Đã xác định được nghi can sát hại 5 người trong gia đình ngày giáp Tết

Lực lượng Công an đã khoanh vùng, xác định được nghi can sát hại 5 người trong gia đình ở TP HCM trong những ngày giáp Tết.
 

Liên quan đến vụ án mạng khiến 5 người trong gia đình bị sát hại ở KP.8, P. Bình Hưng Hoà (quận Bình Tân, TP HCM). Trong đêm 30 tháng Chạp, thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó Giám đốc Công an TP HCKM đã trực tiếp xuống hiện trường để chỉ đạo công tác điều tra, phá án.

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định cả 5 người trong một gia đình đều bị sát hại. Một số tài sản trong nhà đã bị lấy mất.

da xac dinh duoc nghi can sat hai 5 nguoi trong gia dinh ngay giap tet
Hiện trường nơi 5 người trong gia đình bị sát hại vào những ngày giáp Tết. Ảnh: Văn Dũng

Danh tính 5 nạn nhân được xác định gồm: ông Mai Xuân Chinh (46 tuổi), bà Mai Thị Hồng (37 tuổi, cùng quê Thanh Hóa, vợ ông Chinh) cùng 3 con gồm: Mai Xuân Triệu (13 tuổi), Mai Huyền Diệu (11 tuổi) và Mai Huyền Diệp (6 tuổi).

Theo điều tra ban đầu, vào khoảng 9h sáng ngày 30 Tết (tức ngày 15/2), người dân phát hiện bà Hồng tử vong ngay gần cửa ra vào với nhiều vết thương trên người, còn ông Chinh và 3 người con đều tử vong và nằm trong 3 phòng ngủ của căn nhà. Riêng ông Chinh bị một vết cắt sâu ở cổ.

Thời điểm phát hiện vụ việc, thi thể 5 nạn nhân đang trong quá trình phân huỷ, bốc mùi hôi thối.

Theo một nguồn tin, hiện cơ quan công an đã khoanh vùng được nghi can của vụ án và hiện đang tổ chức truy tìm, bắt giữ.

Cũng trong chiều 30 Tết, lực lượng công an cùng các đơn vị nghiệp vụ ngoài việc khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, thu thập các dấu vết của hung thủ để lại thì cũng đã tiến hành rà soát các camera an ninh xung quanh để phục vụ công tác điều tra. Đồng thời, cảnh sát cũng tiến hành mời một số người thân quen, hàng xóm của các nạn nhân lên làm việc.

da xac dinh duoc nghi can sat hai 5 nguoi trong gia dinh ngay giap tet 5 người trong gia đình tử vong bất thường ngày cận tết

Theo lời kể của hàng xóm sống kế cận hiện trường cho biết, gia đình ông Chinh quê gốc Thanh Hóa. Căn nhà xảy ra vụ án mạng là nơi ở cũng như khu vực làm gia công máng xối inox.

Thường ngày, ông Chinh cùng 3 người thợ phụ làm việc.

Một hàng xóm khai báo rằng, chiều 27 tết (tức 12/2 dương lịch) gia đình ông Chinh tổ chức tiệc tất niên cuối năm. Trong 3 người thợ thì hàng xóm có biết 2 người đã về quê ăn tết từ trước đó, chỉ có 1 người thợ, vốn là người dân tộc thiểu số, ở lại chung vui với gia đình.

Kể từ sáng 28 tết, hàng xóm không thấy gia đình ông Chinh mở cửa như thường ngày, cứ nghĩ là về quê ăn tết. Tuy nhiên có hàng xóm cho hay, đến trưa 28 Tết, vẫn thấy người làm công tại gia đình ông Chinh đi mua cà phê để uống. Khi có người hỏi thì nam thanh niên này nói chiều 28 Tết sẽ về quê.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.