Đại gia Việt tuần qua: Ông Trịnh Văn Quyết lại giàu nhất, em gái Cường Đô la bứt phá

Ông Trịnh Văn Quyết lại giàu nhất, em gái Cường Đô la bứt phá, VietinBank phát hành trái phiếu ... là những thông tin về đại gia việt trong tuần qua. 

Ông Trịnh Văn Quyết lại giàu nhất, em gái Cường Đô la bứt phá, VietinBank phát hành trái phiếu ... là những thông tin về đại gia việt trong tuần qua.

Em gái Cường Đô la là ái nữ giàu nhất sàn chứng khoán

Nguyễn Ngọc Huyền My bất ngờ tăng tốc và đứng ở vị trí dẫn đầu với khối tài sản lên tới 670 tỷ đồng. Tiểu thư Quốc Cường Gia Lai là cổ đông lớn của công ty. Cô gái này thậm chí còn giàu hơn anh trai mình, người chỉ lượng cổ phiếu QCG trị giá 9,1 tỷ đồng.

dai gia viet ong trinh van quyet lai giau nhat em gai cuong do la but pha

Cô gái 8X có bước tiến mạnh mẽ trên "bản đồ" tài sản khi cổ phiếu QCG tăng mạnh trong những tháng đầu năm 2017. So với cuối năm 2016, QCG đã tăng 13.340 đồng/CP, tương ứng 3,6 lần. Điều đó đồng nghĩa với việc tài sản của cổ đông QCG nói chung và của gia đình Cường đô la nói riêng tăng tới 3,6 lần.

Thậm chí, khi QCG lập đỉnh 27.940 đồng/CP hồi cuối tháng 6 năm nay, cổ phiếu nầy đã tăng 24.280 đồng/CP, tương ứng 6,6 lần so với cuối năm 2016. QCG lọt vào Top các cổ phiếu tăng mạnh nhất thời gian qua.

Dù luôn vượt mặt anh về độ giàu có và tầm ảnh hưởng tại Quốc Cường Gia Lai nhưng Nguyễn Ngọc Huyền My rất kín tiếng. Cô chưa bao giờ xuất hiện trước truyền thông. Và cô cũng chỉ là cổ đông tại Quốc Cường Gia Lai chứ không tham gia điều hành công ty như nhiều ái nữ khác.

Vietinbank chào bán 4.200 tỷ đồng trái phiếu

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank - mã CTG) vừa nhận được quyết định cấp Giấy chứng nhận đăng ký chào bán 420.000 trái phiếu ra công chúng từ Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.

Theo đó, Vietinbank sẽ chào bán trái phiếu thành 02 đợt. Đợt 1, Vietinbank sẽ phát hành 200.000 trái phiếu trong tháng 10-11/2017 và đợt 2 là 220.000 trái phiếu dự kiến trong tháng 11/2017.

Thời hạn trái phiếu là 10 năm, giá bán bằng mệnh giá 10 triệu đồng/trái phiếu. Tổng giá trị chào bán tính theo mệnh giá 4.200 tỷ đồng.

Đây là loại trái phiếu doanh nghiệp không chuyển đổi và không được đảm bảo bằng tài sản. Trái phiếu được trả lãi hằng năm.

Ông Trịnh Văn Quyết lại giàu nhất

Khối tài sản của đại gia Trịnh Văn Quyết một lần nữa lại tăng vọt thêm khi mà cổ phiếu ROS đi lên chóng mặt. Và ông Quyết vừa vượt ông Phạm Nhật Vượng để chiếm lấy vị trí người giàu nhất sàn chứng khoán Việt.

dai gia viet ong trinh van quyet lai giau nhat em gai cuong do la but pha
Ông Trịnh Văn Quyết lại giàu nhất.

Hiện tại, giá của ROS là 132.100 đồng/cổ phiếu và cổ phiếu của FLC cũng đang duy trì là 7.620 đồng/ cổ phiếu và tăng số tài sản mà ông Quyết sở hữu lên con số 43.300 tỷ đồng.

Công ty cổ phần Cao su miền Nam (Casumina, mã CK: CSM) vừa công bố báo cáo tài chính quý III với số liệu thấp nhất kể từ khi công ty niêm yết trên sàn HOSE vào năm 2009.

Casumina gặp khó

Theo đó, doanh thu thuần bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 878 tỷ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ năm trước. Giá vốn bán hàng tăng đột biến khiến biên lợi nhuận gộp giảm hơn phân nửa, từ 20,4% xuống mức xấp xỉ 10%.

Nhờ thắt chặt chi tiêu nên các khoản chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp giảm đáng kể, tuy nhiên lãi vay tài chính lại tăng vọt khiếnlợi nhuận sau thuế của Casumina còn lại chưa đến 3 tỷ đồng, giảm 95% so với cùng kỳ năm ngoái.

Lũy kế 9 tháng đầu năm, doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế lần lượt đạt 2.572 tỷ đồng và 50 tỷ đồng. Nhiều khả năng năm nay công ty không thể hoàn thành kế hoạch lợi nhuận 340 tỷ đồng đề ra hồi đầu năm.

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.