Đại diện chuyển giới Tây Ban Nha bị phản đối trước thềm tham dự Hoa hậu Hoàn vũ 2018

Hoa hậu Hoàn vũ Angela Ponce bị nhiều người đẹp nghi ngờ về khả năng tiến xa tại cuộc thi vì vấn đề giới tính, đại diện cho đất nước trên đấu trường sắc đẹp quốc tế.

Ngày 17/12 tới đây, Hoa hậu Hoàn vũ sẽ chính thức diễn ra tại Băng Cốc, Thái Lan với sự góp mặt của nhiều người đẹp trên toàn thế giới. Đại diện Tây Ban Nha năm nay là Angela Ponce – người chuyển giới đầu tiên đăng quang trong lịch sự Hoa hậu Hoàn Vũ.

dai dien chuyen gioi tay ban nha bi dan chi phan doi truoc them tham du hoa hau hoan vu 2018
Nhan sắc của Angela Ponce sau khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Tây Ban Nha 2018 (Ảnh: USA to day)

Thông tin Angela Ponce chính thức đại diện cho Tây Ban Nha tham dự đấu trường sắc đẹp quốc tế gặp nhiều phản ứng trái chiều từ dư luận, đặc biệt là những đàn chị Hoa hậu nhiều kinh nghiệm. Sau chiến thắng tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ hồi tháng 6, người đẹp chuyển giới trở thành chủ đề cho các phương tiện truyền thông mổ xẻ. Không chỉ riêng Tây Ban Nha, các quốc gia tại Mỹ Latinh cũng bàn luận sôi nổi về vấn đề người chuyển giới đăng quang Hoa hậu.

Nhiều chương trình thực tế ở Mexico, Argentina, Venezuela đã dành hàng giờ tranh luận Angela Ponce có thật sự là phụ nữ hay không. Hàng loạt người dùng mạng xã hội Twitter đã thêm bình luận, các biểu tượng hoài nghi về sự nữ tính, lợi thế của người đẹp tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ.

dai dien chuyen gioi tay ban nha bi dan chi phan doi truoc them tham du hoa hau hoan vu 2018
Angela Ponce trở thành đề tài mở xẻ tại các chương trình thực tế (Ảnh: Vietnamnet)

Hoa hậu Venezuela năm 2001 - Vivian Sleiman nói: "Họ có thể gọi tôi là kiểu người cổ hủ nhưng tôi nghĩ cần có một cuộc cạnh tranh công bằng, vốn dĩ đã tồn tại sự bất công đối với người chuyển giới và phụ nữ dị tính".

Valeria Morales - Hoa hậu Hoàn vũ Colombia chia sẻ: "Tôi tin rằng một cuộc thi sắc đẹp như Hoa hậu Hoàn vũ dành cho những phụ nữ sinh ra là phụ nữ. Tôi tin rằng đối với cô ấy nó sẽ là một bất lợi. Chúng tôi tôn trọng quyết định của Tây Ban Nha nhưng không đồng ý với nó". Morales là đối thủ trực tiếp cạnh tranh với Ponce trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2018 diễn ra vào tháng 12 tại Băng Cốc, Thái Lan.

dai dien chuyen gioi tay ban nha bi dan chi phan doi truoc them tham du hoa hau hoan vu 2018
Vivian Sleiman (trái) và Valeria Morales (phải) đánh giá thấp đại diện Tây Ban Nha tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2018.

Gặp nhiều phản ứng trái chiều từ giới chuyên môn, khán giả, Hoa hậu Hoàn vũ Tây Ban Nha vẫn khẳng định lòng quyết tâm và sự đấu tranh kiên cường của bản thân cho cuộc thi sắp tới. Người đẹp chia sẻ trang cá nhân Instagram với lời lẽ mạnh mẽ: "Tôi tôn trọng cô ấy (Morales), tôi tôn trọng ý kiến ​​của cô ấy, nhưng tôi không muốn đi đến Hoa hậu Hoàn vũ với bất kì thành kiến ​​chống lại Morales hay bất kì đồng nghiệp nào khác. Mục tiêu của tôi làm cho mọi người nhận thức được sự tồn tại của mình, chia sẻ với khán giả toàn thế giới nhận thức phổ biến về sự đa dạng giới. Tôi nghĩ đây là yếu tố quan trọng nhằm giảm thiểu định kiến ​​và bạo lực với cộng đồng. Tôi yêu cầu sự tôn trọng với Valeria Morales và cho bản thân mình".

Đây không phải là lần đầu Angela Ponce trở thành đề tài bàn luận và chê bai của dư luận thế giới. Cô từng chia sẻ quan điểm về cách nhìn nhận của khán giả sau khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Tây Ban Nha đầy thẳng thắn.

dai dien chuyen gioi tay ban nha bi dan chi phan doi truoc them tham du hoa hau hoan vu 2018
Angela Ponce thực hiện chuyển giới năm 2014, tham gia nhiều cuộc thi sắc đẹp trong nước (Ảnh: Zing)

Người đẹp nói với tạp chí thời trang EL PAÍS: "Tôi phải giành chiến thắng không chỉ cho tôi mà còn cho tất cả mọi người ở Tây Ban Nha và trên toàn thế giới để tình hình thay đổi. Không chỉ cộng đồng LGBTI mà cho tất cả nhân loại. Tôi không đơn thuần chỉ là một thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ muốn hòa bình thế giới, tôi mang thông điệp mạnh mẽ về sự khoan dung, hi vọng, tôn trọng, yêu thương cho chính mình và những người khác. Tôi muốn làm tất cả điều này dưới lá cờ tổ quốc Tây Ban Nha".

XEM THÊM

dai dien chuyen gioi tay ban nha bi dan chi phan doi truoc them tham du hoa hau hoan vu 2018 Minh Tú 'thi đại' trong phần thi áo tắm tại Hoa hậu Siêu quốc gia 2018

Minh Tú cho biết ở phần tranh tài này, Việt Nam cùng các quốc gia đứng cuối như Mỹ hay Venezuela không có nhiều thời gian ...

dai dien chuyen gioi tay ban nha bi dan chi phan doi truoc them tham du hoa hau hoan vu 2018 Hoa hậu Hoàn vũ Nhật Bản chọn váy thủy thủ mặt trăng làm quốc phục

Hoa hậu Hoàn vũ Nhật Bản 2018 vừa công bố trang phục dân tộc tại Hoa hậu Hoàn vũ 2018 là trang phục thủy thủ ...

dai dien chuyen gioi tay ban nha bi dan chi phan doi truoc them tham du hoa hau hoan vu 2018 Hoa hậu Hoàn vũ Colombia 2019 lộ diện đầy quyến rũ

Gabriela Tafur Náder sẽ là đại diện của Colombia tham gia Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ 2019.

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.