Dân mạng tranh luận quyết liệt về tên gọi con tôm hay con tép?

Cư dân mạng tranh cãi nhiều giờ về tên gọi của con tôm và con tép. Đã có hơn 5 nghìn lượt người quan tâm, like và hơn 2 nghìn lượt người chia sẻ ý kiến tranh luận.

Sau 13 giờ đăng tải trên một group, bức ảnh với nội dung: "Các bác cho em hỏi, quê các bạn gọi em này là tôm hay tép à. Rõ ràng là con tép sao một số nơi ngoài Bắc gọi là con tôm..." đã gây "sóng".

dan mang tranh luan quyet liet ve ten goi con tom hay con tep
Hơn 5 nghìn người thích hình ảnh này. Ảnh chụp màn hình FB

Ngay sau khi đăng tải, có rất nhiều người like và comment, nêu ý kiến của mình. Đa phần gọi nó là con tôm đồng, tôm riu. "Ngoài Bắc gọi tất cả những con giống tôm là tôm" - sau khi tranh cãi nhiều, một ý kiến "chốt".

Tài khoản M.A thì viết: "Công anh xúc tép nuôi cò, Cò ăn cò lớn cò dò lên cây. "Từ xa xưa các cụ đã nói: Tép ở đây đúng nghĩa đó là con cá tép mại. Còn tép mà nhiều nơi vẫn gọi thì chung quy nó vẫn là tôm thôi (tép = tôm riu/ tôm nhỏ).

dan mang tranh luan quyet liet ve ten goi con tom hay con tep
dan mang tranh luan quyet liet ve ten goi con tom hay con tep
Rất nhiều ý kiến tranh luận và "cuộc chiến" vẫn chưa chấm dứt. Ảnh chụp màn h

Tài khoản C.M giải thích kỹ hơn: "Con tôm và con tép khác nhau nhé. Con tôm nó có thể lớn và tăng trưởng và to hơn con tép. Con tép nó bé hơn con trong ảnh mà bạn đăng lên. Con tép là loại nhỏ. Lớn đến giới hạn thôi. Và tuyệt đối không có chuyện con tép khi lớn lên sẽ gọi là tôm như mấy bạn comment. Và thân con tép bao giờ cũng nhỏ, thon gọn. Mình dài. Không múp đầu. Con tôm đầu to, thân tròn hơn. Con tép chỉ to hơn chân nhang 1 chút nhỏ hơn đầu đũa. Con tôm có thể phát triển và to hơn đầu đũa. Tuy con tôm lúc nhỏ thì vẫn gọi là Tôm. Không bao giờ gọi con tôm nhỏ là tép. Và theo ảnh thì đây là con Tôm".

dan mang tranh luan quyet liet ve ten goi con tom hay con tep
Nhiều địa phương gọi đây là tép. Ảnh internet
dan mang tranh luan quyet liet ve ten goi con tom hay con tep
Nhiều ý kiến lại gọi những con giống cá như thế này mới là tép. Ảnh internet

Cư dân mạng đều có lý khi bảo vệ ý kiến của mình. Theo bạn, bạn gọi bức ảnh gây tranh cãi này là ảnh con tôm hay con tép?

Tag:
chọn
Dòng tiền đáo hạn tại ngân hàng có thể tìm đến đất nền
Theo các chuyên gia VARS, dòng tiền đáo hạn tại ngân hàng bắt đầu tìm các kênh đầu tư đem lại mức lợi nhuận hấp dẫn hơn, trong đó có bất động sản, đặc biệt là sản phẩm đất nền giá không quá cao, tiềm năng sinh lời lớn.