Đàn ông sợ nhất khi vợ nói gì?

Không phải là “anh có lương chưa”, mà những câu nói sau đây của vợ mới khiến các ông chồng “hết hồn hết vía”.
 

Đàn ông và đàn bà, hai giống loài khác biệt, khác từ suy nghĩ, tư duy đến quan niệm, lối sống. Thế nên người ta mới bảo “đàn ông sao Hỏa, đàn bà sao Kim” để ngụ ý sự khác biệt rõ rệt giữa hai giới này.

Đàn bà nói nhiều, hay than thở hay làu bàu, đàn ông thì chỉ thích nghe “mật ngọt” rót vào tai. Thế nên khi hai giống loài khác biệt này về chung một nhà, thì xảy ra vô vàn chuyện dở khóc dở cười. Đàn ông đã có vợ có nhiều nỗi sợ, mà sợ nhất là phải nghe vợ nói. Ngày còn yêu nhau, nàng nhỏ nhẹ, dịu dàng hết mực, ấy thế mà lấy về bỗng thay đổi xoành xoạch, biến thành kẻ làu bàu suốt cả ngày. Vậy đàn ông sợ nhất khi vợ nói gì, không phải là “anh có lương chưa, những câu nói sau đây của vợ mới khiến các ông chồng “hết hồn hết vía”.

dan ong so nhat khi vo noi gi
Thời còn yêu nhau, thích nghe nàng nói bao nhiêu, thì lấy nhau về, chỉ mong cái "loa" đó nhỏ bớt tiếng lại. (Ảnh minh họa)

1. “Chúng ta cần nói chuyện”

Đàn ông sợ nhất bị vướng vào mớ bòng bong không lối thoát này. Nói chuyện ư? Nghĩa là phải nghe cô vợ ra rả đạo lý, bị vặn vẹo hỏi đủ thứ chuyện, mà kể có giải thích cũng không yên. Mỗi một lời hồi đáp của chồng, sẽ kéo theo ti tỉ thứ cần phải nói, cần phải bàn tiếp theo của vợ. “Chúng ta cần nói chuyện” nghĩa là “mình sắp toi rồi, lại là chuyện gì nữa đây”.

2. “Em sắp xong rồi”

Cái “sắp xong” trong định nghĩa của các ả đàn bà có thể là “1 tiếng”, “2 tiếng” thậm chí không biết đến khi nào mới xong. Cũng là con người ấy, cũng gương mặt ấy, mà sao khi là “người yêu” thì có thể chịu đựng được, nhưng sau khi đã về chung một nhà thì thấy khó chịu khi phải chờ đợi biết bao.

dan ong so nhat khi vo noi gi
Có những câu nói của vợ khiến chồng "hết hồn hết vía". (Ảnh minh họa)

3. “Anh có biết hôm nay là ngày gì không?”

Câu nói này của vợ kéo theo vô vàn sự lo lắng, sợ hãi trong các ông chồng. Rất có thể hôm nay là một ngày trọng đại nào đó mà chồng lỡ quên mất. Mà một khi quên thì “biết tay” ngay, có thể bị “cấm vận” hoặc không nấu cơm cho ăn nữa.

4. “Chẳng có gì cả”

Đàn ông vốn dĩ đơn giản, không giỏi đoán định suy nghĩ của người khác, nhất là suy nghĩ phức tạp của giống loài “nhạy cảm” kia. Mỗi lần vợ nói “chẳng có gì cả”, chồng chỉ mong vợ nói thẳng nói thật ra, đỡ phải vận công suy nghĩ. Vì các ông chồng thừa hiểu “chẳng có gì cả” nghĩa là “có rất nhiều vấn đề hóc búa”.

5. “Anh muốn làm gì thì làm”

Phụ nữ nói có là không, không là có. Vợ nói như vậy, đố anh chồng nào dám làm theo như thế đấy. Trong trường hợp này, các ông chồng lâm vào thế tiến thoái lưỡng nan. Cách giải quyết hợp lý nhất là ra xin lỗi vợ, dù 100% các ông chồng không rõ mình phạm tội gì.

6. “Anh thấy em béo không”

Có hai trường hợp xảy ra khi vợ hỏi câu này. Nếu chồng trả lời không, vợ ngay lập tức sẽ mắng mỏ thậm tệ vì dám nói dối. Còn nếu trả lời có, cũng không yên với cô vợ đâu. Đàn ông đành chấp nhận sự thật rằng, trả lời như thế nào cũng không làm hài lòng vợ được.

7. “Anh có thấy cô ý xinh hơn em không”

Lại thêm một câu hỏi “cân não” nữa khiến đàn ông sợ hết vía. Nói thật với các bà vợ là, đàn ông thích sự mới mẻ, chán ghét sự nhàm chán. Thế nên một cô gái nào đó, dù không xinh bằng vợ thật nhưng chắc chắn vẫn có sức hút hơn vợ. Đó là chân lý, là sự thật không gì lay chuyển được, mãi mãi là như thế.

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.