000 không gian công cộng khác giành giải "II Parco più Bello Award" - giải thưởng tôn vinh vẻ đẹp xanh thanh bình của các công viên nước Ý.  
da tim ra cong vien lang man nhat nuoc y
Khung cảnh lãng mạn của Công viên đẹp nhất nước Ý - Villa Durazzo-Pallavicinil (Ảnh: Mapio)

Công viên Villa Durazzo-Pallavicinil là một trong những công viên lâu đời nhất trong thành phố, được xây dựng từ năm 1840 đến năm 1846, gồm hồ nước, những tòa kiến trúc cổ, bãi cỏ rộng lớn và hàng cây xanh rợp bóng. Công viên từng có thời gian dài đóng cửa để tu bổ, đến 2016 mới mở cửa đón khách trở lại. Hiện nay, Villa Durazzo-Pallavicinil là điểm xem chơi yêu thích của người dân Genoa (*) lẫn khách du lịch. Tới đây, bạn không chỉ được đi dạo, tận hưởng bầu không khí yên bình dễ chịu mà còn có cơ chụp nhiều bức hình đẹp.

da tim ra cong vien lang man nhat nuoc y
Villa Durazzo-Pallavicinil là một trong những công viên lâu đời nhất ở Genoa. (Ảnh: Panoramio)
da tim ra cong vien lang man nhat nuoc y
Villa Durazzo-Pallavicinil trở thành điểm đến yêu thích ở Genoa với du khách quốc tế (Ảnh: PaesiOnLine)

Villa Durazzo-Pallavicinil được sáng tạo bởi nhà thiết kế của nhà hát opera Genoa, Teatro Carlo Felice, do đó nơi này só với các công viên khác thì có cấu trúc cũng như kiến trúc mang nét lãng mạn, tinh tế khác biệt. Công viên được chia thành bốn câu chuyện cổ tích lấy cảm hứng từ 'các hành vi' và chia theo cảnh, giống như một tác phẩm kịch trình diễn trên sân khấu vậy. Lạc bước ở Villa Durazzo-Pallavicinil, bạn sẽ lần lượt được khám phá những hồ, suối, thác nước, cây cối quý hiếm và những công trình được lấy cảm hứng từ quá khứ cổ xưa của Ý.

Ngoài cảnh quan lãng mạn, Villa Durazzo-Pallavicini còn đặc biệt ở việc cung cấp cho bạn tầm nhìn toàn cảnh ra bờ biển miền núi của Portofino - hết sức ngoạn mục. Điều này lý giải vì sao rất nhiều du khách quốc tế, đặc biệt là người mê chụp ảnh lại chọn công viên Villa Durazzo-Pallavicini là điểm đến không thể bỏ lỡ khi tới Genoa.

da tim ra cong vien lang man nhat nuoc y
Lạc bước ở Villa Durazzo-Pallavicinil, bạn sẽ lần lượt được khám phá những hồ, suối, thác nước, cây cối quý hiếm và những công trình được lấy cảm hứng từ quá khứ cổ xưa của Ý. (Ảnh: PaesiOnLine)

---

Chú thích du lịch

Nằm trên Vịnh Genoa ở biển Ligurian, Genoa đã từng là một trong những cảng quan trọng nhất trên Địa Trung Hải và là cảng lớn hứ hai ở Ý. Một phần của thành phố cổ Genoa đã được ghi vào Danh sách Di sản Thế giới (UNESCO) năm 2006. Lịch sử văn hoá phong phú của Genoa trong nghệ thuật, âm nhạc và ẩm thực khiến nơi đây được vinh danh Thủ đô Văn hoá châu Âu năm 2004. Mỗi năm Genoa đón hàng ngàn lượt khách du lịch tới tham quan.

--

da tim ra cong vien lang man nhat nuoc y 'Mùa thu xa xứ': Tận ngắm cảnh sắc quyến rũ vùng Tuscany, nước Ý

Tuscany - vùng đất xinh đẹp miền Trung nước Ý là một trong những nơi bạn nên đến nhất trong cuộc đời.

da tim ra cong vien lang man nhat nuoc y Nước Ý qua đôi mắt của một cô gái: Trai đẹp, rượu ngon, và nhiều thứ khác

Nước Ý qua góc nhìn của một cô gái sẽ như thế nào? Có những chàng trai đẹp, những bức tượng nude chân thực đến ...

-

Thanh Thủy

Lược dịch từ Culturetrip

chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.