Đắk Lắk sở hữu ly cà phê lớn nhất thế giới

Ly cà phê lớn nhất thế giới cùng bộ sưu tập áo dài của nhà thiết kế Diệu Anh sẽ được Vinacafe trao tặng lại cho UBND tỉnh Đắk Lắk.
dak lak so huu ly ca phe lon nhat the gioi
Ông Nguyễn Hải Ninh (bên phải), phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk đại diện UBND tỉnh nhận ly cà phê khủng. Ảnh: Trang Anh.

Sáng ngày 9/3, ông Phạm Quang Vũ, chủ tịch HĐQT Vinacafe đại diện công ty cổ phần Vinacafe đã trao tặng chiếc ly cà phê lớn nhất Thế Giới cho đại diện UBND tỉnh Đắk Lắk.

dak lak so huu ly ca phe lon nhat the gioi
Ly cà phê khủng xuất hiện tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 và Liên hoan văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên năm 2017. Ảnh: Trang Anh.

Được biết, ly cà phê “khủng” này được ra mắt vào ngày 15/12/2007 tại Công viên Văn hóa Tao Đàn với số lượng dung tích cà phê chứa trong ly đủ cho 30.000 người thưởng thức.

Ly cà phê này được gắn liền với những con số ấn tượng như: Ly cà phê khổng lồ sử dụng gần 818kg cà phê hòa tan 3 in 1; cao 1.53m, đường kính 2.34m, trọng lượng tịnh 1.197kg.

Lượng nước cần thiết để thực hiện kỷ lục 3.613 lít nước là nước đun sôi và không sử dụng các thiết bị công nghiệp chuyên dụng, sử dụng 12 bình ga loại 14kg, nấu trong 6 giờ đồng hồ.

dak lak so huu ly ca phe lon nhat the gioi
Giấy chứng nhận kỉ lục ly cà phê lớn nhất Thế Giới. Ảnh: Trang Anh.

Cũng trong khuôn khổ Lễ hội cà phê lần này NTK Đào Lê Diệu Anh người từng chiến thắng giải thưởng Seiko tại cuộc thi Makujari (Nhật Bản) vào năm 1998 mang đến bộ sưu tập áo dài được lấy cảm hứng từ hạt cà phê và những người nông dân trồng cà phê.

Sau lễ hội NTK Diệu Anh cũng sẽ trao tặng lại bộ sưu tập trên cho UBND tỉnh Đắk Lắk.

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 và Liên hoan văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên năm 2017 với nhiều hoạt động đặc sắc diễn ra từ 8/3-13/3/2017.

chọn
'Đất huyện ven trúng đấu giá gấp nhiều lần khởi điểm là đúng thực tế'
Thứ trưởng Tài nguyên & Môi trường cho rằng các địa phương đã kiểm soát chặt công tác đấu giá nhưng thời điểm giao thoa giữa luật cũ và mới phần nào khiến giá trúng tăng cao.