Đang xử vụ án nữ sinh bị tạt axit ở Sài Gòn

Cho rằng bản án mà cấp Tòa sơ thẩm đã tuyên chưa thỏa đáng, nạn nhân của vụ án “thuê người tạt axit” có đơn kháng cáo yêu cầu tăng nặng hình phạt đối với Quyên, Tâm và Long.
dang xu vu an nu sinh bi tat axit o sai gon
Ba bị cáo Tâm, Long, Quyên bị dẫn giải ra tòa. Ảnh: Ngọc Hoa

Sáng 25/9, TAND TP HCM mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án hình sự đối với 3 bị cáo Lương Thúy Kiều Quyên (SN 1995), Nguyễn Đình Thanh Tâm (SN 1996) và Phạm Hoàng Long (SN 1997) về tội “Cố ý gây thương tích”.

Nạn nhân trong vụ án là nữ sinh viên Hoàng Tăng Thị Thu H. (SN 1997, quê tỉnh Đắk Lắk, sinh viên khoa Điều dưỡng, trường Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật Miền Nam).

Trước đó, chiều 24/7, TAND quận Gò vấp (TP HCM) đã tuyên phạt bị cáo Quyên mức án 7 năm tù, bị cáo Tâm 6 năm tù và bị cáo Long 5 năm 6 tháng tù về cùng tội “Cố ý gây thương tích”. Ngoài bản án hình sự, mỗi bị cáo phải bồi thường cho nạn nhân số tiền 300 triệu đồng.

Không đồng tình với bản án, bị hại Hoàng Tăng Thị Thu H. có đơn kháng cáo theo hướng tăng nặng hình phạt đối với các bị cáo.

Theo nội dung vụ án, Quyên và Trần Nguyễn Ái D. (SN 1996, quê tỉnh Bình Thuận) có quan hệ yêu đương đồng tính khi cả hai đang học phổ thông tại Bình Thuận.

Khoảng tháng 7/2014, cả hai chuyển vào TP HCM học và thuê phòng ở chung. Trong thời gian sống chung, Quyên và D. phát sinh mâu thuẫn nên D. chuyển đến sống chung với H..Thời gian này, Tâm quen Quyên và yêu nữ sinh này nhưng không được nhận lời.

Đến tháng 12/2015, Tâm chuyển đến ở với Quyên. Quyên mang mọi chuyện tâm sự với Tâm. Sau đó, cả 2 bàn kế hoạch để Quyên nối lại tình xưa với D..

Sau khi bàn bạc, cả hai quyết định sử dụng axit tạt vào H. (bạn cùng sống chung với D.) để gây thương tích cho H. để D. vào chăm sóc H. Lợi dụng thời cơ này, Quyên cũng sẽ vào thăm H. để có cơ hội tiếp cận, hàn gắn tình cảm với D..

Đôi tình nhân này sau đó không trực tiếp ra tay mà thuê Long thực hiện với giá 1 triệu đồng, để Long cầm hóa chất tạt vào mặt H..

Khoảng 11h30, ngày 30/3/2016, khi thấy H. chở D. đi học về, Quyên gọi cho Long đón đầu ở đường Phạm Văn Chiêu (phường 14, quận Gò Vấp). Khi H. chạy xe đi tới, Tâm vượt lên chặn đầu xe để Long ngồi sau cầm ca axit tạt vào mặt nữ sinh và bạn đi cùng.

Sau khi gây án, Tâm và Long về phòng trọ tắm rửa, còn Quyên theo xe cấp cứu đưa H. vào bệnh viện. Nhận được tin báo, cơ quan điều tra Công an quận Gò vấp vào cuộc điều tra. Đến ngày 31/3/2016, cơ quan điều tra xác định Quyên, Tâm và Long là thủ phạm nên tiến hành bắt giữ.

Với nạn nhân H., dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa, nhưng do hứng gần như trọn ca axit vào mặt và người, H. bị bỏng nặng độ 3 - 4, chiếm 75% diện tích khuôn mặt, bỏng giác mạc mắt trái dẫn đến bị mù.

dang xu vu an nu sinh bi tat axit o sai gon Trương Ngọc Ánh: 'Lòng tốt của tôi bị tổn thương'

Sau lời tâm sự của bà mẹ có con gái bị tạt axit cách đây 1 năm, bà Lộc cảm ơn tấm lòng hảo tâm ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.