Đắk Lắk: Vợ đòi li dị, chồng sát hại con rồi uống thuốc diệt cỏ tự tử

Sau khi cự cãi với vợ, anh Th. dắt con gái 6 tuổi vào nhà nghỉ sát hại, sau đó uống thuốc diệt cỏ tự tử.
dak lak vo doi li di chong sat hai con roi uong thuoc diet co tu tu Nghi vấn cha giết con rồi uống thuốc diệt cỏ tự tử

Trao đổi với chúng tôi, Đại tá Nguyễn Văn Bôn, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45 - Công an tỉnh Đắk Lắk) cho biết, hiện đơn vị đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để phục vụ cho công tác điều tra liên quan đến vụ án cha giết con rồi uống thuốc diệt cỏ tự tử.

Xót xa nhìn di ảnh hai bố con

Cái nắng như đổ lửa vào đầu tháng 4 khiến cho không khí tang thương càng trở nên ngột ngạt hơn đối với gia đình ông Lò Duy Thiện (SN 1962, bố của anh Th.). Nhìn vào di ảnh của hai bố con không một ai kiềm được nước mắt. Anh Th. đang còn trẻ vẫn còn nhiều hoài bão, mơ ước. Còn cháu Nh. mới vừa tròn 6 tuổi, tương lai đang mở rộng ra trước mắt, nhưng giờ đây tất cả đã tan theo mây khói.

dak lak vo doi li di chong sat hai con roi uong thuoc diet co tu tu
Ông Thiện không kiềm được nước mắt khi nhìn vào di ảnh của con trai và cháu nội. Ảnh: Trang Anh.

Ông Thiện nhìn vào bàn thờ hai bố con rồi rưng rưng nói: “Tôi không biết hai vợ chồng xảy ra mẫu thuẫn gì mà dẫn đến cơ sự như thế này, giờ đây gia đình chúng tôi mất đi cả con trai và cháu nội”.

Theo ông Thiện, sự việc đau lòng dẫn đến cái chết của hai bố con bắt đầu từ trưa ngày 6/4. Sau khi hoàn thành công việc ở Buôn Hồ (tỉnh Đắk Lắk) anh Th. chạy về nhà ông ở thôn 9 (xã Hòa Phú) để đón con.

“Lúc đó, hai vợ chồng tôi đi làm rẫy cách nhà khá xa nên không về được. Khi về nhà tôi nghe các con kể lại, lúc ở nhà Th. và vợ cãi nhau rất gay gắt qua điện thoại. Mặc dù anh em trong nhà khuyên ngăn Th. ở lại rồi mai về, nhưng con tôi vẫn nhất quyết chở cháu Nh. rời đi. Sau đó, gia đình tôi liên tục gọi điện cho Th. nhưng không liên lạc được, đến tối cùng ngày, gia đình tôi nhận được hung tin...”, ông Thiện bỏ lửng câu rồi nhìn về phía xa xăm.

Nhận được tin dữ, gia đình ông Thiện tức tốc đến bệnh viện, các bác sĩ tại đây cho hay, cháu Nh. tử vong với vết cắt sâu trên cổ, tay chân bị trầy xước vì dao cứa. Còn anh Th. trong tình trạng nguy kịch, đến khoảng 20h50 anh Th. tử vong do ngộ độc thuốc diệt cỏ.

Vì đâu nên nổi ?

dak lak vo doi li di chong sat hai con roi uong thuoc diet co tu tu
Không khí tang thương bao trùm ngôi nhà. Ảnh: Trang Anh.

Hai vợ chồng anh Lò Duy Th. (SN 1987) và chị Thái Thị Tường V. kết hôn từ năm 2010 và sinh ra cháu Lò Thị Nh. (SN 2011). Nhưng do cuộc sống khó khăn nên hai vợ chồng phải gồng gánh, làm thuê cuốc mướn để lo cho cuộc sống gia đình. Vì Nh. là con một nên anh Th. và chị V. giành hết tình cảm cho con, những tưởng cuộc sống êm đềm, hạnh phúc với hai vợ chồng trẻ, nhưng sau một phút nông nổi anh Th. đã tước đi sinh mạng của cả hai bố con.

Được biết, sau khi cưới nhau được 3 tháng, hai vợ chồng anh Th. tách khẩu ra ở riêng, nhưng do hoàn cảnh khó khăn nên sau bao năm vẫn chưa có mảnh đất cắm dùi. Sau đó, anh Th. và chị V. xin vào Khu công nghiệp ( ở huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) làm công nhân. Được một thời gian anh chị tiếp tục gửi con ở bên nội và bôn ba vào Bình Dương để mưu sinh. Do chi phí ở vùng đất mới quá đắt đỏ nên anh chị đành bỏ xứ trở về quê hương với con gái.

Hiện nay, anh Th. đã có công việc ổn định ở xưởng cơ khí của một công ty trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, còn chị V. vẫn bấp bênh nay đây mai đó.

Theo người nhà anh Th. cho hay, từ ngày anh Th. và chị V. lấy nhau hai người thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Mấy tháng gần đây, mâu thuẫn trở nên gay gắt hơn.

Bà Lệnh Thị An (SN 1956, bà cố họ của cháu Nh.) cho hay, anh Th. là một người hiền lành, sống rất tình cảm với anh em, họ hàng. Không những thế Th. là một người siêng năng, chăm chỉ, chịu khó lao động vào cực kì thương con. Vì lo cho cuộc sống gia đình nên Th. thường xuyên phải đi làm xa, kể từ đó chị V. luôn nghi ngờ chồng mình ngoại tình.

“Những lần vợ chồng cãi nhau, V. thường xuyên đòi li dị nên cháu tôi phải năn nỉ vợ quay lại vì thương con cái. Trưa hôm qua, trong lúc ngồi ăn uống với anh em trong gia đình, cháu tôi có kể vợ đòi li dị. Mặc dù đã năn nỉ hết nước nhưng vợ nó vẫn cương quyết đường ai nấy đi”, bà An nói.

chọn
'Đất huyện ven trúng đấu giá gấp nhiều lần khởi điểm là đúng thực tế'
Thứ trưởng Tài nguyên & Môi trường cho rằng các địa phương đã kiểm soát chặt công tác đấu giá nhưng thời điểm giao thoa giữa luật cũ và mới phần nào khiến giá trúng tăng cao.