Đàn ông Nhật mặc khố, tắm nước lạnh để đón năm mới

Khoảng 100 người tập trung tại ngôi đền ở thủ đô Tokyo để tham gia nghi lễ tắm nước đá truyền thống nhân dịp năm mới. 
dan ong nhat mac kho tam nuoc lanh de don nam moi Người Nhật thi viết thư pháp mừng năm mới
dan ong nhat mac kho tam nuoc lanh de don nam moi Dựng tượng gà trống bằng phân để đón năm mới
dan ong nhat mac kho tam nuoc lanh de don nam moi
Người tham gia trầm mình trong nước lạnh và ôm những khối đá lạnh lớn. Ảnh: AFP

Nghi lễ tắm nước đá lạnh để chào đón năm mới diễn ra tại đền Teppozu Inari ở thủ đô Tokyo hôm 8/1, theo Japan Today. Người tham gia đa phần nam giới, bao gồm cả thanh niên và trung niên. Năm nay, sự kiện còn có sự tham gia của 9 phụ nữ. Họ đều mặc đồ trắng, nam giới quấn khăn và đóng khố.

Trước khi bắt đầu, người tham gia chạy bộ quanh khu đền để làm ấm cơ thể. Sau đó, họ lần lượt trầm mình xuống bể nước. Trong bể nước còn có những khối đá lạnh. Nhiệt độ ngoài trời khi đó là khoảng 2 độ C.

Reuters cho hay đây là hoạt động truyền thống ở Nhật Bản mỗi dịp năm mới. Sự kiện thường được tổ chức trong một ngôi đền vào ngày chủ nhật thứ hai của năm mới. Theo quan niệm của người Nhật Bản, nghi thức này sẽ giúp gột rửa tâm hồn, cầu chúc sức khỏe và một năm hạnh phúc.

"Hai con và chồng tôi đều bị cảm cúm từ đầu năm, vì vậy tôi tham gia nghi thức tắm trong nước lạnh với hy vọng cả gia đình sẽ mạnh khỏe trong cả năm", Miho Hewa. 48 tuổi, cho biết.

chọn
Hình hài tuyến Vành đai 3 TP HCM đang xây dựng qua Thủ Đức
Tuyến vành đai 3 đi qua TP Thủ Đức dài khoảng 15 km, đi qua các phường bao gồm Long Trường, Trường Thạnh, Long Thạnh Mỹ và Long Bình. Gói thầu xây dựng tuyến Vành đai 3 qua TP Thủ Đức là gói thầu thứ 3 của dự án vành đai 3 TP HCM.