'Cà phê ông Tây' hút khách ở Sài Gòn

Trót yêu hương vị cà phê Việt Nam, Demailly Vincent đã từ bỏ công việc thiết kế với thu nhập cao để thực hiện ước mơ mở chuỗi cà phê sạch ngay tại Sài Gòn.
 

Mở quán hơn 8 tháng nay, dường như câu chuyện về xe cà phê tự chế của chàng trai Tây đã không còn xa lạ với người Sài Gòn, đặc biệt là những người yêu cà phê. Thế nhưng để có được một quán cà phê hút khách như hiện nay, Vincent đã phải trải qua nhiều khó khăn và thử thách thực sự.

ca phe ong tay hut khach o sai gon
Quán cà phê sạch của Vincent đã trở nên quen thuộc với giới trẻ Sài Gòn.

Vincent tên đầy đủ là Demailly Vincent, là một chàng trai quốc tịch Pháp. Từng là nhà thiết kế giày với thu nhập cao, duyên số đã đưa Vincent đến với Sài Gòn, thưởng thức những ly cà phê đặc trưng của mảnh đất này rồi trót đem lòng yêu thích hương vị lạ của cà phê, quyết tâm phát triển cà phê ở Việt Nam. “Qua tìm hiểu, tôi biết Việt Nam là một trong những quốc gia xuất khẩu cà phê lớn nhất thế giới, thế nhưng, điều đáng buồn là đi khắp Sài Gòn, để tìm được một ly cà phê nguyên chất thật khó. Đòi hỏi bạn phải tốn nhiều thời gian đi tìm và bỏ ra chi phí không nhỏ để thưởng thức. Vì vậy, tôi quyết tâm mở một tiệm cà phê để mọi người được biết đến cà phê Việt nhiều hơn, để được thưởng thức những ly cà phê nguyên chất với giá bình dân”. - Vincent chia sẻ.

ca phe ong tay hut khach o sai gon
ca phe ong tay hut khach o sai gon
Để có được xe cà phê như thế này là cà một quá trình nổ lực của Vincent và những người bạn của mình.

Với ý nghĩa táo bạo đó, Vincent đã cùng những người bạn của mình bắt tay vào việc tao dựng một cửa hàng cà phê sạch. Anh cho biết, thời gian đầu kinh doanh gặp rất nhiều khó khăn và đôi khi chính anh cũng muốn bỏ cuộc. Đó là khi Vincent phải rong ruổi khắp Sài Gòn để thưởng thức nhiều loại cà phê khác nhau, để tìm ra một vị cà phê mà anh cho là phù hợp. Rồi đến việc tự tay thiết kế chiếc xe cà phê nhỏ, tự đi tìm mặt bằng để tạo dựng một quán cà phê… tất cả đã khiến Vincent thật sự mệt mỏi. Nhưng bằng tình yêu dành cho cà phê Việt, bằng đam mê phát triển cà phê ở mảnh đất này, Vincent nỗ lực vượt qua khó khăn, xây dựng một chuỗi cửa hàng cà phê hút khách như hiện tại.

ca phe ong tay hut khach o sai gon
Cà phê ngon, sự hiếu khách của Vincent là những điều thu hút đông đảo giới trẻ. Mỗi ly ở đây, tùy loại mà có giá từ 12.000 - 28.000 đồng.

Trên đường Xuân Thủy (Thảo Điền, quận 2) không khó để bạn tìm thấy xe cà phê của Vincent bởi nét độc đáo và khách hàng ghé mua nườm nượp. Nhiều người lúc đầu đến vì hiếu kỳ, sau dần vì mê vị cà phê của chàng trai Pháp mà trở thành khách quen từ bao giờ không hay.

ca phe ong tay hut khach o sai gon
Để đảm bảo chất lượng, anh chàng luôn tự tay pha chế cà phê tuyd theo khẩu vị của khách hàng.
ca phe ong tay hut khach o sai gon
ca phe ong tay hut khach o sai gon
Thực đơn đa dạng, giá cả phải chăng là điều thu hút mọi người đến với quán.

Có lẽ điều Vincent mong muốn nhất là có thể mang đến cho người thưởng thức những ly cà phê thơm ngon, với giá cả thật phải chăng để cà phê đến gần hơn với cuộc sống. Dự định trước mắt của Vincent và những người bạn là phát triển chuỗi cà phê sạch ở Sài Gòn.

ca phe ong tay hut khach o sai gon
Xe cà phê của Vincent thu hút được động đảo mọi người, kệ cả người nước ngoài.
ca phe ong tay hut khach o sai gon
ca phe ong tay hut khach o sai gon
ca phe ong tay hut khach o sai gon
ca phe ong tay hut khach o sai gon Lần đầu tiên Sài Gòn có Phố hàng rong hợp pháp

Vỉa hè đường Nguyễn Văn Chiêm (cạnh Nhà văn hóa Thanh niên) và Công viên Bách Tùng Diệp được thí điểm mô hình Phố bán ...

ca phe ong tay hut khach o sai gon Ngắm trung tâm Sài Gòn bình yên ngày cuối tuần

Không ồn ào, không náo nhiệt như những ngày khác trong tuần, trung tâm Sài Gòn thật bình yên và thư thái trong ngày chủ ...

ca phe ong tay hut khach o sai gon Sao review: Cùng nhạc sĩ Nguyễn An 'ẩn náu' tại quán cafe nói không với xô bồ, ồn ã...

Nguyễn An chia sẻ, mỗi khi đến quán cafe này anh luôn có cảm giác như đang ở nhà mình, rất thân thuộc và bình ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.