Đánh ghen không cần đụng chân tay: Việc nhẹ lương cao ở Trung Quốc

Sau khi phát hiện chồng ngoại tình, nhiều phụ nữ Trung Quốc đã tìm đến sự hỗ trợ của thợ săn tình nhân, những người chuyên "đánh ghen" bồ nhí bằng chiêu thức đặc biệt.
danh ghen khong can dung chan tay viec nhe luong cao o trung quoc
Công ty của Shu Xin có nhiều cách để tiếp cận và "đánh ghen" văn minh. Ảnh: The Sun

Nếu biết chồng ngoại tình, phụ nữ có thể chi hơn 150.000 USD để thuê "người đánh ghen" để chấm dứt mối quan hệ nhập nhằng giữa đàn ông có vợ và bồ nhí. Theo The Sun, ngày càng nhiều trung tâm giải quyết trục trặc gia đình, trong đó chủ yếu làm nhiệm vụ xua đuổi bồ của chồng, đang mọc lên như nấm ở Trung Quốc.

Công ty tư vấn hôn nhân Changzhou là một trong những cơ sở cung cấp dịch vụ "chia rẽ tình nhân" nổi tiếng ở Trung Quốc, do Zhu Lifei đứng đầu. Chia sẻ với báo giới, Zhu cho biết 23 nhân viên trong nhóm của anh sẽ can thiệp và phá hoại mối quan hệ ngoài luồng này bằng phương thức đặc biệt.

Ban đầu, họ sẽ tung chiêu gây mâu thuẫn giữa nhân tình và người vợ bị "cắm sừng". Việc này giúp các ông chồng nhận ra bản chất thật của các cô bồ tai quái và quay về với gia đình.

Tuy nhiên, nếu chiêu thức này không thành công, họ sẽ có nhiều cách độc lạ hơn.

Ví dụ, họ có thể dàn dựng một vụ đâm xe trên đường phố, khiến người vợ bị thương, nhằm khiến người chồng thương cảm với người phụ nữ đã gắn bó cả cuộc đời với mình và chấm dứt quan hệ tình ái bên ngoài.

Một chiêu bài khác là thuê một người đàn ông có ngoại hình bảnh bao, tiếp cận cô nhân tình và quyến rũ cô ta bằng những món quà hàng hiệu xa xỉ. Khi gặp mối tốt hơn, các cô gái sẽ buông tha cho các ông chồng. Đến lúc này thì người đàn ông giàu có kia cũng biến mất.

Zhu cho biết phương châm hoạt động của ông là "đấu tranh vì công bằng", với mong muốn giúp các gia đình gìn giữ hạnh phúc lâu dài.

Công ty của Zhu không phải đơn vị duy nhất cung cấp dịch vụ đánh ghen này.

Weiqung, có 59 văn phòng được phân bố hoạt động trên khắp cả nước, làm nhiệm vụ tư vấn pháp lý và thuyết phục. Người sáng lập công ty tên Shu Xin, cho biết ông có khoảng 300 "điệp viên", chuyên làm công việc săn tình nhân.

Tôi mong muốn dịch vụ này có thể ngăn chặn các cuộc ly hôn. Mỗi năm, chúng tôi giúp khoảng 5.000 cặp đôi", ông nói.

Theo AFP, "thợ săn nhân tình" phần lớn là phụ nữ, từng theo học các ngành tâm lý, luật hoặc xã hội học. Họ có ba năm kinh nghiệm nghiên cứu trước khi làm việc thực tế và thường đóng vai là hàng xóm, người trông trẻ hay nhân viên quét dọn.

Quá trình thâm nhập mục tiêu của các thợ săn khá đắt đỏ, khi họ thường phải thuê nhà sang, mua đồ trang sức cao cấp và quần áo hàng hiệu để kết bạn với họ. Su cho biết thợ săn được trả rất khá, nhưng cũng có thể mất nhiều vì nếu thất bại, họ sẽ phải hoàn lại toàn bộ số tiền.

Ming Li, 47 tuổi, đã làm "thợ săn" ba năm.

"Tôi lớn tuổi hơn những cô gái này, vì vậy họ thường nghe tôi. Nếu người đó đến công viên, siêu thị hay đi làm, tôi sẽ gặp gỡ và trò chuyện. Thậm chí nếu cô gái ấy là mẫu người hay ở nhà, tôi có thể lấy lý do cần sự trợ giúp. Chúng tôi luôn tìm cách để tiếp xúc với họ", bà nói.

Ming kể rằng có lần bà từng đóng giả làm thầy bói. Gặp nhân tình trẻ đang là nguyên nhân gây bất hòa trong một gia đình, bà đã khiến cô này chết lặng vì biết mọi thông tin cá nhân và khuyên nhủ cô hãy rời xa người chồng.

Ở Trung Quốc, tình nhân được gọi bằng từng "xiaosan", ám chỉ người thứ ba có địa vị thấp hơn so với người vợ và có con ngoài giá thú là điều cấm kỵ trong xã hội. Họ còn là nạn nhân trong các vụ bạo lực.

danh ghen khong can dung chan tay viec nhe luong cao o trung quoc Vụ đánh ghen xát muối ớt gây rúng động ở Thái Nguyên lên báo Anh
danh ghen khong can dung chan tay viec nhe luong cao o trung quoc 'Thợ săn tình nhân' - người cứu vãn hôn nhân đổ vỡ ở Trung Quốc
chọn
Hình hài tuyến Vành đai 3 TP HCM đang xây dựng qua Thủ Đức
Tuyến vành đai 3 đi qua TP Thủ Đức dài khoảng 15 km, đi qua các phường bao gồm Long Trường, Trường Thạnh, Long Thạnh Mỹ và Long Bình. Gói thầu xây dựng tuyến Vành đai 3 qua TP Thủ Đức là gói thầu thứ 3 của dự án vành đai 3 TP HCM.