Đám cưới của chú rể 71 tuổi và cô dâu 114 tuổi ở Trung Quốc

Đám cưới kỳ lạ giữa chú rể 71 tuổi và cô dâu 114 tuổi ở Tân Cương đang thu hút sự chú ý của truyền thông và cư dân mạng Trung Quốc.
dam cuoi cua chu re 71 tuoi va co dau 114 tuoi o trung quoc
Đám cưới giữa chú rể 71 tuổi và cô dâu 114 đang "gây bão" trên mạng xã hội Trung Quốc. Ảnh: whatsonweibo.com

Theo truyền thông Trung Quốc, đám cưới của ông Zheng, 71 tuổi và bà Zhang Shuying 114 tuổi, được tổ chức tại thành phố Kashgar, Tân Cương, Trung Quốc. Họ gặp nhau lần đầu tại một viện dưỡng lão rồi đăng ký kết hôn một năm sau đó. Lễ cưới được tổ chức hôm 9/10, với các phù dâu có độ tuổi trung bình trên 80 và phù rể trẻ nhất cũng đã hơn 70.

"Tôi nghèo khổ và thất học. Tôi từng bị tàu hỏa đâm gãy chân năm 20 tuổi. Tôi chưa từng dám mơ rằng mình vẫn sẽ sống để chứng kiến ngày tuyệt vời này", chú rể trả lời hãng tin địa phương:

Ông Zheng cũng chia sẻ rằng ông đã sống trong trung tâm phúc lợi xã hội một thời gian dài. Dù được chăm sóc tốt, ông luôn muốn có một người đặc biệt ở bên cạnh. Cô dâu Zhang là người đầu tiên quan tâm tới ông.

"Tôi tàn tật và không ai muốn lấy tôi. Mọi người thường từ chối tôi, cho đến khi tôi gặp bà ấy. Bà ấy không bận tâm đến việc chân tôi không khỏe và không quan tâm chuyện lớn tuổi hơn tôi. Chỉ cần bà ấy còn sống, tôi sẽ ở bên mỗi ngày để cùng trò chuyện, pha trà và chăm sóc bà ấy", ông Zheng chia sẻ.

Theo QQ, thông tin về đám cưới đặc biệt đã "gây bão" trên mạng xã hội Trung Quốc.

"Những tin tức thế này luôn khiến tôi hy vọng vào tương lai", một cư dân mạng bày tỏ.

Một người khác cho rằng, "mọi người đều có quyền theo đuổi tình yêu, bất kể họ bao nhiêu tuổi".

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.