Đắk Lắk: 50 người cầm vũ khí xông vào Hạt kiểm lâm cướp gỗ trong đêm

Một nhóm khoảng 50 người cầm theo vũ khí táo tợn xông vào Hạt kiểm lâm huyện Ea Kar cướp gỗ trong đêm.
dak lak 50 nguoi cam vu khi xong vao hat kiem lam cuop go trong dem Kỉ luật cán bộ bảo vệ rừng dàn dựng vụ lâm tặc cướp gỗ
dak lak 50 nguoi cam vu khi xong vao hat kiem lam cuop go trong dem Sợ trách nhiệm vì làm mất gỗ, cán bộ kiểm lâm báo bị lâm tặc cướp
dak lak 50 nguoi cam vu khi xong vao hat kiem lam cuop go trong dem Khởi tố vụ án, xử lí nghiêm nhóm lâm tặc ngang nhiên khai thác và cướp gỗ
dak lak 50 nguoi cam vu khi xong vao hat kiem lam cuop go trong dem Lâm tặc liều lĩnh cướp gỗ bất chấp lực lượng chức năng nổ súng

Ngày 22/3, một lãnh đạo Công an huyện Ea Kar (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, hiện đơn vị đang tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ vụ một nhóm người táo tợn cướp gỗ trong đêm.

Vị lãnh đạo này cho hay, nhóm người trên bịt mặt, dùng bạt che không cho lực lượng kiểm lâm chụp hình, sau đó sử dụng xe máy cày cải tiếng cướp hai lóng gỗ rồi tẩu thoát.

“Hiện lực lượng chức năng đã tìm thấy hai lóng gỗ dưới lòng hồ gần nơi xảy ra vụ cướp. Một số người trong nhóm trên đã thú nhận hành vi phạm tội của mình. Do lóng gỗ trên được trục vớt dưới suối chứ không phải tang vật vụ phá rừng nên nhóm người trên chỉ cướp gỗ với mục đích chiếm đoạt”, vị này thông tin.

Trước đó, vào khoảng 17h, ngày 20/3, Công an huyện EaKar nhận được tin báo phát hiện một bãi tập kết gỗ tại khu vực thôn 10 (xã Ea Ô, huyện EaKar) nên đã phối hợp với Hạt kiểm lâm và Công an xã Ea Ô tiến hành kiểm tra.

Qua quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 4 lóng gỗ (chưa rõ chủng loại) được để bên vệ đường. Sau đó, lực lượng chức năng đã lập biên bản và bàn giao số gỗ trên cho Hạt kiểm lâm huyện Ea Kar xử lí.

Nhưng đến 1h30 ngày 21/3, một nhóm khoảng 50 người đi 2 xe máy cày cải tiến, bịt mặt, cầm theo vũ khí “nóng” xông vào che chắn lực lượng kiểm lâm rồi cướp gỗ. Nhóm người trên điều khiển xe theo hướng xã Vụ Bổn (huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) để tẩu thoát.

chọn
Đấu giá đất ở Thanh Oai (Hà Nội): Chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền
Tiếp tục thông tin về tiến độ nộp tiền sau trúng đấu giá đất tại huyện Thanh Oai (Hà Nội), ngày 16/9, lãnh đạo huyện cho biết: Với 68 thửa đất trúng đấu giá, đến thời hạn cuối cùng phải hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo quy định, chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền; 56 thửa đất không nộp tiền hoặc không nộp đủ. Đáng chú ý, 12 trường hợp nộp tiền có giá trúng cao nhất là 55,167 triệu đồng/m2.