Đạo diễn phim Kong: 'Tôi tặng học bổng cho sinh viên Việt Nam vì yêu đất nước này'

Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts cho biết anh đã có kế hoạch tạo điều kiện cho ít nhất 2 sinh viên Việt Nam học tập 4 năm tại Hoa Kỳ.
dao dien phim kong toi tang hoc bong cho sinh vien viet nam vi yeu dat nuoc nay Đạo diễn phim Kong truyền cảm hứng cho học sinh Việt Nam về nghệ thuật làm phim
dao dien phim kong toi tang hoc bong cho sinh vien viet nam vi yeu dat nuoc nay Đạo diễn phim King Kong được bổ nhiệm làm Đại sứ du lịch Việt Nam

Để khởi động quỹ học bổng này, Jordan cho biết anh đã đóng góp một phần nguồn thu nhập của mình khi làm bộ phim Kong: Đảo đầu lâu để bày tỏ lòng biết ơn và sự trân trọng đến con người Việt Nam cũng như toàn thể đất nước đã đóng vai trò lớn trong sự thành công của mình. Đạo diễn cũng đang hợp tác với nhiều đơn vị và nhà hảo tâm Việt Nam để huy động thêm nguồn kinh phí cho quỹ học bổng này.

Chia sẻ về ý tưởng đặc biệt này, Jordan cho biết: “Ý tưởng đó phát triển một cách chậm rãi như tình yêu của tôi với đất nước Việt Nam. Tôi đã tới Việt Nam nhiều lần và càng ngày tôi nhận ra tôi càng yêu mến Việt Nam hơn.

Ý tưởng đến với tôi khi tôi gặp gỡ và trò chuyện với các nghệ sĩ ở đây, tôi nhận ra họ vấp phải nhiều khó khăn không chỉ về mặt đào tạo trong ngành nghệ thuật, họ còn không nhận được sự ủng hộ đúng mức khi muốn theo học ngành này trên trường lớp. Thế là ý tưởng về học bổng này đã nhen nhóm trong tôi, và suốt mấy tháng qua tôi luôn suy nghĩ làm thế nào biến ý tưởng đó thành hiện thực, làm thế nào tìm được những người cùng chung chí hướng với tôi”.

dao dien phim kong toi tang hoc bong cho sinh vien viet nam vi yeu dat nuoc nay
Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts sẽ trích doanh thu từ phim Kong để cung cấp học phí toàn bộ từ học tập đến sinh hoạt cá nhân trong 4 năm để các sinh viên có điều kiện tốt nhất rèn luyện. (Ảnh: BTC)

Nói về tiêu chí chọn lọc, đạo diễn phim Kong cho biết sẽ không dựa vào điểm số để quyết định. Anh nói rõ hơn: “Chúng tôi sẽ lọc ra các tiêu chí trong quá trình phát triển dự án ở các bước tiếp theo. Đối với tôi, điều quan trọng là tôi không coi đây là học bổng theo dạng kỹ sư hay học thuật, nên điểm số không phải thước đo. Điểm toán, khoa học hay tiếng Anh không nằm trong tiêu chí.

Tôi mong muốn tiêu chí chủ chốt là tìm ra một phương pháp mới mẻ để trò chuyện cởi mở với các em học sinh hoặc thông qua hồ sơ ứng tuyển, chúng tôi có thể hiểu về khát khao, nguyện vọng, mục tiêu, tiềm năng, năng khiếu của các em, đam mê của các em lớn đến đâu.

Chúng tôi muốn tạo thật nhiều cơ hội, chẳng hạn một học sinh thành phố, học kém nhưng yêu thích nhiếp ảnh, em có thể gửi ảnh em chụp cho chúng tôi và viết thư nêu rõ vì sao em thích chụp ảnh. Một học sinh nông thôn, không có điều kiện nên phải bỏ học, em có thể trình bày với chúng tôi mục tiêu của em là gì, em sẽ theo đuổi nó như thế nào và vì sao, em muốn có một cơ hội. Tôi hy vọng sẽ có một bài thi giúp các em thể hiện khả năng và giành được cơ hội đó”.

dao dien phim kong toi tang hoc bong cho sinh vien viet nam vi yeu dat nuoc nay
Đạo diễn phim Kong hiện đang có mối quan hệ mật thiết với nữ diễn viên Ngô Thanh Vân. (Ảnh: Thành Nguyễn)

Jordan nói thêm: “Hiện nay, học bổng toàn phần cho sinh viên quốc tế rất khan hiếm, đặc biệt là ở lĩnh vực nghệ thuật. Học bổng này cho phép các nghệ sỹ tiềm năng tiếp nhận nền giáo dục tiến tiến và trải nghiệm quý giá mà khi thiếu nguồn lực thì khó mà đạt được.

Như vậy, con đường sự nghiệp trong lĩnh vực sáng tạo nghệ thuật sẽ thực sự mở ra đối với những sinh viên nhận học bổng và hy vọng điều này gửi đến một thông điệp rằng mọi ước mơ đều xứng đáng theo đuổi. Điều định hình một đất nước không phải là dựa vào nền kinh tế mà dựa vào những tiếng nói nghệ thuật của con người”.

Chia sẻ về kế hoạch dài hơn tại Việt Nam, đạo diễn Jordan Vogt-Roberts cho biết: “Mục tiêu chính là quảng bá về đất nước này đến thế giới, để họ có thể nhìn, cảm và yêu Việt Nam giống như tôi. Tôi có những kế hoạch mang nhiều phim và chương trình đến Việt Nam hơn, làm cầu nối đưa người nổi tiếng, các nhân vật có ảnh hưởng, các diễn viên đến Việt Nam.

Tôi sẽ dẫn họ tham gia vào tour du lịch, đi thăm thú nhiều nơi. Tôi đang làm việc với Bộ Văn hóa và Du lịch để xây dựng một chiến dịch quảng bá, một bộ phim ngắn về vẻ đẹp Việt Nam. Họ cũng đang phát triển nhiều dự án khác. Cá nhân tôi sẽ tiếp tục quảng bá về du lịch bền vững, khi du lịch phát triển, chúng ta cần bảo tồn và gìn giữ vẻ đẹp này để thế hệ con cháu chúng ta vẫn sẽ được thưởng thức nó”.

dao dien phim kong toi tang hoc bong cho sinh vien viet nam vi yeu dat nuoc nay Đạo diễn phim Kong truyền cảm hứng cho học sinh Việt Nam về nghệ thuật làm phim

Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts vừa trở lại Việt Nam và đã có buổi giao lưu với gần 400 em học sinh về việc giáo dục ...

dao dien phim kong toi tang hoc bong cho sinh vien viet nam vi yeu dat nuoc nay ‘Kong’ xô đổ mọi kỉ lục doanh thu các rạp chiếu Việt Nam

Siêu phẩm ‘Kong: Skull Island’ đã đạt được thành tích ngoạn mục khi trở thành bộ phim có doanh thu phòng vé cao nhất mọi ...

dao dien phim kong toi tang hoc bong cho sinh vien viet nam vi yeu dat nuoc nay Hang Sơn Đoòng qua lăng kính đạo diễn Jordan Vogt-Roberts

Đạo diễn "Kong: Skull Island" đã hào hứng chia sẻ nhiều hình ảnh sau khi chinh phục xong hang động lớn nhất thế giới ở ...

chọn
Cận cảnh cây cầu dẫn vào nút giao An Phú sắp đến hẹn hoàn thành
Cầu Giồng Ông Tố mới nằm trên tuyến đường Đồng Văn Cống, TP Thủ Đức. Đây là một trong những hạng mục quan trọng của nút giao An Phú, vốn được xem là nút giao đẹp nhất TP HCM khi hoàn thành.