Đằng sau câu chuyện sao Việt ‘chăm’ khoe con trên mạng xã hội

Việc “nghiện” khoe con của sao Việt đôi khi xuất phát từ sự hãnh diện, niềm tự hào khi bước vào giai đoạn là cha mẹ, nhưng điều đó không hẳn lúc nào cũng mang phần tích cực.

Nghệ sĩ hay bất cứ người bình thường nào khác, cuộc sống của họ sẽ thay đổi theo từng thời điểm, nhất là lúc họ ở ngưỡng cửa lập gia đình và có thêm thành viên mới. Việc chào đón những hoàng tử, công chúa nhỏ khiến cả thế giới “bỗng chốc bé lại” chỉ bằng một cái âu yếm mỗi ngày. Khoảnh khắc được làm cha mẹ, bồng bế trên tay những đứa con đáng yêu khiến bất kỳ ai cũng muốn có những bức ảnh để ghi lại hành trình đầy vất vả ấy. Không ít người chọn cách chụp ảnh con hằng ngày như một sự ghi dấu tuổi thơ đầy ý nghĩa, để con nhìn lại tất cả khi đã trưởng thành.

Ngày nay, bên cạnh sưu tầm những bức ảnh được rửa và cất giữ đàng hoàng, nhiều người chọn cách khoe ảnh con lên trang mạng xã hội, vừa giữ gìn khoảnh khắc, vừa cho bạn bè ngắm nhìn sự đáng yêu của những đứa trẻ ấy.

Với sao Việt, điều ấy còn được “tận dụng” nhiều hơn khi họ cảm thấy sung sướng vì hàng triệu fans hâm mộ chia sẻ niềm tự hào làm cha mẹ của họ. Sự chúc phúc đến từ dân mạng càng khiến cảm giác hãnh diện của mỗi nghệ sĩ tăng cao, khiến chuyện khoe con từ lúc nào trở thành… “cơn nghiện triệu like”.

Điều gì khiến sao Việt “nghiện” khoe con?

Nhìn vào cách khoe con của mỗi người, khán giả sẽ thấy đa dạng góc nhìn khi nghệ sĩ tận dụng mạng xã hội là “cánh cổng” để chia sẻ cuộc sống của họ. Chẳng hạn như “mẹ bỉm sữa” Elly Trần ngoài việc chăm chụp ảnh khoe con, cô quay lại những lúc dạy con nhỏ đáng yêu như một sự chia sẻ về việc làm mẹ của mình. Hồ Ngọc Hà thỉnh thoáng cũng đăng tải bức ảnh cùng quý tử Subeo dạo chơi, dạy học, vui chơi như một cách ghi dấu cuộc sống ý nghĩa hàng ngày. Nữ ca sĩ Phương Vy cũng thường xuyên quay lại đoạn clip vui đùa cùng con gái hơn 10 tháng tuổi Ailani để mỗi khi cô gặp chuyện áp lực, cô có thể nhìn lại nụ cười con để mạnh mẽ hơn.

dang sau cau chuyen sao viet cham khoe con tren mang xa hoi
Cậu bé Alfie Túc Mạch và cô bé Cadie Mộc Trà trở thành niềm hãnh diện của Elly Trần khiến cô ngày nào cũng chăm chỉ khoe ảnh con lên mạng xã hội.
dang sau cau chuyen sao viet cham khoe con tren mang xa hoi
Hồ Ngọc Hà xem Subeo như nguồn sức mạnh của mình, vì thế cô luôn giành một nửa cuộc sống riêng để dành cho cậu con trai quý tử.
dang sau cau chuyen sao viet cham khoe con tren mang xa hoi
Nữ ca sĩ Phương Vy rất thích chụp cho con gái Ailani vì cô muốn sau này khi trưởng thành, con sẽ có thể nhìn lại tuổi thơ đầy niềm vui của mình.
dang sau cau chuyen sao viet cham khoe con tren mang xa hoi
Gia đình Tim và Trương Quỳnh Anh thường xuyên chụp ảnh chung với cậu con trai Sushi như lời khẳng định hạnh phúc bền vững.
dang sau cau chuyen sao viet cham khoe con tren mang xa hoi
Kubi là sợi dây vô hình khiến cho Khánh Thi và Phan Hiển gần nhau hơn, dù trước đó dư luận từng phản đối mối quan hệ "thầy - trò" và khi họ có cách biệt tuổi tác.

Ngoài lý do ấy, một thực tế phải nhìn nhận trong giới giải trí khi ngày càng có nhiều ngôi sao “chăm” khoe con trên mạng xã hội như một hình thức để khẳng định mình đã bước vào giai đoạn mà “mẹ bỉm sữa”. Thực chất với nghệ sĩ nữ, khi quyết định bước vào ngưỡng cửa hôn nhân, sinh con thì họ chấp nhận mất quãng thời gian dài tạm rời sân khấu để thực hiện thiên chức ấy. Họ nhận thấy sức hút của mình cũng sẽ giảm dần khi quay lại thị trường giải trí khi quy luật đào thải luôn xảy ra hàng ngày một cách khắt nghiệt. Không ít ngôi sao quay lại showbiz với sự chật vật để tìm lại vị trí mới khi đã sinh con như: Thu Thuỷ, Lương Bích Hữu, Thảo Trang… Không phải ai cũng đủ sức hút như Hồ Ngọc Hà, Xuân Lan… khi họ trụ vững vị trí vedette của mình trong mỗi địa hạt dù đã lên chức “mami”.

dang sau cau chuyen sao viet cham khoe con tren mang xa hoi
Quay lại showbiz sau quãng thời gian sinh con bên Mỹ, Thảo Trang hay chia sẻ khoảnh khắc về quý tử lai Tây như một cách khẳng định mình đã bước qua giai đoạn làm "mẹ bỉm sữa".

Thế nên, việc chăm chỉ khoe hình ảnh của con như một cách níu kéo lại sức hút khi khán giả luôn yêu thích những đứa trẻ, đặc biệt là con của nghệ sĩ. Nhiều người lại may mắn có cơ hội phát triển hình ảnh và kiếm thêm thu nhập khi “lọt vào mắt xanh” của nhiều hãng hàng dành cho mẹ và bé, trở thành hình mẫu “bà mẹ quốc dân”. Điển hình như Elly Trần, phải nói nàng hot girl này càng nổi tiếng hơn khi làm mẹ và chăm chỉ khoe ảnh hai đứa con lai xinh như thiên thần, trở thành “mẹ bỉm sữa” triệu like với hình ảnh, clip share ngập tràn trên mạng xã hội. Vợ của Lý Hải, nữ diễn viên Minh Hà cũng có sức hút riêng với vai trò làm mẹ cùng với việc kiếm thêm thu nhập nhờ tham gia các hoạt động về gia đình…

dang sau cau chuyen sao viet cham khoe con tren mang xa hoi
Việc làm mẹ của 2 thiên thần giúp Elly thêm nổi tiếng và có nhiều lời mời quảng cáo với hình ảnh mẹ bỉm sữa.

Mặt trái của việc “chăm chỉ” khoe con

Một số nghệ sĩ có quan điểm không muốn chia sẻ hình ảnh con cái lên mạng xã hội vì truyền thông ảnh hưởng cuộc sống của quý tử, chẳng hạn như Tăng Thanh Hà, Thu Minh… Điều đó hoàn toàn không phải vô lý, bởi họ hiểu rằng tuổi thơ của con mình sẽ mất đi một phần ý nghĩa khi để con nổi tiếng từ quá sớm. Việc bước vào môi trường giáo dục, nhà trường của những đứa cô cậu mang danh “con nghệ sĩ” có thể làm các bé thay đổi tính cách, khó hoà nhập với số đông. Điều đấy vẫn chưa kể những tình huống xấu nhất khi con cái của mình được hàng triệu khán giả “nhớ mặt, điểm tên”.

dang sau cau chuyen sao viet cham khoe con tren mang xa hoi
Dù khoe ảnh để chứng mình cuộc sống hạnh phúc bên con cái, nhưng Hà Tăng chưa một lần để con lộ diện trước truyền thông.

Nữ ca sĩ Phương Vy từng chia sẻ, cô và chồng hay đăng tải khoảnh khắc của bé Ailani lên facebook vì cô hạnh phúc khi được làm mẹ, muốn mọi người cùng chia sẻ niềm vui ấy. Tuy nhiên, vợ chồng cô cũng liệu trước được những mối nguy hại cho con khi bước vào độ tuổi nhận thức vấn đề. Những vấn nạn xã hội vẫn chưa giải quyết triệt để cũng một phần khiến vợ chồng cô lo lắng, thế nên vợ chồng cô xác định sẽ bắt đầu cho con gái học những kỹ năng tự vệ, tự chăm sóc bản thân khi bắt đầu nhận thức được đúng sai.

Bên cạnh việc trở thành “tâm điểm” cho hàng triệu người chú ý, nhiều nghệ sĩ “dở khóc dở cười” khi vướng vào tình huống lấy con cái ra PR bản thân, cố tình sử dụng hình ảnh của con để “trách hờn” chồng cũ khi đường ai nấy đi. Hot girl Ly Kute là một ví dụ điển hình khi thời điểm cô sinh con cho cầu thủ Mạc Hồng Quân nhưng anh vội yêu người mới, Ly Kute thường xuyên đăng tải ảnh con cùng những câu nói khiến đối phương “chột dạ”. Điều này hẳn nhiều khán giả quan tâm sẽ rõ khi với mỗi bức ảnh về cậu con trai được đăng tải luôn kèm theo thái độ phán xét từ dư luận về cách ứng xử của Ly Kute và Mạc Hồng Quân. Nam ca sĩ Lam Trường cũng từng có thời điểm bị vợ cũ trách mượn hình ảnh con trai để PR bản thân.

dang sau cau chuyen sao viet cham khoe con tren mang xa hoi
Đằng sau những hình ảnh mẹ con hạnh phúc, ai cũng có thể cảm nhận sự trách móc bằng lời mà Ly Kute gửi đến Mạc Hồng Quân bằng những dòng chữ tự sự.

Kết:

Việc chia sẻ hình ảnh con cái lên mạng xã hội thật ra là vấn đề tự nhiên, xuất phát từ sở thích và niềm hãnh diện riêng của từng ông bố, bà mẹ. Họ "được" rất nhiều từ việc giới thiệu cho công chúng biết “vai trò” mới cùng mối quan hệ gia đình, thậm chí nhiều người còn tăng thêm thu nhập từ sở thích cá nhân đấy. Tuy nhiên, mối lo ngại cũng nhiều không kém khi dư luận luôn đa chiều, người ghét luôn bám víu lấy những điều xấu để “vạch tội” nghệ sĩ. Dù sao chăng nữa, mục đích của việc “nghiện” khoe ảnh con chắc chỉ người trong cuộc mới rõ!

Ảnh: FBVN

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.