Đại gia Việt tuần qua: FLC vay bạc lẻ, Cao Toàn Mỹ kêu cứu

FLC vay bạc lẻ, Uber lâm nguy, Jackpot 2 của Vietlott có chủ, Vicem bổ nhiệm Tổng giám đốc mới, Cao Toàn Mỹ kêu cứu ... là những thông tin về đại gia Việt tuần qua. 

FLC vay bạc lẻ, Uber lâm nguy, Jackpot 2 của Vietlott có chủ, Vicem bổ nhiệm Tổng giám đốc mới ... là những thông tin về đại gia Việt tuần qua.

Giải jackpot 2 của Vietlott có chủ lần đầu tiên

Vietlott cho hay, chiếc vé trúng thưởng được phát hành lúc 16 giờ 49 phút ngày 21/9/2017 tại điểm bán hàng thuộc huyện Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh.

dai gia viet flc vay bac le cao toan my keu cuu
Jackpot 2 của Vietlott có chủ.

Theo công ty Xổ số điện toán Việt Nam (Vietlott) đã xác định được một vé trúng thưởng giải đặc biệt 2 (Jackpot 2) sản phẩm Power 6/55 trị giá lên tới 5.794.470.000 đồng, trong kỳ quay thứ 23 ngày 21/9.

Đến thời điểm hiện tại, khách hàng sở hữu tờ vé số trúng thưởng đã liên hệ tới chi nhánh TP.HCM của Vietlott để làm thủ tục nhận giải thưởng. Vietlott sẽ thực hiện trả thưởng theo đúng quy định.

Theo quy định của bộ Tài chính, người trúng thưởng khi đến nhận giải thưởng sẽ thực hiện nộp thuế là 578.447.000 đồng theo quy định hiện hành.

Uber lâm nguy sau khi bị truy thu thuế

Không nhưng bị phạt hành chính, Uber Việt Nam còn vừa bị truy thu 66,68 tỷ đồng tiền thuế. Cục Thuế TP.HCM đã thanh tra Công ty TNHH Uber B.V (Hà Lan). Thời kỳ hoạt động được thanh tra từ khi Uber bắt đầu vào thị trường Việt Nam (2014) đến tháng hết 6.

dai gia viet flc vay bac le cao toan my keu cuu
Uber lâm nguy sau khi bị truy thu thuế.

Kết quả thanh tra trên sẽ được cung cấp cho Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (C46), Bộ Công an. Trước đó, C46 cũng đã đề nghị Tổng cục Thuế cung cấp văn bản liên quan đến việc thu thuế của Uber và Grab.

Bên cạnh đó, Sở GT-VT TP.HCM kiến nghị tạm ngừng cung cấp phần mềm để kết nối thêm xe mới cho Uber và Grab, sau khi liên tục xảy ra các vụ kẹt xe nghiêm trọng trên địa bàn.

Vicem bổ nhiệm Tổng giám đốc mới

Vị trí Tổng giám đốc đang khuyết người của Tổng công ty Xi măng Việt Nam (Vicem) sau khi ông Trần Việt Thắng - bị buộc từ nhiệm vừa được bổ sung bởi cái tên Bùi Hồng Minh.

dai gia viet flc vay bac le cao toan my keu cuu
Ông Minh nhậm chức.

Ông Minh đã nắm giữ chức vụ Phó Tổng giám đốc Vicem từ năm 2013 đến nay. Trước đó, ông Minh có thời gian dài làm việc tại Công ty Xi măng Bút Sơn qua nhiều chức vụ khác nhau và chức vụ cao nhất là Tổng giám đốc.

Vợ Nguyễn Xuân Sơn lên tiếng

Bà Võ Thị Xuân, vợ cựu Tổng Giám đốc Oceanbank Nguyễn Xuân Sơn cho hay, ngôi nhà ở 31 Xuân Diệu đã được hình thành. Tài sản cổ phiếu do Nguyễn Xuân Thắng đứng tên hình thành năm 2006. Đây là hai tài sản duy nhất sở hữu chung của hai vợ chồng.

"Qua tham dự phiên tòa, Viện Kiểm sát cáo buộc anh Sơn chiếm đoạt mấy trăm tỷ đồng. Nếu vậy, sau giai đoạn năm 2009-2014, gia đình tôi phải có hàng trăm tỷ đồng tài sản. Nhưng số tài sản hiện có đều hình thành trước ngày anh Sơn về làm ngân hàng" - bà Xuân lý giải.

Người đại diện của chị Nga (vợ Hà Văn Thắm) đã chuyển lời nhắn gửi người chồng mình. Người đại diện truyền tải lại với giọng nghẹn ngào: "Dù trong hoàn cảnh khắc nghiệt như thế nào, dù suốt thời gian qua anh chưa được gặp con, nhưng anh vẫn giữ cho mình được sức khỏe và sự điềm đạm như thế này, em rất biết ơn anh, biết ơn cán bộ công an đã giữ cho anh có được sức khỏe như vậy”.

FLC vay từ 40 triệu đồng của cá nhân

Là công ty của người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam nhưng FLC khiến không ít người bất ngờ khi vay "bòn" từng 40 triệu.

dai gia viet flc vay bac le cao toan my keu cuu

Công ty cổ phần Tập đoàn FLC là một trong những đơn vị có khối lượng cổ phiếu giao dịch lớn nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Hiện tại, do thị giá cổ phiếu FLC thấp hơn mệnh giá nên FLC không có tên trong danh sách các công ty có vốn hóa thị trường lớn.

Báo cáo tài chính mới đây của FLC chỉ ra, trong 2 quý đầu năm 2017, vay nợ dài và ngắn hạn của FLC là 4.543 tỷ đồng khiến chi phí lãi vay 6 tháng đầu năm của FLC lên tới 153,5 tỷ đồng, tăng hơn gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Chi phí lãi vay này còn cao hơn cả lợi nhuận sau thuế trong kỳ của Tập đoàn (142 tỷ đồng). Trong bối cảnh bản thân phải đi vay nhiều khiến công ty gánh áp lực nợ nần, FLC lại mang 6.006 tỷ cho vay.

Cao Toàn Mỹ kêu cứu

Ông Cao Toàn Mỹ đã có đơn gởi Bộ Thông tin và Truyền thông về việc nhiều thông tin của vụ án được đăng tải thiếu chính xác.

Liên quan đến vụ ông Cao Toàn Mỹ (SN 1977; ngụ quận 3, TP HCM) kiện Trương Hồ Phương Nga (SN 1987) lừa đảo, mới đây ông Cao Toàn Mỹ đã gởi đơn cầu cứu Bộ Thông tin và Truyền thông.

Trong đơn, ông Cao Toàn Mỹ đã trình bày rất nhiều vấn đề liên quan đến việc thông tin diễn biến vụ án, nhiều chi tiết chưa chính xác và yêu cầu nhiều cơ quan chỉnh sửa, thông tin cho phù hợp với diễn biến thực tế.

chọn
Hiện trạng khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc sau 30 năm quy hoạch
Khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc được quy hoạch từ năm 1994, có vị trí tại phường An Phú, TP Thủ Đức. Cùng xem hiện trạng dự án này sau 30 năm quy hoạch.