Đắk Lắk: Bi kịch gia đình của người đâm chết em rể rồi bỏ trốn

Không chịu nỗi người em rể thường xuyên dùng vũ lực với em gái và bố mẹ mình, Y Non đã thông báo cho người thân ra khỏi nhà sau đó dùng dao đâm chết em rể.
dak lak bi kich gia dinh cua nguoi dam chet em re roi bo tron
Ông Y Tuyên Nie (bố của Y Non) và hiện trường của vụ án mạng.

Không chịu nổi cảnh anh vợ thường xuyên say xỉn, đánh đập người thân trong gia đình, Y Non Mlô (SN 1990, buôn Ea Gal, xã Cư Bông, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk) đã ra tay sát hại Y Duôl Krông (SN 1986) vào trưa ngày 4/10. Sau khi gây án, Y Non cầm theo con dao bỏ trốn vào rừng hòng thoát thân.

Để hiểu được những khuất tất phía sau vụ án mạng đau lòng nói trên, sáng 6/10, phóng viên Việt Nam Mới đã có mặt tại buôn Ea Gal. Nằm lọt thỏm giữa buôn Ea Gal, căn nhà lụp sụp của gia đình Y Non bao phủ một không khí nặng nề. Được biết, trước khi xảy ra vụ án mạng nói trên, Y Non lấy em gái Y Duôl. Còn Y Duôl lấy em gái Y Non. Thế nhưng, không vì mối quan hệ thân thiết đó mà hai anh em Y Non yêu thương, giúp đỡ nhau thoát nghèo, vươn lên trong cuộc sống.

Bà bà H’Mer (SN 1974, mẹ ruột của Y Non) cho biết: “Tính nết của Y Non và Y Duôl hoàn toàn trái ngược nhau. Nếu như, Y Non hiền lành, chăm chỉ làm ăn thì Y Duôl suốt ngày la cà, nghiện rượu, đánh đập vợ con. Không chỉ vậy, với lối sống bất cần, không lo toan cho gia đình, Y Duôl kiếm cớ gây sự, đập phá đồ đạc của gia đình vợ”.

Vì muốn con rể thay tính đổi nết, vợ chồng bà H’Mer nhiều lần khuyên ngăn, phân giải. Tuy nhiên, Y Duôl không những không chịu lắng nghe để sửa đổi sai lầm mà còn dùng bạo lực ngay cả với bố mẹ vợ. Cách đây không lâu, Y Duôl đã đánh đập ông Y Tuyên Niê (SN 1968, bố ruột của Y Non) để lại thương tích trên cơ thể. Đau lòng hơn, nguyên nhân dẫn đến điều này chỉ vì ông Y Tuyên can ngăn Y Duôl đánh vợ.

Vào khoảng 9h tối 3/10, sau khi nhậu say, Y Duôl về đánh đập vợ mình là H’Thê Mlô (SN 1999, con gái bà H’Mer. Thấy vậy, bà H’Mer chạy vào can ngăn thì bị Y Duôl dùng xoong đánh thâm đùi. Sau đó, Y Duôl còn đập phá tủ bát của gia đình nhà bố mẹ vợ, rồi bỏ đi.

dak lak bi kich gia dinh cua nguoi dam chet em re roi bo tron
Vợ của nạn nhân bàng hoàng trước cái chết của chồng.

Đến sáng ngày 4/10, Y Duôl cùng với hai người nữa tiếp tục xuống nhà đập phá đồ đạc trong gia đình vợ. Lúc này, Y Non thông báo cho mọi người rời khỏi nhà, còn mình ở lại với con dao và hũ ớt ngâm để đợi Y Duôl. Đến 11h, sau khi phát hiện Y Duôl đến nhà Y Non cầm sẵn con dao đi vòng về cửa trước. Theo sau Y Duôl đến bếp thì Y Non đã con thủ sẵn trong người đâm vào phía sau Y Duôl. Y Non tiếp tục dùng hũ ớt tạt thẳng vào mặt làm Y Duôl ngã xuống rồi cầm dao đâm nhiều nhát vào vùng cổ và ngực của nạn nhân. Phát hiện nạn nhân chết ngay tại chỗ, Y Non cầm theo con dao bỏ trốn vào trong suối.

Sáng 6/10, Đại tá Trần Duy Trường, Trưởng Công an huyện Ea Kar cho biết: “Ngay sau khi nhận được tin báo về án mạng tại buôn Ea Gal, cơ quan đã phối hợp với Phòng CSĐT công an tỉnh Đắk Lắk, lực lượng Công an xã Cư Bông xuống hiện trường để điều tra, khám nghiệm tử thi đồng thời truy bắt đối tượng gây ra vụ án mạng. Khoảng 3h chiều 4/10, đối tượng đã bị bắt giữ khi đang lẫn trốn trong rừng. Tại cơ quan điều tra, Y Non đã khai nhận toàn bộ hành vi giết người. Ngay sau đó, Công an huyện Ea Kar đã bàn giao đối tượng và toàn bộ hồ sơ vụ án cho cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk tiếp tục điều tra, xử lí”.

Sự việc xảy ra quá bất ngờ, khiến gia đình đối tượng Y Non không khỏi bàng hoàng và xót xa. Ông Y Tuyên chia sẻ: “Y Non là đứa ngoan hiền, luôn được bà con hàng xóm quý mến. Hàng ngày, nó chăm chỉ đi làm, nuôi con nhỏ. Thấy nghèo khổ quá nên vợ Y Non cũng bỏ đi theo người khác. Vì muốn bảo vệ cho sự an toàn của bố mẹ và em gái nên nó hành xử bồng bột quá, giờ đây phải chịu sự trừng phạt trước pháp luật”.

Trao đổi với PV về hoàn cảnh của cả nạn nhân lẫn đối tượng, ông Phan Trọng Toản, Phó công an xã Cư Bông cho biết: “Y Non trước khi gây ra vụ án mạng là người hiền lành, chăm chỉ, chưa từng có tiền án tiền sự gì tại địa phương. Trong khi đó, Y Duôl đã từng có một tiền án về tội “Cướp tài sản” trên địa bàn xã Cư Huê (huyện Ea Kar) và bị TAND Ea Kar kết án 8 năm tù giam. Đến năm 2013, Y Duôl ra tù nhưng suốt ngày nhậu nhẹt, không chịu lo làm ăn, thường xuyên đánh đập vợ con”.

chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.