Đắk Lắk: Đầu độc con riêng của vợ bất thành, lĩnh án 9 năm tù

Sáng 16/11, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử vụ án hình sự đối với bị cáo Y Truôl Niê (SN 1990, ngụ tại xã Ea Bông, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk) về tội “giết người”.
dak lak dau doc con rieng cua vo bat thanh linh an 9 nam tu
Bị cáo Y Truôl phải chịu hình phạt thích đáng cho hành vi phạm tội của mình.

Theo cáo trạng của VKS, năm 2010, Y Truôl Niê (SN 1990, ngụ tại Buôn Sah, xã Ea Bông, huyện Krông Ana), đến sống chung như vợ chồng cùng bà H’Nin Hmok (SN 1969, ngụ tại buôn Krang, xã Dur Kmal, huyện Krông Ana).

Đến tháng 12/2015, con gái riêng của bà H’Nin là chị H’LyDơ Hmok (SN 1999) lập gia đình với anh Y Boi Hdruê (SN 1997) và ở cùng tại nhà bà H’Nin, nhưng vợ chồng chị H’LyDơ ăn riêng. Trong quá trình chung sống, giữa Y Truôl và vợ chồng chị H’LyDơ thường xuyên xảy ra mâu thuẫn cãi nhau. Y Truôl cũng bị người nhà của Y Boi là Y Nguễ đánh hai lần. Từ đó, Y Truôl bực tức nuôi ý định trả thù vợ chồng chị H’LyDơ.

Khoảng 20h, ngày 9/3/2016, sau khi ăn cơm tối xong, vợ chồng chị H’LyDơ đi về nhà bố mẹ đẻ của anh Y Boi (ở cùng xã) và ngủ lại. Đến khuya cùng ngày, thấy vợ chồng chị H’LyDơ không có ở nhà, Y Truôl nảy sinh ý định trả thù. Lúc đó, Y Truôl đã lấy gói thuốc diệt chuột (nhặt được từ 10/2015) và đổ vào nồi canh chưa ăn hết và thùng gạo của nhà chị H’LyDơ.

Đến khoảng 7h, sáng ngày 10/3, chị H’LyDơ trở về nhà, thấy nồi canh có mùi hôi nên chị đổ cho chó ăn, thì chó sùi bọt mép. Nghi ngờ bị đầu độc nên chị H’LyDơ vào kiểm tra thùng gạo cũng phát hiện có mùi khó chịu. Ngay sau đó, chị H’LyDơ đã đến Công an xã Dur Kmal và Công an huyện Krông Ana trình báo vụ việc. Đến ngày 22/8, Y Truôl Niê bị cơ quan CSĐT Công an huyện Krông Ana bắt giữ để điềm tra, làm rõ sự việc.

Tại cơ quan công an, Y truôl Niê đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo kết quả giám định chất mà Y Truôl đã dùng để đầu độc vợ chồng chị H’LyDơ là thuốc diệt chuột cực độc cho người và gia súc.

Tại phiên tòa xét xử ngày 16/11, bị cáo Y Truôl cho rằng vào ngày 9/3 bị cáo say rượu nên không biết bản thân làm gì. “Hôm đó, bị cáo chỉ đổ thuốc lên mặt trên thùng gạo chứ không cho vào canh. Bị cáo chỉ bỏ vào để người nhà chị H’LyDơ bị đau bụng”, bị cáo Y Truôl khai nhận trước tòa.

Còn chị H’LyDơ cho rằng: “Tôi phát hiện thùng gạo màu đen được trộn đều lên nhưng không nghi ngờ. Sau đó, tôi vào bếp lấy nồi canh từ tối hôm trước ra cho chó ăn thì phát hiện chó sùi bọt mép. Lúc vào lấy gạo nấu cơm cũng nghe mùi thuốc, nhưng tôi không phân được thuốc gì. Sau đó tôi đã trình báo sự việc lên cơ quan công an”.

Tại phiên tòa, đại diện vị luật sư cho rằng, do bị cáo Y Truôl ít học nên trình độ nhận thức bị hạn chế. Bên cạnh đó, vợ chồng chị H’LyDơ cũng có lỗi ở đây nên mới dẫn đến việc bị cáo phạm tội để trả thù. Chính vì vậy, vị đại diện luật sư yêu cầu tòa xem xét giảm án cho bị cáo Y Truôl.

Sau khi nghị án, HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Y Truôl Niê mức án 9 năm tù giam với tội danh giết người.

chọn
Toàn cảnh vị trí sẽ xây hầm chui tại nút giao đường Hoàng Quốc Việt - Phạm Văn Đồng
Dự án đầu tư xây dựng hầm chui đường Hoàng Quốc Việt kéo dài với đường Phạm Văn Đồng có tổng mức đầu tư dự kiến 2.293 tỷ đồng.