Đăng ảnh 'Ngày ấy - bây giờ' với bà, anh chàng khiến dân mạng ghen tỵ

Đăng ảnh "Ngày ấy, bây giờ" với bà của mình cùng bộ quần áo sau bao năm vẫn nguyên vẹn, anh chàng này khiến dân mạng ghen tỵ. 
dang anh ngay ay bay gio voi ba anh chang khien dan mang ghen ty Dân mạng bức xúc truy tìm kẻ giật vé số của hai bà cháu ở Sóc Trăng
dang anh ngay ay bay gio voi ba anh chang khien dan mang ghen ty Biểu cảm đáng yêu của em bé sợ chó khiến dân mạng thích thú
dang anh ngay ay bay gio voi ba anh chang khien dan mang ghen ty Bức ảnh khiến dân mạng tranh cãi đây là quả gì?

Mới đây, tài khoản facebook có tên Phan Quang Minh Trí đã đăng tải trong một nhóm cộng đồng mạng khá nổi tiếng với hơn 633.000 thành viên về bức ảnh "Ngày ấy, bây giờ" chụp chung với bà của mình khiến dân mạng vô cùng thích thú.

"Chào (...). Hình như đức tính giản dị, cần kiệm ấy, những người ông người bà đã từng trải qua thời kì khó khăn ngày xưa ai cũng có nhỉ? Bà tao luôn giản dị với bản thân mình trong cả nét ăn, nét mặc. Mọi điều hay, điều tốt thì dành cho con, cho cháu."

dang anh ngay ay bay gio voi ba anh chang khien dan mang ghen ty
Anh chàng khiến dân mạng ghen tỵ vì đăng ảnh "Ngày ấy, bây giờ" với bà của mình. (Ảnh chụp màn hình)

Bức ảnh kèm dòng chia sẻ của anh chàng này nhanh chóng thu hút được đông đảo sự chú ý từ cộng đồng mạng với hơn 15.000 lượt thích và bình luận. Điều khiến bức ảnh nhận được sự chú ý chính là ở bộ quần áo mà bà của anh chàng này mặc. Sau 20 năm, thời gian thay đổi, hai bà cháu cũng đã có sự khác biệt rất nhiều nhưng chỉ riêng bộ quần áo mà bà mặc vẫn nguyên vẹn.

dang anh ngay ay bay gio voi ba anh chang khien dan mang ghen ty
Sau 20 năm, mọi thứ đều thay đổi nhưng chiếc áo năm ấy vẫn nguyên vẹn như ngày nào. (Ảnh: Phan Quang Minh Trí)

Nhiều cư dân mạng cũng nhanh chóng được dịp khoe những món đồ từ thời ông bà mà đến nay vẫn giữ. "Bà nội mình năm nay 75 tuổi mà vẫn giữ bộ váy cưới từ ngày xưa", "Nhà mình còn giữ hẳn cái muôi có tuổi đời 40 năm", "Mẹ mình có cả kho đồ từ những 20 năm trước",...

Tài khoản Ngoc Thao Truong chia sẻ: "Bà ngoại mình cũng có mấy bộ đồ mặc đi mặc lại, đồ mới thì bà cất tủ để dành, để dành mãi không mặc, tới khi bà mất trong tủ mấy bộ đồ vẫn mới nguyên." Hay bạn Linh Linh tâm sự: "Giống bà mình. Biếu bà bộ quần áo bà cứ cất kín không dám mặc, cứ mặc đồ cũ. Đến lúc mọi người nói bà mới dám bỏ ra thì bị gián nhấm hỏng mất. Bà ngồi khóc nhìn thương vô cùng."

dang anh ngay ay bay gio voi ba anh chang khien dan mang ghen ty
dang anh ngay ay bay gio voi ba anh chang khien dan mang ghen ty

Dân mạng được dịp "khoe" những món đồ thời ông bà, cha mẹ lưu giữ. (Ảnh chụp màn hình)

Không chỉ khoe những món đồ lâu năm, gắn nhiều kỉ niệm mà những dòng tâm sự ngắn gửi gắm đầy tình cảm của anh chàng dành cho người bà của mình cũng nhanh chóng làm lay động trái tim nhiều dân mạng. Không ít người đã trải lòng, bày tỏ câu chuyện về ông bà của mình, về người dù khó khăn qua bao năm vẫn luôn thương yêu và dành những điều tốt đẹp nhất cho con cháu."Ông bà, cha mẹ lúc nào cũng dành hết phần thiệt thòi về mình để con cháu có được một cuộc sống no đủ nhất!" - facebook có tên Hải Nguyễn tâm sự.

Nhiều bạn không may mắn khi không còn ông bà bên cạnh nhưng những kỉ niệm thì vẫn ngỡ như ngày hôm qua. "Nhìn chúng bạn khoe ông bà mà mình thấy chạnh lòng quá, vì ông bà mình đã mất cả rồi", "Đọc bài này xong thấy nhớ bà quá, đến giờ bà đã xa gia đình được vài năm rồi", "Ông bà mình mất từ khi mình còn nhỏ lắm, lúc nào mình cũng tiếc nuối vì chưa được gặp ông bà bao giờ"...

Chỉ với một bức ảnh được chia sẻ từ facebook Phan Quang Minh Trí, cư dân mạng lại được dịp kể cho nhau nghe về ông bà mình, về những câu chuyện cảm động, đồng thời gửi gắm những lời chúc sức khỏe để ông bà luôn thật khỏe mạnh.

Không ít người nhắn nhủ rằng, sự yêu thương của ông bà là vô bờ bến, vì thế mỗi chúng ta cũng phải dành thật nhiều yêu thương và sự quan tâm dành cho những người đã không quản ngại khó khăn để dành những điều tốt đẹp nhất cho con cháu.

Bởi thời gian có sức tàn phá ghê gớm, nếu chúng ta không biết trân trọng những điều quý giá của cuộc sống, chúng ta sẽ phải hối hận vì sự lãng phí và vô tâm của chính mình.

chọn
Hiện trạng khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc sau 30 năm quy hoạch
Khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc được quy hoạch từ năm 1994, có vị trí tại phường An Phú, TP Thủ Đức. Cùng xem hiện trạng dự án này sau 30 năm quy hoạch.