Dạo bước trên con đường lát đá thấp thoáng bóng dáng nàng Maiko xinh đẹp

Shirakawa, Shinbashi-dori là khu phố yên tĩnh còn lưu giữ lại những dấu tích của khu phố Hanamachi (nơi có các nàng Geisha, Maiko biểu diễn nghệ thuật) ngày xưa. 
dao buoc tren con duong lat da thap thoang bong dang cac nang maiko xinh dep Kyoto - Đẹp và hơn thế nữa...

Thành phố giao thoa những nét đẹp truyền thống và hiện đại của Nhật Bản, là nơi bạn sẽ muốn ghé thăm ít nhất một ...

Trong chuyến đi cảm nhận và khám phá vẻ đẹp cố đô KyotoNhật Bản lần này, Guide Nhật sẽ dẫn chúng ta đến khu phố Shirakawa - Shinbashi-dori, một trong những điểm đi dạo - tham quan nổi tiếng. Ở đây, hãy cùng tận hưởng bầu không khí dịu dàng của khu phố Hanamachi xưa, trên con đường lát đá thấp thoáng bóng dáng các nàng Maiko xinh đẹp.

dao buoc tren con duong lat da thap thoang bong dang cac nang maiko xinh dep
Những nàng Maiko xinh đẹp (Ảnh: Goinjapanesque)

Shirakawa kéo dài từ dọc bờ sông Shiwakawa, chảy qua phía bắc phố Gion cho đến Shinbashi-dori. Đặc biệt, khu vực qui hoạch với trung tâm nằm kẹp giữa con phố Shinbashi và con đường phía nam sông Shirakawa được chỉ định là khu bảo tồn quần thể kiến trúc truyền thống của Shinbashi, Gion. Nơi đây vẫn còn lưu giữ những quán trà với hàng rào mắt cáo và những quán ăn lâu đời từ cuối thời Edo (1603 - 1868) đến đầu thời Meiji (1868 - 1912).

dao buoc tren con duong lat da thap thoang bong dang cac nang maiko xinh dep
Ở dọc bờ sông Shirakawa có nhiều cây cối như anh đào, liễu (Ảnh: Goinjapanesque)

Ở dọc bờ sông Shirakawa có nhiều cây cối như anh đào, liễu tạo nên cảnh đẹp thơ mộng… Nơi đây cũng là một trong những địa điểm ngắm hoa Sakura nổi tiếng vào mùa xuân ở Kyoto. Trong số các cây được trồng ven sông thì nổi tiếng là Shidare-zakura nằm gần cầu Tatsumibashi. Hình dáng những cành liễu rũ đung đưa trên mặt sông Shirakawa và dáng dấp khu phố với những dãy nhà vẫn giữ được nét hoài cổ y nguyên như thời Edo.

dao buoc tren con duong lat da thap thoang bong dang cac nang maiko xinh dep
Cảnh săc đẹp thơ mộng bên bờ sông Shirakawa (Ảnh: J.hoppers)

Khi đi bộ trên con đường lát đá, thỉnh thoảng bạn sẽ bắt gặp những nàng Maiko nhẹ nhàng, thướt tha trên phố. Nếu muốn được cùng trò chuyện hoặc chụp ảnh, bạn nên lịch sự xin phép bằng tiếng Anh hoặc tiếng Nhật. Không nên tùy tiện chụp ảnh khi chưa được các nàng Maiko đồng ý.

Xung quanh khu phố có khá nhiều nhà khách được cải tạo từ những ngôi nhà Kyo-machiya (nhà phố ở cố đô) mà bạn có thể trọ lại. Ngoài ra, khu vực giao giữa phố Shinbashi và con đường phía nam sông Shirakawa có đền thờ Tatsumi Daimyo-jin được cho là rất linh nghiệm giúp thăng tiến và đạt được những kỹ thuật điêu luyện trong nghề Geisha nên rất được cái Geisha sùng bái, bạn có thể đến đây vãn cảnh và tịnh tâm. Nhớ thêm rằng trang phục cần chỉnh tề và kín đáo nếu muốn bước chân vào đền thờ.

dao buoc tren con duong lat da thap thoang bong dang cac nang maiko xinh dep
Du khách ngắm cảnh, chụp ảnh trong khu phố Shirakawa - Shinbashi-dori (Ảnh: J.hoppers)

Quanh khu phố đi dạo Shirakawa - Shinbashi-dori không có nhiều quán xá và tiệm cà phê, do đó nên mang theo nước lọc đóng chai và một vài phong kẹo nhỏ trong túi xách, phòng trường hợp bạn mệt và khát.

Đến Shirakawa - Shinbashi-dori bằng cách nào? Nếu bạn di chuyển từ Tokyo, nên sử dụng tàu điện Keihan Electric Railway đi đến ga Gion-shijo, từ ga đi bộ thêm 3 phút là tới. Nếu bạn đã ở sẵn Kyoto, nên đón taxi hoặc xe buýt nội thành di chuyển tới đây. Nếu bạn du lịch theo tour, chẳng cần lo lắng gì vì hướng dẫn viên du lịch sẽ đưa bạn đến tận nơi.

dao buoc tren con duong lat da thap thoang bong dang cac nang maiko xinh dep
Nơi đây cũng là một trong những địa điểm ngắm hoa Sakura nổi tiếng vào mùa xuân ở Kyoto (Ảnh: J.hoppers)
dao buoc tren con duong lat da thap thoang bong dang cac nang maiko xinh dep
Đến Shirakawa - Shinbashi-dori bằng cách nào? Nếu bạn di chuyển từ Tokyo, nên sử dụng tàu điện Keihan Electric Railway đi đến ga Gion-shijo, từ ga đi bộ thêm 3 phút là tới (Ảnh: J.hoppers)

Chú thích thêm về Maiko: Maiko là Geisha tập sự, có độ tuổi từ 15 đến 20 tuổi. Các nàng Maiko sẽ được huấn luyện và dìu đắt bởi một Geisha thành thục từ tất cả mọi góc độ ăn uống, đi lại, trang điểm cho đến khi cuối cùng đã tốt nghiệp là một Geisha thực sự.


Thông tin du lịch khu phố Shirakawa - Shinbashi-dori (Kyoto)

1. Địa chỉ: Motoyoshicho, Higashiyama Ward, Kyoto

2. Mùa khuyến khích: Mùa xuân (tháng 3~5), Mùa thu (tháng 9~11)

3. Đối tượng khuyến khích: Gia đình, Các đoàn thể, Thiếu niên (7~17 tuổi), Người lớn (20 tuổi trở lên), Người du lịch 1 mình.

4. Vé tham quan: Miễn phí.


dao buoc tren con duong lat da thap thoang bong dang cac nang maiko xinh dep Mùa xuân và giấc mơ hoa ở cố đô Kyoto

Mùa xuân - Mùa hoa anh đào nở cũng là mùa đẹp nhất ở cố đô Kyoto.

dao buoc tren con duong lat da thap thoang bong dang cac nang maiko xinh dep 10 điểm nhất định phải 'check-in' khi thăm Kyoto

Là những nơi có cảnh sắc đẹp, mang trong mình những giá trị văn hóa - lịch sử quý giá không gì thay thế được ...

Thanh Thủy

chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.