Đạo diễn Hậu duệ Mặt trời Việt Nam - Trần Bửu Lộc: Khả Ngân chỉ là một trong số nhiều diễn viên của đoàn bị ngất

Đạo diễn bộ phim remake Hậu duệ Mặt trời Việt Nam - Trần Bửu Lộc cho hay: "Không chỉ Khả Ngân mà 2 - 3 diễn viên trong đoàn cũng đã bị ngất. Lúc đó, mình thấy có lỗi với họ".
dao dien hau due mat troi viet nam tran buu loc kha ngan chi la mot trong so nhieu dien vien cua doan bi ngat Hậu duệ Mặt trời Việt Nam tập 31 và 32, Minh Ngọc: 'Con xin lỗi ba, ba lo lắng cho con nhưng con lo cho anh ấy'
dao dien hau due mat troi viet nam tran buu loc kha ngan chi la mot trong so nhieu dien vien cua doan bi ngat Hậu duệ Mặt trời Việt Nam tập 29 và 30: Minh Ngọc bị nhiễm virut nguy hiểm

Phim remake Hậu duệ Mặt trời Việt Nam được ghi hình trong 4,5 tháng (từ tháng 6/2018 – 10/2018). Sảm phẩm remake này do Trần Bửu Lộc làm đạo diễn cùng với sự tham gia của nhiều diễn viên trẻ tài năng Song Luân, Khả Ngân, Hữu Vi, Cao Thái Hà…

Hậu duệ Mặt trời Việt Nam đã chiếu được 30 tập và nhận về nhiều ý kiến khen chê của khán giả, nhưng tranh cãi xung quanh bộ phim về ranh giới giữa đúng và sai so với hình ảnh quân nhân trong thực tế cũng được nổ ra. Mới đây, đạo diễn Trần Bửu Lộc đã có những trao đổi về Hậu duệ Mặt trời Việt Nam.

dao dien hau due mat troi viet nam tran buu loc kha ngan chi la mot trong so nhieu dien vien cua doan bi ngat
Đạo diễn phim Hậu duệ Mặt trời Việt Nam - Trần Bửu Lộc

"Những điều khán giả không hài lòng là lỗi của mình, không phải lỗi của Khả Ngân"

- Chào đạo diễn Trần Bửu Lộc. Khi nhà sản xuất chưa công bố danh sách diễn viên chính Hậu duệ Mặt trời Việt Nam, có thông tin cho rằng Nhã Phương là người đầu tiên được chọn vào vai bác sĩ Hoài Phương, chứ không phải Khả Ngân. Tại sao lại có sự thay đổi diễn viên vào phút chót như vậy?

Bộ phim nào cũng có những khó khăn riêng, có những cái phải cân đo đóng đếm, thay đổi vào phút chót. Sản xuất phim ở Việt Nam cũng có rất nhiều khó khăn mà chúng ta phải đối phó, ảnh hưởng tới dự án. Vì vậy, Lộc thấy việc đổi hay thay thế diễn viên là chuyện bình thường.

Nhã Phương không đóng là sự lựa chọn riêng, quyền tự quyết riêng. Cô ấy không muốn tham gia nữa thì Lộc phải chọn 1 người khác, đó là chuyện bình thường còn lý do thì Lộc không biết rõ.

- Anh đánh giá như thế nào về khả năng diễn xuất của Khả Ngân?

Hiện tại, phim đã quay xong. Lộc rất biết ơn khả năng diễn xuất của các diễn viên, trong đó có Khả Ngân. Cô ấy đáp ứng được trọn vẹn những điều mà mình yêu cầu. Những điều khán giả không hài lòng thì đấy là lỗi của mình, không phải lỗi của Khả Ngân.

Vì mình là đạo diễn, có thể do chưa làm tốt vai trò của mình để diễn viên không hiểu được ý. Còn các diễn viên đã cố gắng hết sức, cống hiến hết mình để làm những điều Lộc yêu cầu.

Lộc rất quý những bình luận, nhận xét của khán giả về diễn xuất của Khả Ngân. Qua đó, Lộc sẽ rút kinh nghiệm để làm tốt hơn cho những dự án tiếp theo.

- Cụ thể, anh thấy khán giả nhận xét nhiều về vấn đề nào của phim?

Chẳng hạn như khán giả bình luận về khả năng diễn xuất của diễn viên chính. Những nhận xét tốt thì mình tiếp thu, còn chưa tốt thì mình sẽ để đó và chiêm nghiệm xem như thế nào vì khi remake bản gốc làm sao cho phù hợp với Việt Nam thì mình cũng Việt hoá cả những nhân vật chứ không phải bê nguyên tính cách nhân vật của Hàn Quốc qua Việt Nam.

Nhiều khán giả không chấp nhận được cái đó, nhưng đó lại là cách Lộc đang làm khác đi để khán giả xem 1 bản Việt hoá chứ không phải sao chép.

dao dien hau due mat troi viet nam tran buu loc kha ngan chi la mot trong so nhieu dien vien cua doan bi ngat
Đạo diễn Trần Bửu Lộc trao đổi với 4 diễn viên chính của phim Song Luân - Hữu Vi - Khả Ngân - Cao Thái Hà

- Ghi hình trong hơn 4 tháng, chắc hẳn ngoài việc thay đổi diễn viên chính, anh cùng đoàn làm phim đã phải trải qua rất nhiều khó khăn. Trong đó, kỉ niệm gì khiến anh nhớ nhất?

Đó là quay cảnh bão, rất nhiêu khê và mệt. Cảnh đó có nhiều diễn viên quần chúng, còn quay ban đêm nữa, nước mưa, nhiều khi đêm đó bị mưa thật. Ekip phải set up đèn, mưa sao cho thật nhất. Nhiều diễn viên đã bị xỉu. Đó là khó khăn nhất mà mình không thể quên được trong suốt sự nghiệp làm đạo diễn.

- Được biết, Khả Ngân từng bị ngất khi đang ghi hình bộ phim này. Chuyện đó xảy ra như thế nào?

Có tới 2 đến 3 người bị ngất, Khả Ngân là 1 trong số đó. Lúc đó, Lộc thấy xót cho diễn viên lắm. Mình thấy có lỗi với họ vì không hiểu hết được sự cống hiến của họ dành cho bộ phim này. Mình off đoàn ngay tức khắc và nói với mọi người cố gắng nghỉ ngơi. Mình thà nghỉ 1 ngày còn hơn còn hơn nghỉ cả tuần.

Qua sự việc đó, mình thấy rất biết ơn diễn viên vì họ đã không than vãn, cố gắng hết sức để hoàn thành bộ phim. Những thước phim chỉ được phát sóng 2 -3 phút thôi nhưng tốn rất nhiều công sức của anh em trong đoàn.

dao dien hau due mat troi viet nam tran buu loc kha ngan chi la mot trong so nhieu dien vien cua doan bi ngat
Cảnh quay bão trong Hậu duệ Mặt trời Việt Nam

So sánh với phiên bản gốc của Hàn Quốc là sự khập khiễng

- Làm việc vất vả là vậy nhưng khi ra mắt phim vẫn vướng phải những hạt sạn khủng. Được biết, đoàn làm phim đã làm việc với nhà văn Chu Lai về các chi tiết trong quân đội. Vậy tại sao vẫn còn những hạt sạn khủng như vậy?

Bác Chu Lai giúp đỡ những chi tiết chính. Còn về cách chào hỏi, những lễ nghi quân đội thì Lộc không thể biết hết được. Nhưng sai sót trong phim, Lộc đã biết từ trước, mình chỉ cố gắng hạn chế hết sức có thể và rút kinh nghiệm.

- Giờ đây, khi đã quay xong, anh thấy chất lượng Hậu duệ Mặt trời phiên bản Việt so với bản gốc như thế nào?

Nếu so sánh thì rất khập khiễng. Phim Hàn Quốc đến 1 triệu USD/tập, quay từ 10 – 15 ngày/tập, mình thì được 5 ngày/tập thôi là quá rồi. Tiền sản xuất không bằng 1/10 của Hàn Quốc.

Lộc chỉ hi vọng khán giả xem để thấy bộ phim như bao sản phẩm khác của Việt Nam. Xem và coi đó là sản phẩm đã nêu cao tinh thần yêu nước, sự hi sinh thời gian của các quân nhân, bác sĩ để cống hiến cho đất nước, bảo vệ mạng sống của người dân.

- Nếu được làm lại thì anh muốn quay lại cảnh nào?

Để quay lại thì không. Vì ngay cả quay lại thì mình chỉ có đủ kinh phí, thời gian để sản xuất như vậy thôi. Nếu vẫn kinh phí và thời gian nhiều hơn thì sẽ quay lại, còn nếu vẫn như hiện tại thì anh em ekip đã làm hết sức rồi.

- Đến nay, phim đã phát sóng được 30 tập, nội dung có 1 số chi tiết quan trọng đã thay đổi so với bản gốc. Việc thay đổi đó ngoài mục đích giảm chi phí thì nhà sản xuất còn có dụng ý gì?

Mình muốn tạo ra 1 bộ phim thuần Việt nhất, có nghĩa là chỉ dựa vào đường dây, câu chuyện của bản gốc thôi, còn văn hóa, tính cách nhân vật, bối cảnh thì phải làm sao được Việt hóa hay nhất.

dao dien hau due mat troi viet nam tran buu loc kha ngan chi la mot trong so nhieu dien vien cua doan bi ngat

- Những năm gần đây, nhiều bộ phim nước ngoài đã được Việt Nam làm lại. Theo anh, yếu tố nào quyết định sự thành công của 1 bộ phim remake?

Khi mình tiếp nhận 1 bộ phim dù remake hay không thì mình phải hiểu được bộ phim đó đang nói về cái gì. Qua đó, mình cố gắng diễn tả yếu tố chính mà bộ phim muốn nói.

Ví dụ Cô ba SG, tập trung về áo dài, tình mẹ con thì mình cố gắng đẩy hết sức, làm nổi bật nội dung đó. Còn Hậu duệ Mặt trời tập trung về người lính, bác sĩ – những người bỏ thời gian để bảo vệ Tổ quốc, đất nước, cứu người. Mình sẽ tập trung vào cái đó và cố gắng đẩy mạnh những yếu tố đó lên.

dao dien hau due mat troi viet nam tran buu loc kha ngan chi la mot trong so nhieu dien vien cua doan bi ngat
Đạo diễn Trần Bửu Lộc chụp cùng dàn quân nhân của phim

- Từng thành công với nhiều bộ phim như Tấm Cám chuyện chưa kể, Bống bống bang bang, Cô Ba Sài Gòn… anh có thể chia sẻ yếu tố nào giúp bản thân thành công như ngày hôm nay?

Mình được làm nhiều đạo diễn chuyên nghiệp như anh Victor, Ngô Thanh Vân, họ đều là những người tài năng nên mình được học hỏi nhiều. Sau đó, mình và Ngô Thanh Vân là bạn thân rồi làm chung nhiều dự án… Lộc nghĩ do kinh nghiệm và sự may mắn.

Cảm ơn anh, chúc anh thành công hơn nữa trong sự nghiệp!

dao dien hau due mat troi viet nam tran buu loc kha ngan chi la mot trong so nhieu dien vien cua doan bi ngat Không phải 4 nghệ sĩ, đây mới là 'soái ca' của các chị em trong Sao nhập ngũ mùa 7

Đại đội trưởng Bùi Trung Kiên - một quân nhân giỏi võ, có chuyên môn cao, sống có lý tưởng đã nhận được sự quan ...

dao dien hau due mat troi viet nam tran buu loc kha ngan chi la mot trong so nhieu dien vien cua doan bi ngat So độ chất của Võ Hoàng Yến cùng dàn sao khủng khi sải bước tại VIFW 2018

Võ Hoàng Yến, Nam Trung, diễn viên Mạnh Trường, Phương Oanh, Hương Giang Idol, BB Trần đã góp mặt tại Vietnam International Fashion Week 2018. ...

dao dien hau due mat troi viet nam tran buu loc kha ngan chi la mot trong so nhieu dien vien cua doan bi ngat Nhìn lại 3 tuần xảy ra sự cố liveshow kỉ niệm 20 năm ca hát của Tuấn Hưng

Trải qua 3 tuần kể từ ngày 5/10 đến ngày 26/10, Tuấn Hưng đã phải nỗ lực rất nhiều để có thể tổ chức được ...

dao dien hau due mat troi viet nam tran buu loc kha ngan chi la mot trong so nhieu dien vien cua doan bi ngat 10 bộ trang phục 'khó hiểu' nhất tại The best street style 2018

Bên cạnh những trang phục hấp dẫn, The best street style còn xuất hiện những set đồ vô cùng lạ mắt, dị thường.

dao dien hau due mat troi viet nam tran buu loc kha ngan chi la mot trong so nhieu dien vien cua doan bi ngat Nhìn lại 2 sự cố trong liveshow 'Cảm ơn' để biết vì sao Tuấn Hưng được hâm mộ đến vậy

Tuấn Hưng phải dừng biểu diễn để giải quyết mâu thuẫn là một trong hai sự cố đã xảy ra trong liveshow "Cảm ơn".

dao dien hau due mat troi viet nam tran buu loc kha ngan chi la mot trong so nhieu dien vien cua doan bi ngat Những điểm đặc biệt trong liveshow 'Cảm ơn' của Tuấn Hưng

20h tối qua (26/10) liveshow Cảm ơn của Tuấn Hưng, thay thế liveshow Ngựa hoang, đã được diễn ra với sự tham gia của hàng ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.