Đại gia tuần qua: Ông Tô Hải thêm giàu, hội nhà giàu Việt lên báo quốc tế

Chứng khoán Bản Việt vừa công bố lãi ròng hơn 200 tỷ đồng, giúp cho ông Tô Hải - đại gia Việt mới nhất trên sàn càng thêm giàu có. 

Đại gia mới nhất của chứng khoán Việt Nam tiếp tục lãi khủng

Đại gia ngàn tỷ mới của sàn chứng khoán Việt Nam, ông Tô Hải - Tổng giám đốc Chứng khoán Bản Việt tiếp tục báo cáo lãi ròng của công ty đạt gần 275 tỷ đồng, hoàn thành 62% chỉ tiêu lợi nhuận cả năm.

dai gia tuan qua ong to hai them giau hoi nha giau viet len bao quoc te
Ông Tô Hải giàu càng thêm giàu.

Ông chính là cổ đông cá nhân lớn nhất tại công ty với tỷ lệ sở hữu 22,24%, tương ứng 22,9 triệu cổ phiếu. Với định giá tham chiếu VCI ngày đầu giao dịch, ông Tô Hải sở hữu khối tài sản chứng khoán vượt 1.100 tỷ đồng.

Trước đó, ông Tô Hải đã lọt Top 30 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam với những khoản lãi khủng trước đó của Chứng khoán Bản Việt.

Tiền tỷ cho ông Đặng Văn Thành

Ông Đặng Văn Thành hiện sở hữu hai doanh nghiệp mía đường là SBT và BHS. Hai doanh nghiệp này chuẩn bị công bố tỷ lệ sáp nhập được cho là rất cao, chênh lệch khá nhiều so với tỷ lệ thị giá thực tế trên sàn cổ phiếu.

dai gia tuan qua ong to hai them giau hoi nha giau viet len bao quoc te
Tiền tỷ đến với ông Thành.

Cụ thể, 1,02 cổ phiếu BHS với mức giá 24.100 đồng hiện tại sẽ đổi được 1 cổ phiếu SBT 38.800 đồng/cổ phiếu.

Với tỷ lệ này thì doanh nghiệp mới của ông Đặng Văn Thành sẽ có quy mô gần tỷ USD. Sau cú sáp nhập, doanh nghiệp mới sẽ chiếm khoảng 30% thị phần Việt Nam và có thể cạnh tranh được với đường Thái Lan.

Hội con nhà giàu Việt Nam lên báo nước ngoài

Thảo Tiên, Jolie Nguyễn và Trinh Hoàng là 3 cô gái Việt Nam được báo chí nước ngoài nhắc đến. Trên tài khoản mạng xã hội "Rich Kids of Việt Nam" (Hội con nhà giàu Việt Nam), những hình ảnh về 3 cô gái này bắt đầu tràn ngập.

dai gia tuan qua ong to hai them giau hoi nha giau viet len bao quoc te
Thảo Tiên với vẻ ngoài gợi cảm.

Thảo Tiên là em chồng của "ngọc nữ" Tăng Thanh Hà. Cô nàng sinh năm 1997 này sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp và cuộc sống xa hào đáng mơ ước.

Cô nàng thứ hai xuất hiện trên mạng xã hội là Jolie Nguyễn. Cô tên thật là Nguyễn Phương Mai (sinh năm 1997), được biết đến với danh hiệu Hoa hậu thế giới người Việt tại Úc 2015.

Cuối cùng là Trinh Hoàng (tên thật là Hoàng Tuyết Trinh, sinh năm 1993) - cái tên còn khá xa lạ với trẻ Việt. Hình ảnh về cuộc sống xa hoa của cô nàng đã nhiều lần xuất hiện trên Instagram “Hội con nhà giàu Việt Nam”.

Tôm hùm Alaska được đại gia Việt săn đón

Tôm hùm Alaska thực tế là món ăn không quá xa lạ đối với các đại gia Việt. Món ăn này từng được phục vụ trong các nhà hàng 5 sao với mức giá rất đắt đỏ. Giá của món tôm hùm này khoảng 1,8 – 2,5 triệu đồng/kg - một con nặng trung bình khoảng 5kg.

dai gia tuan qua ong to hai them giau hoi nha giau viet len bao quoc te
Tôm hùm Alaska đắt khách.

tôm hùm Canada được chế biến thành rất nhiều món ăn thơm ngon, hấp dẫn như: gỏi tôm hùm, tôm hùm bỏ lò phô mai, tôm hùm rang me, tôm hùm rang muối, tôm hùm nướng bơ tỏi...Tuy nhiên, tôm hấp vẫn là món ngon nhất vì giữ được hương vị tự nhiên của tôm.

Bầu Đức bị loại

Danh mục cổ phiếu VN30 kỳ 2 năm 2017 đã có những thay đổi đáng chú ý. Cả 2 cổ phiếu HAG và HNG của Hoàng Anh Gia Lai - doanh nghiệp của ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) và cổ phiếu ITA của gia đình ông Đặng Thành Tâm bị loại.

Mới đây, Hoàng Anh Gia Lai cùng với hệ thống Bách Hóa Xanh đã có bản hợp đồng hợp tác trong việc cung cấp sản phẩm nông sản trái cây. Chưa rõ hiệu quả của thương vụ bắt tay bán trái cây giữa bầu Đức và ông chủ Nguyễn Đức Tài đến đâu, nhưng hiện tại, cả haiđều được hưởng lợi từ thông tin tích cực trong thương vụ.

chọn
'Dòng tiền đổ về bất động sản chưa có hoặc rất ít'
Lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc cho rằng trong thời điểm này, khi các hoạt động sản xuất, kinh doanh chưa phục hồi rõ rệt thì dòng tiền đổ về bất động sản chưa có hoặc rất ít.