Đắk Lắk: Mâu thuẫn nhỏ dẫn tới giết người, cướp tài sản

Sáng 21/11, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Ngọc Hoàng và tuyên phạt bị cáo 17 năm tù về tội Giết người và cướp tài sản.
dak lak mau thuan nho dan toi giet nguoi cuop tai san

Theo cáo trạng của VKS, trước khi xảy ra án mạng thì bà Trần Thị Kim Xanh (SN 1979, là hàng xóm với Hoàng) có mâu thuẩn với Nguyễn Ngọc Hoàng vì nghi ngờ Hoàng hay qua vườn phóng uế và trộm cắp vặt. Bà Xanh có xúc phạm Hoàng nên khiến Hoàng bực tức và có ý định trả thù.

Đến khoảng 9h ngày 29/4, Nguyễn Ngọc Hoàng (SN 1999, ngụ tại thôn Nghĩa Tân, xã Ea Hiu, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) lẻn qua nhà bà Xanh với ý định giết bà Xanh. Lúc đi ngang phòng ngủ, Hoàng thấy bà Xanh đang ngủ nên lập tức tiến vào đấm thẳng vào ngực bà Xanh.

Lúc này, bà Xanh giật mình tỉnh dậy nên túm tóc và giằng co với Hoàng. Thấy vậy, Hoàng dùng tay bóp cổ khiến bà Xanh bất tỉnh. Nhân lúc bà Xanh bất tỉnh Hoàng đã lấy 2 chiếc nhẫn vàng và 1 dây chuyền vàng trên người nạn nhân, cùng với đó là một bịch ni lon (trong đó có 1 giấy CMND, 1 giấy phép lái xe, 1 giấy đăng ký xe mô tô) để trên mặt bàn nên Hoàng lấy đi với ý định cướp tài sản. Sau khi lấy toàn bộ tài sản trên, Hoàng đóng cửa rồi bỏ về như chưa có chuyện gì.

Đến khoảng 11h30 cùng ngày, con gái bà Xanh là Lê Thị Hiền sau khi đi học về đã phát hiện bà Xanh nằm co giật trên giường nên đã hô hoán mọi người đưa đi cấp cứu.

Ngay sau sự việc xảy ra, cơ quan chức năng đã tiến hành điều tra, khoanh vùng đối tượng và bắt được Hoàng để đưa về làm rõ sự việc. Tại cơ quan CSĐT đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi giết người, cướp tài sản của mình.

Bà Xanh mặc dù đã được mọi người đưa lên bệnh viện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk và sau đó được chuyển đi Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. HCM) cấp cứu, nhưng đến ngày 28/9 bà Xanh tử vong. Giá trị tài sản mà Hoàng đã cướp là 12.113.000 đồng.

Theo kết quả giám định tử thi thì nguyên nhân tử vong của bà Xanh là do bị suy đa tạng, suy kiệt nặng không phục hồi, nạn nhân bị hôn mê mất não kéo dài.

Tại phiên tòa ngày 21/11, HĐXX xét thấy hành vi của bị cáo Hoàng là đặc biệt nghiêm trọng, chỉ vì một mâu thuẫn nhỏ mà Hoàng đã nhẫn cướp đi mạng sống của bà Xanh và cướp toàn bộ tài sản. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Ngọc Hoàng mức án 14 năm cho tội giết người và 3 năm cho tội cướp tài sản.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản về đích sau 9 tháng
Nhiều doanh nghiệp bất động sản niêm yết như Vạn Phát Hưng, Nam Hà Nội, Long Hậu... đã công bố vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2024 sau 3 quý đầu năm.