Đắk Lắk: Dừng hợp tác thí điểm với trường 'ma' George Washington

Sau khi thành lập hội đồng để thẩm định 2 giáo trình chuẩn bị cho giai đoạn 2 hợp tác với trường quốc tế George Washington thì Sở GD-ĐT Đắk Lắk nhận được thông tin Bộ GD-ĐT yêu cầu dừng liên kết.
 
dak lak dung hop tac thi diem voi truong quoc te george washington
Trường Tiểu học – THCS – THPT Victory tạm ngưng hợp tác với trường quốc tế George Washington (GWIS).

Ngày 23/4, ông Phạm Đăng Khoa, Giám đốc Sở GD-ĐT Đắk Lắk cho biết, trường Tiểu học – THCS – THPT Victory (TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) là đơn vị duy nhất của tỉnh thực hiện việc hợp tác thí điểm với trường quốc tế George Washington (GWIS).

Theo ông Khoa, sau khi tiếp hồ sơ, Sở đã xin ý kiến của Bộ GD-ĐT và báo cáo UBND tỉnh Đắk Lắk chỉ đạo thí điểm hợp tác theo thẩm quyền quy định và được sự đồng ý.

“Phía trường GWIS đã đề xuất triển khai chương trình liên kết với các trường trên địa bàn tỉnh. Sở GD-ĐT chỉ đạo triển khai từ năm học 2017 -2018 thí điểm ở trường Tiểu học – THCS – THPT Victory do trường này đáp ứng được một số điều kiện của việc hợp tác”, ông Khoa cho biết.

Theo ông Khoa, vào tháng 10/2017, Sở đã chỉ đạo Trường Tiểu học – THCS – THPT Victory tổ chức buổi hội thảo để giới thiệu chương trình, sau đó đã có 450 học sinh của trường đăng ký học theo chương trình này.

Cụ thể, chương trình liên kết được tiến hành thực hiện trong 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 tăng cường Tiếng Anh cho học sinh để nâng cao trình độ. Sau đó chọn những em đáp ứng được điều kiện ngoại ngữ chuyển đến giai đoạn tiếp theo.

Giai đoạn 2 học chương trình của trường GWIS là học Toán và tìm hiểu Văn học nước ngoài bằng tiếng Anh.

Tuy nhiên, theo ông Khoa, sau khi thành lập hội đồng để thẩm định 2 giáo trình Toán và Văn học nước ngoài để chuẩn bị cho giai đoạn 2 thì Sở nhận được thông tin Bộ GD-ĐT yêu cầu dừng liên kết.

Cũng theo ông Khoa bên phía Trường Tiểu học – THCS – THPT Victory mong muốn năm học tới 2018 – 2019 sẽ tiếp tục triển khai chương trình liên kết với GWIS này nhưng hiện Sở chưa cho phép do Bộ đã chỉ đạo dừng việc hợp tác.

Về vấn đề này, ông Trương Văn Tỵ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học – THCS – THPT Victory cho biết, năm đầu trường thí điểm việc liên kết nên mức học phí khá thấp. Cụ thể, lớp 1 và lớp 2 mức 600.000 đồng/tháng; lớp 3 mức 800.000 đồng/tháng và lớp 6, 7 mức 1 triệu đồng/tháng.

Theo ông Tỵ, những học sinh tham gia chương trình này bước đầu đã đạt kết quả tốt. Tuy nhiên, trước thông tin dừng việc hợp tác với trường GWIS gây ảnh hưởng đến tâm lý của nhiều học sinh, bậc phụ huynh và giáo viên nước ngoài. Bởi nhiều bậc phụ huynh mong muốn con em mình được theo học.

Ông Tỵ còn cho hay, nếu trường hợp ngưng hợp tác với trường GWIS thì về lâu dài trường có thể tìm một đối tác khác có đầy đủ tư cách pháp nhân hoặc cho học sinh học theo chương trình song ngữ Anh – Việt hay học chương trình giáo dục phổ thông Cambridge để đáp ứng nhu cầu của học sinh.

dak lak dung hop tac thi diem voi truong quoc te george washington Học sinh tử vong sau khi tham gia chung kết đối kháng võ cổ truyền

Sau khi tham dự xong trận chung kết đối kháng môn võ cổ truyền, em H. bị tụ máu trong não phải mổ và tử ...

dak lak dung hop tac thi diem voi truong quoc te george washington Vụ 'dôi dư' hơn 500 giáo viên ở Đắk Lắk: Công an tỉnh sẽ giám sát kỳ thi tuyển

Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết sẽ cử lực lượng giám sát kỳ thi giáo viên tại huyện Krông Pắk vào ngày 22/4 để ...

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.