Đắk Lắk: Báo cáo Bộ Y tế về trường hợp học sinh mắc 'bệnh lạ'

Sở Y tế Đắk Lắk đã có báo cáo gửi Bộ Y tế về các trường hợp học sinh tại huyện Krông Bông mắc "bệnh lạ" để điều tra nguyên nhân, nhằm tìm hướng điều trị cho các cháu.
dak lak bao cao bo y te ve truong hop hoc sinh mac benh la
Điểm trường Ea Lang nơi phát hiện trường hợp học sinh mắc bệnh lạ. Ảnh: Trang Anh

Sáng 23/12, lãnh đạo Sở Y tế Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã có báo cáo gửi Bộ Y tế về các trường hợp học sinh tại huyện Krông Bông xuất hiện "bệnh lạ" để điều tra nguyên nhân tìm hướng điều trị cho các cháu.

Theo vị lãnh đạo này, đoàn công tác của Sở ghi nhận những học sinh trên có biểu hiện rối loạn phân ly tập thể giống nhóm học sinh ở Bắc Kạn.

Bác sĩ Phạm Văn Lào, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng (Sở Y tế Đắk Lắk) cho biết, sau khi tiến hành kiểm tra, đoàn công tác phát hiện các cháu có triệu chứng mất ngủ, hay nói lảm nhảm, ôm bạn vật xuống đất và chạy ra ngoài khi đang học. Cụ thể, mỗi cơn kéo dài từ 15 phút đến 1 giờ, sau đó các cháu trở lại bình thường.

"Trước mắt cơ quan chức năng đã cử người theo dõi các cháu mắc bệnh để xem diễn biến bệnh tình. Bên cạnh đó, đoàn cũng khuyến cáo tránh cho các em đến nơi đông người sẽ dễ dẫn đến kích thích”, ông Lào nói.

Trước đó, vào ngày 11/12, khi cô Nguyễn Thị Nhung, giáo viên chủ nhiệm lớp 5A1 (điểm trường Ea Lang, thuộc trường Tiểu học Cư Pui II) đang giảng dạy bài thì phát hiện em Thào Thị Ch. (SN 2005) đang ngồi học thì bỗng dưng đỏ mặt, môi tím, thỉnh thoảng la hét, nói nhảm, không làm chủ được bản thân khiến giáo viên và học sinh trong lớp vô cùng hoảng sợ. Ngay sau đó, giáo viên chủ nhiệm đã gọi gia đình đến đón cháu Ch. về.

Không chỉ dừng lại tại đây, những ngày tiếp theo tại điểm trường Ea Lang và Ea Uôl của Trường Tiểu học Cư Pui 2 lại xuất hiện thêm 5 nữ sinh khác có biểu hiện tương tự.

dak lak bao cao bo y te ve truong hop hoc sinh mac benh la Hàng loạt nữ sinh ở Đắk Lắk bỗng dưng mắc 'bệnh lạ'

Những ngày qua, một số em học sinh nữ bỗng dưng mắc chứng ‘bệnh lạ” với biểu hiện nói nhảm, quậy phá, la hét, chửi ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu đường sắt vượt sông Ninh Cơ ở Trực Ninh, Nam Định
Một cầu đường sắt dự kiến được xây dựng vượt sông Ninh Cơ thuộc địa bàn các xã Trực Mỹ, Trực Đại, huyện Trực Ninh, Nam Định.