Đắm mình trong sắc sen Hồ Tây những ngày đầu tháng 6

Những ngày này, Hồ Tây bắt đầu thơm ngát mùi sen, những nụ hoa chúm chím kiên cường vươn lên, cựa mình khoe sắc mặc cho những cơn mưa giông mùa hạ thường xuyên ập đến bất ngờ, dù có phần muộn màng hơn so với các đầm ở Xuân Đỉnh hay Thanh Trì.
dam minh giua huong sac sen ho tay nhung ngay dau thang 6 'Hạ tàn sen nở nốt' - Dành 1 ngày ngắm sen Hồ Tây ngay, kẻo phải chờ đến hè năm sau lại tiếc

Mới ngày nào đầu mùa hạ, người ta còn phải ngỡ ngàng trước những vần xoay nhanh chóng của thời gian. Nhanh đến độ người ta nghĩ rằng, chỉ mới chớp mắt một cái, nửa năm đã đi qua.

Đầu mùa, cả khung trời Hà Nội được nhuộm phủ một màu tím biếc với những nhánh bằng lăng, rồi lại đỏ rực cùng hàng phượng vĩ, ấy thế mà bây giờ, những nụ sen lại tiếp tục tô điểm thêm cho nơi đây bởi sắc hồng, khiến cho nơi đây tựa như một bức tranh rộn rã sắc màu.

dam minh giua huong sac sen ho tay nhung ngay dau thang 6
Những nụ hoa chúm chím bắt đầu cựa mình khoe sắc giữa cái nắng mùa hạ. (Ảnh: Mộc Trà)

Sen đầu mùa thường được gọi là Sen Quỳ, bắt đầu nở rộ vào khoảng tháng 5, tháng 6 dương lịch, kéo dài trong khoảng 1-2 tháng và dần lụi tàn vào tháng 7.

dam minh giua huong sac sen ho tay nhung ngay dau thang 6
Sen bắt đầu có nhiều vào cuối tháng 5, nhưng chính vụ nhất, tươi thắm và rực rỡ nhất thì phải đợi sang tháng 6. (Ảnh: Mộc Trà)
dam minh giua huong sac sen ho tay nhung ngay dau thang 6
Những bông sen vươn lên từ bùn đất lấm lem, nở bung xòe dưới cái nắng mùa hạ. (Ảnh: Mộc Trà)

Có lẽ chẳng có loài hoa nào gợi cho người ta cảm giác mộc mạc và bình dị một cách trọn vẹn như sen.

dam minh giua huong sac sen ho tay nhung ngay dau thang 6
Sen Tây Hồ đặc biệt hơn sen những nơi khác bởi có ba lớp cánh to nhỏ xếp vào nhau nên còn gọi là sen bách diệp (trăm cánh). (Ảnh: Mộc Trà)

Ở thời điểm hiện tại cũng đã bắt đầu có những nụ hoa bung nở tô thêm phần rực rỡ cho đầm sen, dù không nhiều.

dam minh giua huong sac sen ho tay nhung ngay dau thang 6
Người đàn ông đang bọc lá sen để chuẩn bị từng bước kỹ càng cho công đoạn chế biến thành trà sen thơm ngon hảo hạng. (Ảnh: Mộc Trà)
dam minh giua huong sac sen ho tay nhung ngay dau thang 6
Màu xanh của lá, màu hồng pha chút trắng ngà của hoa cứ thế trải khắp một vùng Hồ Tây khiến ai đi ngang qua cũng phải ngỡ ngàng và xuýt xoa. (Ảnh: Mộc Trà)

Người Hà Nội coi trọng và nâng niu từng khoảnh khắc mỗi mùa sen nở, dù năm nào cũng có, thế nhưng ngay từ những ngày đầu những bông sen chớm nở, người ta đều cố gắng đến đây lưu giữ một vài tấm hình để làm kỷ niệm.

dam minh giua huong sac sen ho tay nhung ngay dau thang 6
Chưa vào chính vụ sen nhưng đã có không ít người tới đây để chụp hình với tâm trạng vô cùng hào hứng. (Ảnh: Mộc Trà)
dam minh giua huong sac sen ho tay nhung ngay dau thang 6
Vui vẻ chụp hình cho nhau. (Ảnh: Mộc Trà)

Nếu muốn chụp ảnh cùng hoa sen thì 'thời điểm vàng' trong ngày bắt đầu từ 5h đến 9h sáng và buổi chiều từ 15h30 đến 18h00. Đây là những khoảng thời gian bạn có thể có được nhiều không gian nhất để thỏa mái sáng tạo chụp hình cũng như tạo hình nghệ thuật, đồng thời cũng là khoảnh khắc có ánh nắng đẹp nhất trong ngày, không quá gắt.

Lời khuyên tốt nhất cho bạn là nên đi vào những ngày thường (từ thứ 2 đến thứ 6).

Những địa điểm ngắm và chụp ảnh hoa sen đẹp ở Hà Nội

Hồ Tây

Hướng dẫn cách đi: Bạn đi theo lối đê Yên Phụ, Nhật Tân hoặc chợ Bưởi, Lạc Long Quân đến công viên nước Hồ Tây rồi hỏi đường ra đầm sen.

Giá vé: Giao động trong khoảng từ 20.000- 50.000 đồng. Bạn có thể mua hoa sen để chụp ảnh với giá khoảng 50.000 - 70.000 một bó.

Đầm sen Xuân Đỉnh

Hướng dẫn cách đi: Từ đường Phạm Văn Đồng, bạn chạy xe vào Xuân Đỉnh, tìm ngõ 408 và đi sâu vào trong hoặc rẽ đường Nguyễn Hoàng Tôn, vào ngõ 585.

Giá vé: Một người lớn là 40.000 đồng, sinh viên, học sinh và trẻ nhỏ là 20.000 đồng.

Đầm sen Hồ Quan Sơn

Hướng dẫn cách đi: Bạn có thể đi bằng bất cứ phương tiện đường bộ nào. Từ Hà Nội, bạn đi qua Hà Đông, Ba La, hỏi đường đi chùa Hương sau đó chạy tiếp tới thị trấn Tế Tiêu. Ở đây, bạn hỏi lối rẽ vào hồ. Nếu bạn đi xe buýt thì bạn sẽ phải đi xe ôm vào khi tới trấn Đại Nghĩa.

Giá vé: Bạn phải mua vé vào cửa khoảng 15.000 đồng một người, giá thuê thuyền tham quan là 140.000 đồng.

Đầm sen Bát Tràng

Hướng dẫn cách đi: Nếu xuất phát từ nội thành Hà Nội, bạn lái xe men theo đường đê đi về phía Bát Tràng, đi qua dưới Cầu Thanh Trì khoảng 600 - 700m thì đầm sen nằm bên tay trái, phía dưới đê, rất dễ thấy.

Giá vé: Vé vào cửa nơi đây dao động từ 10.000 - 30.000 đồng/người. Ở đây rất rộng và nhiều chỗ gửi xe nhưng lại không có chỗ cho thuê trang phục, vì thế bạn phải chuẩn bị trước khi đến.

///

# HOA SEN # HỒ TÂY

dam minh giua huong sac sen ho tay nhung ngay dau thang 6 Thiếu nữ Hà thành duyên dáng bên sắc sen hồng

Vào thời điểm này đang là mùa hoa sen nở, đây cũng là dịp để nhiều thiếu nữ Hà thành thực hiện những bộ ảnh ...

dam minh giua huong sac sen ho tay nhung ngay dau thang 6 Ngẩn ngơ mùa muồng hoàng yến nhuộm vàng Hà Nội

Hè về cũng là mùa hoa muồng hoàng yến nở, những chùm hoa vàng rực rỡ "phủ vàng" con đường ven hồ Tây khiến người ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.