Đắk Lắk: Chưa biết lấy đâu ra tiền để hỗ trợ 500 giáo viên mất việc

Mặc dù số giáo viên bị chấm dứt hợp đồng sẽ được nhà nước hỗ trợ một khoản tiền để kiếm một công việc khác. Tuy nhiên, hiện nay nguồn kinh phí chưa biết lấy từ đâu…
dak lak chua tim ra nguon kinh phi de ho tro 500 giao vien mat viec
Hàng trăm giáo viên đến UBND huyện Krông Pắk để theo dõi vụ việc sau khi nghe thông tin có nguy cơ mất việc. Ảnh: Trang Anh

Chiều 9/5, theo nguồn tin của chúng tôi cho biết, Sở Nội vụ Đắk Lắk đã trình giải pháp giải quyết số giáo viên dôi dư tại huyện Krông Pắk lên UBND tỉnh.

Theo vị này, ngày 22/4 UBND huyện Krông Pắk đã tổ chức thi tuyển giáo viên bậc mầm non đến THCS. Trong kỳ thi tuyển này có hơn 441 giáo viên đã tham gia, tuy nhiên đến nay theo kết quả chỉ có 58 người trúng tuyển.

Sau khi trúng tuyển, UBND huyện Krông Pắk chưa lọc được trong 58 người trúng tuyển có bao nhiều người nằm trong số 370 giáo viên dôi dư tại địa phương đủ điều kiện dự thi.

Cũng theo vị này, nếu giáo viên nào thi rớt thì theo quy định phải chấm dứt hợp đồng. Còn đối với 208 giáo viên không đủ điều kiện dự thi cũng sẽ bị chấm dứt hợp đồng, tuy nhiên bằng hình thức thỏa thuận hoặc giáo viên sẽ khởi kiện UBND huyện ra TAND. Dù bằng cách nào, nhà nước cũng phải hỗ trợ một khoản kinh phí cho số giáo viên này khi họ mất việc.

Vị này còn cho hay, số giáo viên bị chấm dứt hợp đồng thì nhà nước phải hỗ trợ một khoản tiền để số người này kiếm một công việc khác. Tuy nhiên, hiện nay nguồn kinh phí chưa biết lấy từ đâu…

Trước đó, trong kỳ thi Công an tỉnh Đắk Lắk đã giám sát từ khi ra đề thi cho đến chấm thi, công bố kết quả để đảm bảo tính minh bạch, công bằng, không để xảy ra tiêu cực trong thi cử.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Đắk Lắk đã yêu cầu Sở Nội vụ, UBND huyện Krông Pắk thành lập ban giám sát kỳ thi theo thẩm quyền.

Đối với việc giám sát kỳ thi, đảm bảo tính minh bạch, công bằng, UBND huyện Krông Pắk, Sở Nội vụ tỉnh Đắk Lắk cũng đã có quyết định về việc thành lập ban giám sát theo quy định.

Trước yêu cầu cần bổ sung thành phần ban giám sát để nâng cao tính khách quan, minh bạch, UBND tỉnh Đắk Lắk đã yêu cầu rà soát và bổ sung thành phần theo đúng quy định, thẩm quyền…

dak lak chua tim ra nguon kinh phi de ho tro 500 giao vien mat viec Vụ 'dôi dư' hơn 500 giáo viên ở Đắk Lắk: Công an tỉnh sẽ giám sát kỳ thi tuyển

Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết sẽ cử lực lượng giám sát kỳ thi giáo viên tại huyện Krông Pắk vào ngày 22/4 để ...

chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.