Đắk Lắk: Bắt cóc con tin để 'mượn' súng công an tự tử

Buồn chuyện gia đình, Phương tới quán internet gần nhà dùng dao khống chế một thiếu niên, sau đó Phương yêu cầu lực lượng công an phải giao súng để tự kết liễu cuộc đời.
dak lak bat coc con tin de muon sung cong an tu tu
Đối tượng Phương tại cơ quan điều tra.

Trưa 8/10, Đại tá Lê Minh Thức – Đội phó đội Hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết đang thụ lý vụ án khống chế trẻ em đối với Nguyễn Ngọc Phương (SN 1992, ngụ TP Buôn Ma Thuột). Bước đầu đối tượng khai nhận do buồn chán chuyện gia đình nên đã vào quán internet dùng dao đe dọa một thiếu niên, nhằm yêu cầu lực lượng công an mang súng đến cho đối tượng tự tử.

Trước đó, vào trưa 7/10 đối tượng Nguyễn Ngọc Phương vào quán internet, số 172 đường Nguyễn Văn Linh (phường Tân An, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) để chơi game.

Với ý định tự tử, Phương đã dùng dao bắt và khống chế em Y Giang Knul (14 tuổi, đang chơi trong quán) rồi đuổi toàn bộ những người có mặt trong quán ra ngoài. Sau đó, đối tượng dùng ghế của quán, chặn lối đi và cắt dây camera trong quán.

Phương yêu cầu gọi công an đến, chủ tiệm internet nghĩ thanh niên này chỉ “đùa” nên không quan tâm. Đến 18h, khi thấy sự việc nghiêm trọng, chủ quán mới báo cho lực lượng công an xuống giải cứu.

dak lak bat coc con tin de muon sung cong an tu tu
Lực lượng chức năng khống chế Phương để đưa về trụ sở.

Ngay sau nhận được tin báo và nhận thấy mức độ nguy hiểm của đối tượng, Đội điều tra Công an TP Buôn Ma Thuật, đội đặc nhiệm Cảnh sát cơ động đã phối hợp với Công an phường Tân An xuống hiện trường vận động, trấn áp đối tượng và yêu cầu thả con tin.

Hơn 2 giờ “thương thuyết” bất thành, bên cạnh đó lo cho tính mạng của con tin, vì sợ đối tượng nghỉ quẩn làm liều. Lãnh đạo Công an TP Buôn Ma Thuật đã ra lệnh cho lực lượng công an tiến hành phá án, bắt giữ đối tượng, giải cứu con tin.

Trong quá trình phá án, lực lượng giải cứu nhận thấy không gian quán khá chật hẹp, chỉ có vỏn vẹn một cửa chính và một cửa sau để ra vào. Cửa sau lại bị đối tượng đóng lại trước đó, cảnh sát đã để chủ tiệm internet giả vờ xin vào đi vệ sinh nhằm mở cửa sau mở đường cho trinh sát đột nhập hành động.

Bằng cách biện pháp nghiệp vụ, đến 21h30, đối tượng Nguyễn Ngọc Phương đã bị cảnh sát bắt giữ. Con tin được giải cứu an toàn.

chọn
Đất Xanh: Gem Riverside đã xong pháp lý và sắp mở bán
Đại diện Đất Xanh cho biết dự án Gem Riverside đã cơ bản hoàn thiện pháp lý, doanh nghiệp có kế hoạch bán hàng từ quý III/2024.