Đại gia Việt tuần qua: Ngôi giàu nhất đổi chủ, đại gia cà phê 'ngã ngựa'

Ngôi giàu nhất đổi chủ, đại gia cà phê 'ngã ngựa', ông Trầm Bê bị khởi tố ... là những tin tức về đại gia việt trong tuần qua. 

Ngôi giàu nhất đổi chủ, đại gia cà phê 'ngã ngựa', ông Trầm Bê bị khởi tố ... là những tin tức về đại gia việt trong tuần qua.

Ông Trịnh Văn Quyết mất ngôi giàu nhất

Sau khi cổ phiếu ROS giảm khiến FLC Faros đánh rơi ngàn tỷ, ông Trịnh Văn Quyết mất ngôi vị người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

dai gia viet tuan qua ngoi giau nhat doi chu dai gia ca phe nga ngua

Những thông tin về Vinfast khiến cổ phiếu VIC của Công ty cổ phần Tập đoàn Vingroup được nhà đầu tư chú ý hơn. Trong khi đó, cổ phiếu ROS của công ty cổ phần xây dựng FLC Faros lại giảm sâu nên ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vingroup đã vượt qua ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty cổ phần Tập đoàn FLC để một lần nữa đứng ở vị trí người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Giá cổ phiếu VIC tăng 2.100 đồng/CP lên 51.200 đồng/CP (giá đóng cửa phiên 28/9). Nhờ đà tăng mạnh của VIC, vốn hóa thị trường Vingroup tăng gần 5.539 tỷ đồng lên 135.051 tỷ đồng.

Ông Trầm Bê bị khởi kiện

Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đã phê chuẩn các Quyết định và Lệnh của Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an; trong đó có: bị can Trầm Bê - nguyên Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT kiêm Chủ tịch Hội đồng tín dụng Sacombank, và bị can Phan Huy Khang - nguyên Tổng giám đốc Sacombank.

dai gia viet tuan qua ngoi giau nhat doi chu dai gia ca phe nga ngua

Ông Trầm Bê, theo Cơ quan điều tra, đã cho ông Trần Công Danh (Chủ tịch VNCB) vay 1.800 tỷ đồng, thông qua 6 Cty con do ông Danh lập ra, trong khi tất cả 6 Cty này “Không hoạt động, không phát sinh thuế từ lúc thành lập đến ngày vụ án vỡ ra”.

Hai Cty còn lại trong số 6 Cty sân sau của ông Danh, được ông Trầm Bê cho vay 610 tỷ đồng là Cty Đại Long và Hương Việt. Để đủ hồ sơ vay, ông Danh chỉ đạo thuộc cấp làm hồ sơ, trong đó lấy việc mua khách sạn Green Plaza Đà Nẵng, kê giá mua khách sạn này là 987 tỷ đồng và khu đất Lô số 04 Khu phức hợp tại sân vận động Chi Lăng với giá 914 tỷ đồng.

Tổng cộng, ông Trầm Bê cho ông Danh vay 1.800 tỷ đồng bằng pháp nhân 6 Cty con của ông Danh.

Vietnam Airlines bị chê thậm tệ

Mới đây, một khách hàng khi sử dụng dịch vụ của Vietnam Airlines (VNA) đã lên tiếng về chất lượng của đồ ăn nhẹ trên chuyến bay được nhiều người quan tâm.

Vị khách này chia sẻ mình là một khách hàng thường xuyên của VNA và cảm thấy khó chịu vì đồ ăn nhẹ của VNA. Theo vị khách này đánh giá, đồ ăn nhẹ của hãng rất tệ so với các hãng bay mà người này đã từng sử dụng. Cụ thể, trên chuyến bay vị khách này được phục vụ món bánh sandwich kèm hoa quả.

"Tôi thà nhịn đói chứ không thể nuốt nổi cái món "sandwich" lạnh này của VNA. Nó vừa lạnh, vừa cứng, dở ẹc, nuối không trôi. Chúng tôi trả tiền nhiều hơn để bay với chất lượng tốt hơn chứ không xin xỏ gì mà VNA cho chúng tôi bữa ăn như thế này", vị khách này chia sẻ trên trang mạng xã hội cá nhân.

Nhân viên mua bán chui cổ phiếu QCGL do ... lỗi đánh máy

Công ty CP Quốc Cường Gia Lai (mã QCG) gửi Sở Giao dịch Chứng khoán Tp. Hồ Chí Minh (HOSE) công văn giải trình và điều chỉnh cập nhật thông tin đúng về tỷ lệ sở hữu cổ phần của cá nhân liên quan Thành viên HĐQT.

Văn bản của ông Cường ký, cho biết, do lỗi đánh máy ở quá trình nhập dữ liệu đã dẫn đến tỷ lệ sở hữu cổ phần của bà Lại Thị Hoàng Yến – người liên quan thành viên HĐQT chưa đúng.

Cụ thể, bà Lại Thị Hoàng yến sở hữu hơn 1,5 triệu cổ phiếu vào thời điểm 26/5/2017, đến ngày 21/6/2017 bà Yến đã chuyển nhượng 50.000 cổ phiếu (có đặc ký giao dịch và báo cáo đúng quy định).

Đại gia Đặng Lê Nguyên Vũ thua kiện vợ cũ

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo - vợ đại gia Đặng Lê Nguyên Vũ - vừa được Tòa án Nhân dân TP.HCM khôi phục tư cách Phó tổng giám đốc Tập đoàn Trung Nguyên.

Theo đó, bà Thảo sẽ được phép quản lý và điều hành tập đoàn theo đúng quyền hạn của mình, còn ông Vũ không được quyền ngăn cấm bà điều hành và quản lý tập đoàn. Như vậy, quyết định được ký ban hành bởi ông Vũ với tư cách Chủ tịch Trung Nguyên vào tháng 4/2015 không có hiệu lực do vi phạm các quy định của Luật doanh nghiệp và điều lệ của công ty.

Cắt giảm 6.000 nhân sự, Mai Linh nói gì?

Theo ông Hồ Huy - Chủ tịch tập đoàn Mai Linh, nguyên nhân dẫn đến việc cắt giảm hàng ngàn lao động là do hiện nay Tập đoàn Mai Linh đang thực hiện hợp nhất, sáp nhập các đơn vị chi nhánh ở cả ba miền để đồng bộ hóa quản lý và chất lượng dịch vụ, cắt bỏ bộ máy trung gian, tiết giảm chi phí.

dai gia viet tuan qua ngoi giau nhat doi chu dai gia ca phe nga ngua

Tập đoàn Mai Linh cũng đang áp dụng công nghệ vào hoạt động điều hành taxi, triển khai app taxi Mai Linh trên tất cả 54 tỉnh thành của Việt Nam mà Mai Linh có mặt. Mai Linh đang phát triển và ứng dụng công nghệ để giảm bớt sức người, giảm chi phí để hạ giá thành.

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.