Cà phê hoài cổ ở Sài Gòn: Về đây tìm 'thời gian đã mất'

Những quán cà phê mang hơi hướng hoài cổ sẽ tạo cho bạn cảm giác bình yên giữa Sài Gòn náo nhiệt.
ca phe hoai co o sai gon ve day tim thoi gian da mat Tham quan Sài Gòn năm 1990

Dạo qua những con phố, điểm lại những cửa hiệu cũ và ngắm nhìn cuộc sống Sài Gòn năm 1990, qua những bức hình của ...

Cà phê Út Lành - chốn bình yên giữa Sài Gòn náo nhiệt

Không ổn ào, náo nhiệt, không mang những sắc màu nổi bật và thậm chí là không có wifi như những quán cà phê hiện đại khác, thế những tấm bảng hiệu cà phê Út Lành vẫn đủ sức hút để khiến ai đi ngang qua cũng phải ngoái lại nhìn bởi mang đến cho khách tới đây cảm giác thân thuộc, ấm cúng nhờ vào không gian mang đậm nét Sài Gòn xưa.

ca phe hoai co o sai gon ve day tim thoi gian da mat
Không gian mang đậm nét cổ điển của Út Lành (Ảnh: Cà phê Út Lành)

Nép mình trong một góc nhỏ trên con đường Phạm Ngũ Lão, giữa phố Tây đông đúc, hình ảnh một quán cà phê xưa của Sài Gòn mọc lên đã làm biết bao người tò mò thích thú. Từ biển hiệu mộc mạc, đơn sơ, từ những chiếc bàn được trải nilon gọn gàng ngăn nắp, từ cái chảo cháy đen, từ chiếc ti vi trắng đen nằm gọn gàng trong kệ tủ và cả những món hàng được bày bán nơi đây…Tất cả đã tạo ra một không gian vô cùng đặc biệt mà nhiều vị khác quen đã yêu mến và gọi nơi này là “một góc Sài Gòn xưa”.

ca phe hoai co o sai gon ve day tim thoi gian da mat
Mỗi góc nhà luôn được chủ quán bày trí cẩn thận và bắt mắt (Ảnh: Cà phê Út Lành)

Út Lành luôn mang đến cảm giác yên tĩnh đến lạ thường. Ngay cả đến những thức quà được bày bán ở đây cũng đủ để khiến người ta bồi hồi nhớ về những ngày còn trẻ với gói mì trẻ em, với những túi ô mai nhỏ xíu…Bước vào quán cà phê này, kêu cho mình một thức quà quen thuộc rồi ngồi đó, bạn như được trở về làm người Sài Gòn xưa, để tận hưởng hết thảy những dư vị của một Sài Gòn xa xăm.

ca phe hoai co o sai gon ve day tim thoi gian da mat
Không gian quán tuy chật hẹp nhưng mang lại cảm giác ấm cúng, bình yên. (Ảnh: Cà phê Út Lành)

Còn gì tuyệt vời hơn khi những dịp cuối tuần, ghé lại Út Lành để cùng bạn bè hàn huyên chuyện cũ. Với điểm nhấn là giảm giá 5.000 đồng cho những ai không dùng điện thoại tại quán, Út Lành đã tạo ra một điều khác biệt, cái khác biệt không khiến người ta cau mày khó chịu mà ngược lại còn rất thích thú và thực hiện theo.

ca phe hoai co o sai gon ve day tim thoi gian da mat
Những vật dụng trưng bày ở đây sẽ mang lại cho bạn một không khí của Sài Gòn xưa (Ảnh: Facebook)

Cà phê 81, căn nhà kí ức của người Sài Gòn xưa

Nếu ai đã từng đi ngang con đường Nguyễn Văn Nguyễn, nếu ai đã từng để ý thì sẽ không khỏi tò mò với tấm bảng đen có ghi vài dòng chữ bằng phấn trắng “Hôm nay có bán cà phê”. Quán cà phê này hệt như một căn nhà nhỏ cũ kỉ, nhưng lại là cả một vùng trời kỉ niệm cho những ai từng đem lòng yêu mến một Sài Gòn xa xưa. Lẽ vậy mà người ta đã tha thiết gọi quán cà phê này là “căn nhà kí ức của người Sài Gòn xưa”.

ca phe hoai co o sai gon ve day tim thoi gian da mat
ca phe hoai co o sai gon ve day tim thoi gian da mat
Từ bàn ghê đến những vật dụng đều mang đạm hơi hướng xưa. (Ảnh: Foody)

Cà phê 81 không được sang trọng như những quán cà phê khác, thế nhưng nó lại mang một nét riêng biệt mà không phải quán cà phê nào cũng có được. Người ta đến 81, nhớ 81 không phải vì những ánh đèn màu lấp lánh, cũng không phải vì những view sang chảnh mà nhớ vì cái không gian mang đậm nét hoài cổ với chiếc xe cũ kĩ, với chiếc máy cát sét từ xa xưa, với nền gạch đã cũ màu không thể lẫn vào đâu được.

Không gian quán rộng rãi nên bạn có thể tự do chọn cho mình một vị trí ưa thích. Quán có ghế đặt bên ngoài thích hợp cho những cuộc trò chuyện tán gẫu của bạn bè, hay chỗ ngồi bên trong riêng tư dành cho các đôi. Hãy một lần ghé đến cà phê 81, ngồi nhăm nhi tách cà phê còn bốc khói, lắng nghe những bản nhạc du dương và đắm chìm trong không gian của một Sài Gòn rất xưa.

Cà phê Năm mười mười lăm- khu vườn của kí ức tuổi thơ

Nằm lọt thỏm giữa trung tâm thành phố, quán cà phê năm mười mười lăm không chỉ gây ấn tượng với thực khách bởi cái tên kì lạ mà còn thu hút bởi cách xây dựng một không gian quán mang đậm nét cổ xưa.

ca phe hoai co o sai gon ve day tim thoi gian da mat
Những bộ bàn ghế cũ, những kệ tủ đều nhắc về kỉ niệm tuổi thơ. (Ảnh: Foody)

Năm mười mười lăm không giống như những quán cà phê khác. Ngay từ tên gọi ban đầu đã khiến cho người ta nghĩ đến một thế giới ngập đầy kỉ niệm của những ngày còn trẻ. Chưa hết, với các bày trí độc đáo, quán cà phê còn là nơi để người ta tìm về, để được gặp lại mình ngày xưa qua rặng tre già đu đưa trước gió, qua mùi lúa thân quen và qua cả những cái bàn, cái tủ… mà giờ đây không còn ai ưa chuộng nữa.

Có lẽ điều khiến người ta cảm thấy thích thú và ấn tượng nhất chính là những dịp trưa hè, ghé lại Năm mười mười lăm, gọi cho mình một phần cơm với cà, với cá rồi ăn uống cùng nhau, nhăm nhi li nước và kể cho nhau nghe những câu chuyện của ngày xưa hay đơn giản là đọc một cuốn sách mà mình từng yêu thích. Với không gian lãng mạn, độc đáo như vậy, thật không khó để giải thích vì sao Năm mười mười lăm lại trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều bạn trẻ Sài Gòn trong rất nhiều quán cà phê hiện đại khác.

Đắm mình trong không gian của Lão Hạc

Chạy dọc theo bờ kênh Nhiêu Lộc, thật không khó để nhận ra quán cà phê Lão Hạc dù quán chỉ nhỏ hệt như một căn gác cũ kĩ. Lão Hạc gây ấn tượng người ta bởi cái tên mang dáng hình của một nhân vật trong một tác phẩm văn học xưa. Thế nhưng Lão Hạc được người ta yêu thích và truyền tại nhau bởi không gian nhỏ bé nhưng đầy ấn tượng, mang hơi hướng của của một thế giới cổ xưa.

ca phe hoai co o sai gon ve day tim thoi gian da mat
Không gian đậm chất hoài cổ là nơi thích họp để bạn đắm mình sau những ngày mệt mỏi (Ảnh: Foody)

Lão Hạc có hai tầng, lên tầng trên bạn sẽ có cơ hội chọn cho mình một chỗ ngồi mà có thể tư do ngắm nhìn dòng kênh Nhiêu Lộc hiền hòa chảy. Mỗi góc của quán luôn được chăm chút, sắp xếp một cách khéo léo khiến thực khách luôn cảm giác nơi đây hệt như một chốn bình yên, hệt như một góc nhà xưa của ông bà.

ca phe hoai co o sai gon ve day tim thoi gian da mat
Tất cả những vật dụng nơi đây đều mang nét cổ xưa gợi nhớ về một Sài Gòn trong quá khứ. (Ảnh: Kenh14)

Không chỉ tạo dựng được không gian quán mang đậm chất cổ xưa, mà ngay cả những thức uống ở đây cũng đủ để gợi người ta nhớ về những ngày còn bé. Những hương vị quen thuộc của nước vối, nước ngô, tào phớ, chè hạt sen cũng đủ để níu giữ người ta ghé lại nơi đây!


SÀI GÒN

ca phe hoai co o sai gon ve day tim thoi gian da mat Bánh mì chảo Hòa Mã: Gần 60 năm sống cùng Sài Gòn

Đối với nhiều người, bánh mì là thức ăn nhanh, chỉ phù hợp với cuộc sống vội vã, tất bật, thế nhưng ở một góc ...

ca phe hoai co o sai gon ve day tim thoi gian da mat Trốn nắng với những quán cà phê không gian xanh mát ở Sài Gòn

Giữa Sài Gòn xô bồ, ồn ào và nắng nóng, một chốn riêng tư, yên tĩnh với không gian xanh mát hít khí trời sẽ ...

ca phe hoai co o sai gon ve day tim thoi gian da mat Tiệm mì sợi 70 năm tuổi nức tiếng Sài Gòn

Đến Sài Gòn, đừng quên một lần ghé tiệm mì Thiệu Kí 70 năm tuổi để thưởng thức món mì sợi thơm ngon đặc biệt.

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.