Đắk Lắk: Phẫu thuật thành công ca gãy cột sống, liệt tủy và hai chân

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk vừa phẫu thuật thành công ca gãy cột sống, liệt tuỷ, liệt hai chân.
 

Ngày 24/5/2017, bác sĩ Huỳnh Như Đồng, Trưởng Khoa Ngoại thần kinh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cho biết, bệnh viện vừa mổ cấp cứu thành công một ca gãy cột sống rất nặng do bị cây gỗ đè lên.

dak lak phau thuat thanh cong ca gay cot song liet tuy liet hai chan
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk vừa phẫu thuật thành công ca gãy cột sống, liệt tuỷ, liệt hai chân. Ảnh: Trang Anh

Trước đó, vào khoảng 5h50 ngày 21/5, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân Y Sơn (SN 1981, ở xã Quảng Sơn, huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông) trong tình trạng gãy nát cột sống L2, gập góc nhiều, mất vững độ 4, liệt tuỷ, liệt hai chân.

Nhận thấy đây là một ca rất nặng, mang tính chất nguy hiểm cao nên các bác sĩ tại bệnh viện đã khám và làm nhiều xét nghiệm liên quan.

Sau đó, các y bác sĩ đã quyết định mổ gấp cho bệnh nhân với phương pháp mổ nắn chỉnh cột sống về lại vị trí ban đầu, cố định 10 ốc vít vào 5 đốt sống.

Sau nhiều giờ tiến hành ca phẫu thuật, hiện bệnh nhân đã ổn định về sức khỏe và đang chờ lành vết thương để chuyển sang tập vật lí trị liệu chữa chứng liệt hai chân.

Theo Bác sĩ Đồng, những năm trước đây, khi có những trường hợp bị gãy cột sống nặng thường chuyển lên tuyến trên, nhưng hiện tại bệnh viện đã có đủ thiết bị và nhân lực chữa trị cho bệnh nhân.

dak lak phau thuat thanh cong ca gay cot song liet tuy liet hai chan Người phẫu thuật chuyển giới ở nước ngoài có được pháp luật công nhận?
chọn
Những khu đất có thể thu hồi để mở rộng Vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy
Dự án đầu tư cải tạo, mở rộng tuyến đường Vành đai 2 trên cao và dưới thấp đoạn từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy có tổng chiều dài gần 4 km với tổng mức đầu tư dự kiến 17.241 tỷ đồng.