Đắk Lắk: Một phụ nữ mất tích bí ẩn sau cuộc điện thoại lạ

Sau khi rời khỏi nhà đi mua nông sản, chị Lê Thị Lệ Xuân (SN 1968) mất tích một cách bí ẩn. Chính quyền địa phương cùng gia đình dốc sức tìm kiếm nhưng vẫn “bặt vô âm tín”.

Vụ mất tích bí ẩn

dak lak mot phu nu mat tich sau cuoc dien thoai la 20452
Chị Xuân mất tích một cách bí ẩn. Ảnh: Trang Anh.

Ba ngày gần đây, gia đình ông Lê Đình Nam (SN 1958, thôn 6, xã Cuôr Nia, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk, anh cả trong gia đình chị Xuân) lo lắng đến mất ăn mất ngủ do em gái mất liên lạc sau khi đi thu mua nông sản.

Theo ông Nam, khoảng 15h ngày 13/2, chị Xuân đi đến trường Kim Đồng (xã Cuôr Đăng) trò chuyện với một cô tên Miên. Sau khi không liên lạc với chị Xuân, gia đình nghe chị Miên kể, trong lúc nói chuyện chị Xuân nhận được một cuộc điện thoại từ số máy lạ của một người đàn ông gọi vào. Người này hỏi giá tiêu bao nhiêu đã được chị Xuân trả lời 220.000 đồng/kg. Nhận cuộc điện thoại xong chị Xuân lấy chiếc xe Wave màu xanh, mang biển số 47L2-6079 chạy đi.

“Khoảng 16h20, gia đình tôi gọi điện cho Xuân nhưng điện thoại không liên lạc được. Gia đình chỉ nghĩ điện thoại em hết pin nên đợi mãi đến 18h mới đi tìm. Sau đó, gia đình đã trình báo công an và tổ chức tìm kiếm ở rất nhiều nơi nhưng không có bất kì thông tin gì”, ông Nam thuật lại.

Người nhà chị Xuân cho biết, khi đi trên người chị có nhiều vàng bạc, bông tai, dây chuyền, lắc trị giá cao. Trước đó, chị Xuân cho một số gia đình vay mượn tiền, họ hứa đến mùa bán tiêu sẽ trả.

“Gia đình tôi hiện đang tìm kiếm sổ sách ghi nợ để đưa cơ quan chức năng, biết đâu lại có chút manh mối tìm ra em gái tôi. Nhưng hiện tại, các giấy tờ liên quan đến việc buôn bán vẫn chưa tìm ra”, ông Nam buồn rầu.

dak lak mot phu nu mat tich sau cuoc dien thoai la 20452
Bà con hàng xóm tập trung trước nhà chị Xuân để cùng với gia đình tìm kiếm. Ảnh: Trang Anh.

Người thân của chị Xuân kể, chị mặc dù đã lớn tuổi nhưng chưa lập gia đình do chưa tìm được ý chung nhân và dành nhiều thời gian để chăm sóc mẹ già đang bị tai biến.

“Xuân nó ngoan ngoãn và có hiếu với mẹ lắm. Mẹ bị bệnh, không đi lại được phải ngồi xe lăn nên tất cả việc chăm sóc, ăn uống, tắm rửa em tôi đều lo hết. Sau khi em mất tích, không ai dám nói với mẹ vì sợ mẹ buồn. Nhưng lâu lâu bà lại hỏi “Con Xuân đâu rồi mà lâu nay không thấy về”, cả nhà tôi miễn cưỡng nói Xuân đi Sài Gòn chưa về, vì sợ nói em mất tích bà lại đổ bệnh nặng hơn”, ông Nam lo lắng.

Chị Nguyễn Thị Thanh Vân (SN 1964, hàng xóm chị Xuân) nhận định, đối với hàng xóm láng giềng chị Xuân luôn vui vẻ, hòa đồng, hiền lành, hòa nhã với mọi người.

“Như những người buôn bán khác người ta đanh đá, chua ngoa lắm nhưng Xuân lại trái ngược hoàn toàn, nó hiền khô à, đến con nít còn không bị mất lòng. Giờ bỗng dưng mất tích một cách kì lạ khiến ai nấy đều lo, mọi người bỏ cả công việc để đi tìm, hy vọng sớm tìm ra”, chị Vân tâm sự.

Công an vào cuộc

dak lak mot phu nu mat tich sau cuoc dien thoai la 20452
Bà Trần Thị Trợ (80 tuổi, mẹ chị Xuân) ngày đêm mong ngóng con trở về. Ảnh: Trang Anh.

Vụ mất tích đầy bí ẩn của chị Xuân hiện vẫn đang được các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra làm rõ để ổn định dư luận, giúp bà con tập trung làm ăn.

Ông Trần Trai, Trưởng công an xã Cuôr Nia cho biết, từ tối ngày 13/2, sau khi nhận được tin báo chị Lê Thị Lệ Xuân mất tích, lực lượng công an xã phối hợp với công an huyện cùng bà con tìm kiếm những khu vực lân cận.

“Chúng tôi chia làm ba tổ, mỗi tổ hai người tìm kiếm tung tích chị Xuân khắp địa bàn xã, trong các chòi rẫy của người dân. Sau ba ngày tìm kiếm lực lượng vẫn chưa thấy bất cứ tung tích nào của chị Xuân. Do khu vực giáp với xã Quảng Hiệp và Ea M’Nang của huyện Cư M’gar nên Công an huyện đã liên hệ với cơ quan chức năng bên đó nhờ sự hỗ trợ để mau chóng tìm ra tung tích chị Xuân”, ông Trai thông tin.

Theo ông Trai, chị Xuân từ trước đến nay luôn tuân thủ quy định của pháp luật, chưa gây gỗ đánh nhau với ai. Từ khi đơn vị nhận được tin báo từ phía người nhà chị Xuân mất tích cũng chưa có trường hợp nào đến cơ quan trình báo về việc chị Xuân vay tiền rồi trốn nợ.

“Trên địa bàn xã xưa nay chưa có diễn biến hoặc vụ việc gì phức tạp xảy ra. Vụ mất tích của chị Xuân là trường hợp đầu tiên gây hoang mang dư luận nơi này”, ông Trai cho hay.

chọn