Đại gia Việt: VinGroup lãi khủng, quý bà Thu Nga bị truy tố

Tuần qua, VinGroup đã công bố mức lãi khủng hàng nghìn tỷ đồng, bên cạnh đó, hai quý bà Châu Thị Thu Nga và Hoàng Thị Hồng Tứ chuẩn bị hầu tòa. 

Các đại gia Việt Nam tuần qua đã có những thông tin trái chiều. Tập đoàn VinGroup công bố lãi khủng trong khi hai quý bà Châu Thị Thu Nga và Hoàng Thị Hồng Tứ chuẩn bị hầu tòa.

Vingroup và 1,017 tỷ đồng lãi ròng trong quý II/2017

Tập đoàn VinGroup vừa công bố báo cáo tài chính của Quý II/2017. Theo đó, tổng doanh thu thuần hợp nhất ghi nhận quý 2 năm 2017 là 19.538 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 1.891 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 1.017 tỷ đồng.

dai gia viet vingroup lai khung quy ba thu nga bi truy to
VinGroup công bố lãi khủng.

Tính đến ngày 30/06/2017, tổng tài sản Vingroup đạt 192,790 tỷ đồng, tăng 12,339 tỷ đồng so với cuối năm 2016. Đồng thời, vốn chủ sở hữu của Tập đoàn đạt 43,828 tỷ đồng.

Nổi bật trong số các hoạt động của VinGroup, đó là Vincom Retail tiếp tục khai trương 8 trung tâm thương mại (TTTM) Vincom Plaza và Vincom+ tại 7 tỉnh, thành phố, đưa tổng số TTTM toàn hệ thống lên 40 cơ sở kinh doanh tại 21 tỉnh thành trong cả nước.

Ngoài doanh thu các hoạt động bán lẻ; các hoạt động cho thuê bất động sản đầu tư; dịch vụ khách sạn nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí; dịch vụ tế, giáo dục đều duy trì tốc độ tăng trưởng tốt với tỷ lệ tăng từ 17% - 53% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bà Châu Thị Thu Nga hầu tòa

Bà Châu Thị Thu Nga - nguyên đại biểu Quốc hội, nguyên Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Housing Group vừa bị truy tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản với vai trò chủ mưu, 9 đồng phạm bị truy tố nguyên là các phó tổng giám đốc, kế toán và giám đốc sàn giao dịch Housing Group.Viện KSND Tối cao vừa tống đạt cáo trạng truy tố bà Nga cùng 9 đồng phạm khác.

dai gia viet vingroup lai khung quy ba thu nga bi truy to
Bà Châu Thị Thu Nga chính thức bị truy tố.

Từ tháng 8.2008, bà Nga và ông Nguyễn Văn Tuẫn, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV xuất nhập khẩu và đầu tư xây dựng phát triển Hà Nội (Công ty HAIC, thuộc Sở NN-PTNT TP.Hà Nội), ký hợp đồng hợp tác đầu tư dự án xây dựng công trình chung cư và biệt thự nhà vườn tại B5, TT.Cầu Diễn, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội (sau đây gọi là dự án B5 Cầu Diễn)

Sau đó, bà Châu Thị Thu Nga và các đồng phạm đã ký 752 hợp đồng góp vốn, thu hơn 377 tỷ đồng của khách hàng, cam kết sẽ chuyển nhượng quyền sử dụng 752 căn hộ dự án B5 Cầu Diễn.

Bà Nga bị cáo buộc chiếm đoạt và sử dụng hơn 300 tỷ đồng tiền thu của khách hàng và đến này không chi trả cho khách hàng.

Mai Linh sẽ học hỏi Uber, Grab?

Trong một phát biểu gần đây nhất, ông Hồ Huy, Chủ tịch HĐQT Mai Linh, khẳng định hãng sẽ không tham dự vào bất kỳ vụ kiện cáo nào với Grab, Uber. Mai Linh - cũng như nhiều hãng taxi khác, từng được cho là không thỏa hiệp với Uber và Grab.

dai gia viet vingroup lai khung quy ba thu nga bi truy to
Ông Hồ Huy - Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh

Uber và Grab, theo ông Huy, có những điều vượt trội hơn so với taxi truyền thống khi họ đã biết áp dụng công nghệ vào thực tế.

“Nói một cách nghiêm túc là đáng phải học hai sản phẩm này, một của châu Á và một của châu Âu. Tuy nhiên, có một điều là quan điểm, văn hóa kinh doanh của họ tôi lại không đồng ý”, ông Hồ Huy nói.

Đồng phạm của Hà Văn Thắm hầu tòa

Vụ khởi tố Hà Văn Thắm và đồng phạm xảy ra tại Ngân hàng TPCM Đại dương (Ocean Bank) cùng các đơn vị liên quan tiếp tục có thêm nhân vật mới. Lần này chính là ái nữi của ông Thắm - Hoàng Thị Hồng Tứ.

dai gia viet vingroup lai khung quy ba thu nga bi truy to
Hoàng Thị Hồng Tứ hầu tòa.

Hà Văn Thắm đã bổ nhiệm Hoàng Thị Hồng Tứ vào vị trí hành chính là Văn phòng HĐQT OceanBank. Trong 6 năm từ năm 2008-2014, Thắm được đứng tên Chủ tịch Công ty BSC.

Theo chỉ đạo của Hà Văn Thắm và Phạm Hoàng Giang, Hoàng Thị Hồng Tứ đã ký 97 “hợp đồng dịch vụ” để công ty BSC “thu phí” của khách hàng có nhu cầu vay vốn và mua ngoại tệ của OceanBank tổng số tiền 13,41 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền này đã bị Nguyễn Xuân Sơn chiếm đoạt, gây thiệt hại cho khách hàng và OceanBank.

chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.