Dáng đẹp- eo thon’ đón Giáng sinh, đánh tan mỡ bụng trong vòng 2 tuần

Những bí quyết mà bài viết này đem lại sẽ giúp bạn nhanh chóng tạm biệt đống mỡ thừa ở bụng để sở hữu thân hình lý tưởng đón ngày lễ Giáng sinh sắp đến. 
dang dep eo thon don giang sinh danh tan mo bung trong vong 2 tuan Chuyên gia cho biết 14 lợi ích tuyệt vời của củ gừng đối với sức khỏe và sắc đẹp
dang dep eo thon don giang sinh danh tan mo bung trong vong 2 tuan Mắt trũng 'tố cáo' điều gì và đâu là cách điều trị tự nhiên?
dang dep eo thon don giang sinh danh tan mo bung trong vong 2 tuan Chỉ tập thể thao là chưa đủ để giảm cân

Giáng sinh chính là thời điểm mùa lễ mà việc ăn uống thiếu kiểm soát ở nhiều người sẽ gây nên mỡ thừa ở bụng.

Đưới đây là những phương pháp giúp bạn kiểm soát cơ thể, giảm bớt lượng mỡ thừa trong hai tuần, trước khi sẵn sàng chào đón Giáng sinh với những món ăn nhiều dầu mỡ.

dang dep eo thon don giang sinh danh tan mo bung trong vong 2 tuan
Mỡ bụng chính là kẻ thù của bạn trong dịp Giáng sinh. (Ảnh: Daily Mail)

Uống nhiều nước

Mặc dù chắc hẳn bạn đã nghe quá nhiều về việc uống nhiều nước rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là giúp giảm cân. Uống nhiều nước đồng nghĩa với việc ít ăn vặt hơn. Điều này mang lại lợi ích to lớn khi bạn đang muốn giảm cân vì đồ ăn vặt không chứa calories nhưng rất nhiều đường. Đặc biệt khi bạn muốn giảm mỡ bụng (nơi mà đường sẽ tích mỡ đầu tiên) thì hạn chế ăn vặt sẽ rất tốt.

Nước cũng cuốn trôi đi những mảnh vỡ từ tế bào trong cơ thể bạn, giúp đốt lượng mỡ thừa và thúc đẩy trao đổi chất, đóng vai trò như một cách giúp chúng ta giảm cân.

Tập luyện

Khi bạn muốn đánh tan mỡ bụng, bạn nên tập trung vào phần eo như gập bụng, xoay eo và nâng chân.

Tập các bài cơ bụng không chỉ giúp bạn có một vòng eo đang mơ ước, mà còn giúp bạn học được các tư thế chuẩn và sức khỏe để tập các bài tập khác như chạy và đi bộ.

Kiểm soát khẩu phần ăn

Nếu bạn muốn tiêu diệt mỡ bụng nhanh, hãy thử sử dụng các dụng cụ tính toán để kiểm soát khẩu phần ăn.

Kiểm soát khẩu phần ăn và thực đơn hàng ngày là một trong những nhân tố giúp chúng ta không thể kiểm soát cân nặng. Hãy dành thời gian để chuẩn bị những bữa ăn ngon và giàu dinh dưỡng, được tính toán kĩ lưỡng.

dang dep eo thon don giang sinh danh tan mo bung trong vong 2 tuan
Xây dựng chế độ ăn uống, luyện tập, nghỉ ngơi ngay hôm nay để chuẩn bị cho Giáng SInh. (Ảnh: Eatthis)

Căng thẳng tác động lên cân nặng, cố gắng ưu tiên việc thư giãn hàng ngày

Kiểm soát mức độ căng thẳng hàng ngày là rất quan trọng khi tập cơ bụng vì khi căng thẳng tăng cao sẽ dẫn tới tăng cân ở khu vực giữa cơ thể.

Lý do chủ yếu là bởi căng thẳng sản sinh ra chất cortisol khiến chất béo tập trung ở các vùng khác nhau trong cơ thể về vùng bụng.

Để tránh xảy ra tình trạng này, bạn cần thư giãn. Tất nhiên là rất khó để cảm thấy thoải mái khi bạn đang bận công việc, nhưng bạn cần phải đảm bảo đủ thời gian riêng cho bản thân và giải tỏa căng thẳng.

Dùng những thực phẩm "đốt mỡ" như trà xanh và bơ

Khi bạn cố gắng tập luyện một khu vực nào đó trong cơ thể, rất dễ dàng để tập trung vào tất cả các loại thực phẩm bạn không ăn được.

Có rất nhiều loại thực phẩm mà bạn nên đưa vào thực đơn để giúp bạn giảm mỡ bụng trước giáng sinh.

Bạn cần tập trung ăn các loại thực phẩm đốt mỡ như bơ, quả hạch, trà xanh, sữa chua, dâu và nước lọc. Mặc dù một số loại thực phẩm kể trên giàu chất béo, nhưng chúng là chất béo có ích có thể giúp bạn giảm cân, khi ăn một lượng vừa phải chúng giúp bạn cảm thấy no trong thời gian dài hơn.

Kiêng đường hoàn toàn

Một trong những cách hữu hiệu nhất để giảm mỡ bụng là kiêng đường hoàn toàn.

Đường có thể được tìm thấy ở trong phần lớn các loại thực phẩm đã qua xử lý, vì vậy chúng ta cần phải đặc biệt thận trọng trong việc ăn uống.

Một chế độ ăn nhiều đường sẽ đem lại hậu quả thảm khốc cho những người muốn giảm cân, đặc biệt là vùng eo vì đường sẽ được chuyển hóa thành glucozơ và đẩy vào máu, sau đó lưu trữ trong gan, phần còn lại sẽ đi thẳng tới vòng eo tạo ra mỡ bụng.

dang dep eo thon don giang sinh danh tan mo bung trong vong 2 tuan Các thực phẩm organic giúp giảm cân, giữ dáng
chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.