Đắk Lắk: Bắt vụ vận chuyển gỗ 'khủng' trên địa bàn huyện M'Drắk

Lực lượng chức năng phát hiện một nhóm người vận chuyển gỗ bằng xe máy cày đi tiêu thụ. Khi bị phát hiện, nhóm người bỏ tang vật lại rồi tẩu thoát.
dak lak bat vu van chuyen go khung tren dia ban huyen mdrak
Hiện trường vụ vận chuyển gỗ bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.

Chiều 28/2, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, vừa qua lực lượng Công an huyện M’Đrắk (tỉnh Đắk Lắk) đã bắt giữ một vụ vận chuyển lâm sản trái phép trên địa bàn xã Krông Á (huyện M’Đrắk).

Cụ thể, vào khoảng 22h tối 27/2, sau khi nhận được được tin báo của người dân, lực lượng chức năng huyện M’Drắk đã triển khai lực lượng bắt giữ một vụ vận chuyển lâm sản trái phép tại thôn 5 (xã Krông Á, huyện M’Đrắk), thu giữ khoảng 20m3 gỗ xẻ hộp (chưa xác định được chủng loại) được chở trên 5 xe công nông độ chế.

Khi bị lực lượng chức năng phát hiện, nhóm người trên các phương tiện để lại tang vật và bỏ trốn. Ngay sau đó, lực lượng chức năng truy đuổi thì bắt được Y Sương Niê (SN1994), ngụ xã Cư M’ta, huyện M’Đrắk).

Mở rộng hiện trường vụ việc, cơ quan chức năng còn phát hiện một bãi tập kết gỗ cách đó khoảng 3km với 42 hộp gỗ xẻ, khối lượng khoảng 10m3 (chưa xác định được chủng loại) thuộc Tiểu khu 789 (xã Krông Á, huyện M’Đrắk) do Công ty TNHH MTV lâm nghiệp M’Đrắk quản lý.

Sau đó, lực lượng chức năng đã huy động các các bộ chiến sĩ bảo vệ hiện trường, cùng tang vật tránh việc bị lâm tặc tổ chức cướp gỗ. Đồng thời, tổ chức lực lượng vây bắt nhóm ngươi bỏ trốn.

Về vấn đề nay, Đại tá Nguyễn Quang Trung, Trưởng Công an huyện M’Đrắk cho biết, đây là một trong những vụ phá rừng khá nghiêm trọng với số lượng lớn. Hiện, lực lượng Công an huyện đang tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng để tiến hành điều tra, làm rõ để xử lý nhóm ngươi trên theo quy định của pháp luật.

Còn ông Y Sy H’Đơk, Chi Cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã nhận được báo cáo nhanh của Hạt Kiểm lâm huyện M’Đrắk.

Theo vị Chi cục trưởng, vào đêm qua công an huyện M’Đrắk đã phối hợp với Hạt Kiểm lâm huyện đã tiến hành bắt giữ 5 xe công nông chở 72 hộp và một bãi gỗ với 42 hộp gỗ. Tổng khối lượng 114 hộp gỗ la hơn 30 m3, toàn bộ số gỗ là gỗ Bứa, thuộc nhóm 6.

Ông Y Sy còn cho biết thêm, dựa trên bề mặt cắt thì xác định số gỗ này khai thác từ khoảng tháng 10, 11 năm 2017.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ.

dak lak bat vu van chuyen go khung tren dia ban huyen mdrak Chàng trai 8x bỏ mức lương 15 triệu đồng về quê nhà trồng rau sạch

Bỏ mức lương 15 triệu đồng/tháng, chàng trai trẻ về nhà bắt đầu “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời" với mô hình trồng ...

dak lak bat vu van chuyen go khung tren dia ban huyen mdrak Không kỉ luật hai nguyên lãnh đạo Dakruco do quá thời hiệu xử lý

Ba vị nguyên là lãnh đạo Dakruco và Đảng ủy Dakruco giai đoạn 2010-2015 sai phạm, tuy nhiên UBKT đề nghị xem xét kỉ luật một ...

chọn
Becamex lãi tăng 60% quý đầu năm, sắp làm khu công nghiệp 700 ha ở khu bắc Bình Dương
KCN Cây Trường là một trong 7 KCN mà Becamex đang triển khai đầu tư xây dựng. Dự án này theo kế hoạch sẽ bắt đầu san lấp mặt bằng từ quý III/2024, hoạt động chính thức từ quý III/2025.