Đạo diễn Quang Dũng trần tình về việc photoshop ảnh bà Tống Mỹ Linh

Bức ảnh vợ ông Tư Lành được treo trên tường trong Dạ cổ hoài lang vừa được một khán giả phát hiện đó là chân dung bà Tống Mỹ Linh - vợ của ông Tưởng Giới Thạch, đã được ê-kíp làm phim photoshop.

Sự việc bức ảnh bà Tống Mỹ Linh - vợ ông Tưởng Giới Thạch bị ê-kíp Dạ cổ hoài lang chỉnh sửa thành ảnh một nhân vật đã mất trong phim gây ồn ào trong dư luận những ngày qua. Cụ thể là, anh Bùi An – một khán giả sau khi xem phim thì phát hiện ra điểm này. Anh cho rằng bức ảnh được sử dụng trong phim đã được photoshop từ ảnh gốc, tuy được chỉnh lại mắt, mũi, miệng... nhưng những ai có tìm hiểu về lịch sử đều có thể nhận ra đây chính là tấm ảnh về phu nhân của ông Tưởng Giới Thạch.

dao dien quang dung tran tinh ve viec photoshop anh ba tong my linh
Bức ảnh bà Út Trong trong phim "Dạ cổ hoài lang". (Ảnh: FB Bùi An)
dao dien quang dung tran tinh ve viec photoshop anh ba tong my linh
Còn đây là bức ảnh bà Tống Mỹ Linh - vợ Tưởng Giới Thạch.

Trả lời về việc dùng hình ảnh một nhân vật nổi tiếng trong lịch sử và cũng khá nhạy cảm vào một bộ phim Việt, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cho biết anh đã nhận được nhiều câu hỏi về vấn đề này.

Đạo diễn Quang Dũng nói ý định của tổ chế tác: “Chúng tôi không muốn dùng hình người thật và bất kỳ ai. Vì vậy, tôi yêu cầu thiết kế dùng hình diễn viên của phim, photoshop sao cho ra hình thờ xưa vì thường hình bàn thờ cũng dùng kiểu lấy ảnh vẽ lại cho phúc hậu.

Khi biết thông tin này tôi cũng gửi link cho nhóm thiết kế và hỏi. Họ đã trả lời cũng dùng hình mặt diễn viên áp vào một khung hình có ảnh thờ mà họ tìm trên mạng. Tôi và tổ thiết kế thật sự không có ý gì cả, thực chất tôi cũng chưa thấy hình của bà Tống Mỹ Linh và tôi nghĩ không một người Việt Nam nào cố ý trong trường hợp này" - đạo diễn Quang Dũng cho biết. Đồng thời anh cũng gửi xin lỗi vì sự việc thiếu sót này của ê-kíp.

Chi tiết này được xem là khá nhạy cảm khi Dạ cổ hoài lang là bộ phim nói về tâm trạng của những con người phải xa xứ vào lúc cuối đời. Và hiệu ứng của phim sẽ tròn vẹn hơn nếu không có sự cố như thế này.

Tống Mỹ Linh là em út trong ba chị em Tống gia, 2 người chị là Tống Ái Linh và Tống Khánh Linh. Tống Khánh Linh kết hôn với ông Tôn Trung Sơn, lãnh tụ của cách mạng Tân Hợi 1911. Chính điều đó càng khiến 3 chị em vô cùng nổi tiếng về nhan sắc và gia thế ở Trung Quốc thời bấy giờ.

Tống Mỹ Linh từng được bình chọn là một trong 10 người phụ nữ có tầm ảnh hưởng nhất thế kỷ 20. Năm 1949, bà và người chồng - Tưởng Giới Thạch đã phải rời khỏi Đại lục tháo chạy ra đảo Đài Loan. Sau khi ông Tưởng Giới Thạch qua đời, bà cũng sang Mỹ định cư và mất tại Mỹ năm 2003.

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.