Quán cà phê của 'mùa hè không thấy nóng' ở Sài Gòn

Sài Gòn 39 độ, 40 độ hay 41 độ... Không sao cả, nếu bạn đã bước chân vào một trong những quán cà phê xanh rất mát và yên bình này. 

Oromia Coffee

Oromia trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, nổi tiếng với không gian nhẹ nhàng, tươi mát của cây xanh, mang trong mình một chút hiện đại pha lẫ cổ điển với sự kết hợp giữa gỗ và kính. Giá đồ uống ở đây dao động từ 30.000 đồng tới 50.000 đồng. Ngoài đồ uống còn có khá nhiều đồ ăn nhẹ để bạn chọn. Oromia giúp bạn dễ dàng "lẩn trốn" không khí ồn ào, ngột ngạt của một Sài Gòn quá đỗi tất bật, thưởng cho mình chút riêng tư thoải mái một mình, cùng bạn bè hay với gia đình. Chỉ cần một lần đến với Oromia thì bạn sẽ thấy được sự thoải mái và thích thú khi vừa có thể gọi cho mình những thức uống mới lạ, thưởng thức vô vàn các món ăn Á, Âu được chăm chút kỹ lưỡng về hương vị và hình ảnh, nhâm nhi mấy món bánh ngọt thơm ngon được làm ngay trong ngày, lại vừa có thể thưởng thức chương trình nhạc Acoustic vào buổi tối hàng tuần...

Tìm Oromia Coffee ở đây: 193A/D3 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3

quan ca phe cua mua he khong thay nong o sai gon
Oromia với không gian nhẹ nhàng, tươi mát của cây xanh (Ảnh: Oromia)
quan ca phe cua mua he khong thay nong o sai gon
Rất nhiều cây và cả hồ nước tạo thành không gian xanh mát sẽ giúp bạn tạm quên đi oi ả nắng về, quên đi Sài Gòn vội vã tấp nập ngoài kia... (Ảnh: Oromia)
quan ca phe cua mua he khong thay nong o sai gon
Ngồi lại đây, gọi một ly đồ uống giải nhiệt cùng một chút quà vặt nhâm nhi... thế là đủ cho ngày thảnh thơi, vui vẻ. (Ảnh: Oromia)
quan ca phe cua mua he khong thay nong o sai gon
Hồ cá trong khuôn viên quán giúp cảnh thêm hữu tình (Ảnh: Oromia)

Càfê RuNam

Không có nhiều thật nhiều tiệm cà phê ở Sài Gòn sở hữu không gian xanh dễ chịu, khoáng đạt như RuNam, và đã một lần đặt chân đến đây, bạn sẽ muốn ghé lại chơi mỗi ngày, để uống cạn một ly cà phê sữa đá, để trốn nắng, để ngắm mưa... để thấy đời nhẹ tênh giữa Sài Gòn đô hội.

RuNam có cà phê ngon (và nổi tiếng là cà phê rất ngon), có chỗ ngồi mát và đẹp, có nhiều món ăn đường phố được chế biến tinh tế và cầu kỳ đủ để bạn hài lòng khi thưởng thức. RuNam, êm ái như tên gọi, là điểm đến không nên bỏ lỡ ở Sài Gòn, đặc biệt nếu bạn mê cà phê, và muốn tìm một khoảng xanh yên bình trong những ngày nắng hè gay gắt.

Tìm RuNam Bistro ở đây: 202 Pasteur, Quận 3.

quan ca phe cua mua he khong thay nong o sai gon
Núp dưới vòm lá xanh, RuNam Bistro là tiệm cà phê có mọi thứ bạn cần cho một ngày hè nóng bỏng ở Sài Gòn (Ảnh: Càfê RuNam)
quan ca phe cua mua he khong thay nong o sai gon
Bạn có thể chọn góc ngồi đẹp và lãng mạn ngoài trời... (Ảnh: Càfê RuNam)
quan ca phe cua mua he khong thay nong o sai gon
Hay bàn trong nhà với hương cà phê thơm và nắng ngọt hắt nhẹ qua ô cửa (Ảnh: Càfê RuNam)
quan ca phe cua mua he khong thay nong o sai gon
Tới đây, thưởng một ly cà phê sữa đá sẽ hiểu vì sao nhiều người đến Sài Gòn nhất định phải ghé RuNam. Ở Ru Nam, cách pha cà phê cổ điển, nhỏ từng giọt qua chiếc phin độc đáo của người Việt Nam vẫn là cách uống được ưa chuộng nhất. (Ảnh: Càfê RuNam)

Story M Cafe

Quán nhỏ xinh trên phố Trần Nhật Duật là điểm hẹn yêu thích của nhiều bạn trẻ Sài Gòn. Không gian Story M Cafe được chia tách thành nhiều phần khác nhau, mỗi phần decor mang nét riêng độc đáo. Tuy nhiên, dù bạn chọn ngồi góc nào thì cảm nhận chung sẽ là sự dễ chịu, thư thái, phần lớn nhờ vào những giỏ hoa, chậu cảnh được người chủ bài trí rất khéo léo và tinh tế. Giữa những ngày Sài Gòn nắng cháy, ngồi ở đây, gọi một ly cà phê hay nước ép trái cây tươi mát, đọc một cuốn sách, nghe vài bản nhạc nhẹ êm đềm thì chẳng còn gì bằng.

Thực đơn phong phú cũng là điểm cộng của quán, ngoài đồ uống còn rất nhiều món bánh, đồ ăn nhẹ kèm theo. Bạn có thể ngồi thật lâu, tận hưởng ngày nhẹ nhõm mát xanh mà không phải lo đói bụng hay thiếu wifi để giải trí, làm việc.

Giá đồ ăn, đồ uống ở Story M Cafe từ 25.000 đồng đến 45.000 đồng/món.

Tìm Story M Cafe ở đây: 51 Trần Nhật Duật, Quận 1

quan ca phe cua mua he khong thay nong o sai gon
"Xanh" ở Story M Cafe thực sự mang đến sự dễ chịu, nhẹ nhõm cho thực khách. (Ảnh: Story M Cafe)
quan ca phe cua mua he khong thay nong o sai gon
Nhiều món đồ uống hấp dẫn đến thế này....(Ảnh: Story M Cafe)
quan ca phe cua mua he khong thay nong o sai gon
Một góc ngồi quá đỗi yên bình và riêng tư. (Ảnh: Story M Cafe)
quan ca phe cua mua he khong thay nong o sai gon
Ban công ngoài trời sẽ là nơi lý tưởng cho cuộc hẹn hò vào buổi tối. Ban ngày, để tránh nắng nóng bạn nên chọn ngồi trong nhà thì hơn. (Ảnh: Story M Cafe)

SÀI GÒN CÀ PHÊ SỮA ĐÁ

quan ca phe cua mua he khong thay nong o sai gon Thức Coffee - Quán cà phê cho những 'cú đêm' ở Sài Gòn

Được giới trẻ Sài Gòn xem là "nơi không bao giờ đóng cửa", Thức Coffee là điểm đến lý tưởng dành cho những thực khách muốn ...

quan ca phe cua mua he khong thay nong o sai gon 'Cà phê ông Tây' hút khách ở Sài Gòn

Trót yêu hương vị cà phê Việt Nam, Demailly Vincent đã từ bỏ công việc thiết kế với thu nhập cao để thực hiện ước ...

quan ca phe cua mua he khong thay nong o sai gon Sao review: Cùng Việt Thắng Idol chọn sách tại con đường sách nổi tiếng ở Sài Gòn

Được biết đến với tài năng ca hát và phong cách phóng khoáng, năng động. Có lẽ rất ít fans của Á quân Việt Nam ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.