Đảo Nam Cát - “thiên đường nhiệt đới” cần khám phá ngay hè này

Là một trong những hòn đảo nhỏ nằm trong khu vực vịnh Lan Hạ của quần đảo Cát Bà, đảo Nam Cát với vẻ đẹp hoang sơ và quyến rũ ẩn mình giữa vô vàn những hòn đảo lớn nhỏ đa dạng hình thù hứa hẹn là một điểm đến lý tưởng của giới trẻ trong dịp hè.
dao nam cat thien duong nhiet doi can kham pha ngay he nay cua gioi tre Điều đặc biệt ở Cát Bà hè này

Không giống với các vùng vịnh khác ở Việt Nam, vịnh Lan Hạ có những hòn đảo sở hữu những bãi cát dài nguyên sơ được hình thành do sự bồi đắp qua hàng vạn, hàng triệu năm. Và Nam Cát là một trong những hòn đảo đẹp của vịnh Lan Hạ với bãi biển dài khoảng 500m, có độ thoải rộng và trước mặt là các đảo nhỏ bao quanh.

Đảo Nam Cát ở đâu?

Đảo Nam Cát nằm trong vịnh Lan Hạ thuộc quần đảo Cát Bà, huyện Cát Hải, Hải Phòng. Là một hòn đảo nhỏ cách bến Bèo của thị trấn Cát Bà khoảng 5km về phía Đông Nam, Nam Cát nằm giữa các hòn đảo nhỏ khác liền kề tạo nên một cảnh sắc thiên nhiên biển đảo đẹp nên thơ, hút hồn du khách.
dao nam cat thien duong nhiet doi can kham pha ngay he nay cua gioi tre
Nằm trên vịnh Lan Hạ (Cát Bà, Hải Phòng), đảo Nam Cát cách bến Bèo quãng đường khoảng 20 phút di chuyển bằng tàu biển. Với những ưu điểm đang nắm giữ, hòn đảo nhỏ Nam Cát hứa hẹn là điểm đến tuyệt vời cho chuyến du lịch biển của du khách. (Ảnh: Haiphongaz)

///

Thời điểm nào là lý tưởng để du lịch tới đảo Nam Cát?

Với khí hậu mát mẻ, trong lành, du khách có thể du lịch tới đây vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, du khách trong nước thường lựa chọn khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 10, còn khách quốc tế lại thường ghé thăm vào thời điểm từ tháng 11 đến tháng 3.

dao nam cat thien duong nhiet doi can kham pha ngay he nay cua gioi tre
Du khách có thể du lịch tới đây vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. (Ảnh: Mateuvillaretontour)

///

Di chuyển tới đảo Nam Cát bằng cách nào?

Từ trung tâm đảo Cát Bà, để đến được đảo Nam Cát, du khách có thể đi thuyền từ bến Bèo qua làng chài Cái Bèo rồi ra vịnh đi thêm vài km nữa là đến nơi. Nam Cát nhìn từ xa là một vùng đảo gồm nhiều đảo nhỏ còn nguyên vẹn sự hoang sơ với thảm thực vật xanh ngắt một màu xanh của sự sống đang sinh sôi phủ kín khắp không gian, bao quanh là những bãi cát trắng mịn màng, mỗi bãi cát lại tạo nên một bãi tắm riêng biệt, đẹp đến nao lòng.

Nếu tự đi, du khách có thể thuê thuyền nhỏ của dân chài (giá khoảng 150.000 đồng/chuyến), hoặc thuê thuyền du lịch (giá khoảng 500.000 đồng/chuyến).

dao nam cat thien duong nhiet doi can kham pha ngay he nay cua gioi tre
Nam Cát nhìn từ xa là một vùng đảo gồm nhiều đảo nhỏ còn nguyên vẹn sự hoang sơ. (Ảnh: Kclchan)
dao nam cat thien duong nhiet doi can kham pha ngay he nay cua gioi tre
Toàn đảo được bao phủ bởi thảm thực vật khổng lồ, xanh mướt. Bãi biển dài khoảng 500m, cát trắng phau, thoải dần xuống vùng biển phẳng lặng, trong xanh và có độ sâu vừa phải, là điểm an toàn cho du khách thỏa thích bơi lội, tắm biển. (Ảnh: Janetoria)

Nếu muốn tìm một điểm du lịch biển với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, yên bình thì Nam Cát chính là một trong những lựa chọn tuyệt vời cho du khách, nhất là với những du khách yêu thích khám phá thiên nhiên biển đảo.

dao nam cat thien duong nhiet doi can kham pha ngay he nay cua gioi tre
Hòn đảo Nam Cát đẹp lãng mạn dưới hoàng hôn. (Ảnh: Vietnambooking)

Từ đảo Nam Cát, du khách cũng có thể thuê thuyền đi thăm vịnh Lan Hạ, thăm đảo Ba Trái Đào, bơi ở đảo Vạn Bội, đảo Khỉ ( đảo Cát Dứa) hoặc đến thăm, chèo thuyền kayak ở làng chài Vạn Giá, đi dạo ở làng chài Việt Hải...

dao nam cat thien duong nhiet doi can kham pha ngay he nay cua gioi tre
Vùng biển nơi đây khá hiền hòa, không có sóng to, thuận lợi để du khách chèo thuyền kayak, vòng quanh các đảo nhỏ và qua các hang nước ngầm xuyên núi thưa vắng bóng người. (Ảnh: Haiphongaz)

Đến đảo Nam Cát, du khách không chỉ có dịp được thưởng thức những món hải sản đặc trưng mà còn có cơ hội khám phá bờ biển thanh bình với những làng chài nhỏ, đem lại cảm giác hệt như đang sống tách biệt với phần còn lại ồn ã và xô bồ của thế giới xung quanh.

Từ Nam Cát, với 1 chiếc thuyền Kayak, những người ưa mạo hiểm có thể thỏa thích khám phá những vùng biển lặng nước như ở đảo Sến, đảo Cù, hang Dơi, hang Tối…; các làng bè nuôi các loại đặc sản của vùng như cá giò, tu hài, bào ngư, cá mú… Những đêm lửa trại trên bãi biển hoang vắng, thưởng thức hải sản, luôn là những đêm trắng khó quên đối với những nhóm khách du lịch đi theo đoàn hay những nhóm bạn bè cắm trại tìm chốn chơi riêng.

dao nam cat thien duong nhiet doi can kham pha ngay he nay cua gioi tre
Với nguồn hải sản phong phú, đến Nam Cát bạn tha hồ lựa chọn những món ăn từ biển như: điệp nữ, mực, bề bề, cua, ghẹ, ngao, tôm, tu hài, cá song, cá hồng… (Ảnh: Cherbeuuu)

Từ bến Bèo, những chiếc tàu du lịch nhỏ sẽ đưa du khách lượn một vòng quanh những hòn đảo, tận hưởng không khí mát mẻ, trong lành của biển cả và tham quan những khu bè nuôi trồng hải sản trên vịnh. Du khách cũng có thể lên bè và tự chọn mua cho mình những loại hải sản còn tươi nguyên từ những lồng nuôi của ngư dân để rồi sẽ thưởng thức chúng khi đã cập vào Nam Cát.

dao nam cat thien duong nhiet doi can kham pha ngay he nay cua gioi tre
(Ảnh: Huynhkieudiem)

Nam Cát còn là nơi lý tưởng cho những người thích câu cá biển. Từ đây, du khách có thể thuê thuyền đi thăm vịnh Lan Hạ, thăm đảo Ba Trái Đào, bơi ở đảo Vạn Bội, đảo Khỉ hoặc đến thăm, chèo thuyền kayak ở làng chài Vạn Giá, đi dạo ở làng chài Việt Hải...

///

Đến đảo Nam Cát có thể ở đâu?

Tại đảo Nam Cát, các bạn có thể thuê phòng nghỉ của khu nghỉ dưỡng Sandy Beach Resort với giá dao động trong khoảng từ 1.500.000 - 1.800.000 đồng/phòng/đêm tùy vào thời điểm. Khu nghỉ dưỡng ở đây có nhiều loại phòng từ phòng thường đến phòng VIP.

dao nam cat thien duong nhiet doi can kham pha ngay he nay cua gioi tre
Tới đây, du khách có thể thuê phòng nghỉ của khu nghỉ dưỡng Sandy Beach Resort Cát Bà. (Ảnh: Haiphongaz)
dao nam cat thien duong nhiet doi can kham pha ngay he nay cua gioi tre
Khu nghỉ dưỡng có các phòng riêng biệt xây dựng ngay sát bãi tắm được trang bị quạt điện, nhà tắm riêng để phục vụ du khách trong và ngoài nước nghỉ qua đêm với view đẹp, nhìn thẳng ra biển được du khách rất ưa chuộng. (Ảnh: Haiphongaz)

# ĐẢO NAM CÁT

dao nam cat thien duong nhiet doi can kham pha ngay he nay cua gioi tre Hạ Long dẫn đầu top những vịnh đẹp nhất thế giới

Vịnh Hạ Long của Việt Nam dẫn đầu top những vùng vịnh đẹp nhất thế giới được du khách bình chọn theo tạp chí du ...

dao nam cat thien duong nhiet doi can kham pha ngay he nay cua gioi tre ‘Chuyến đi kinh dị’ cho khách Úc đến Hạ Long: Phạt kẻ bán tour lừa

Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hộ kinh doanh diện Văn phòng ...

dao nam cat thien duong nhiet doi can kham pha ngay he nay cua gioi tre Mua vé du lịch Vịnh Hạ Long, du khách Úc bị ‘lừa’ lên tàu kém chất lượng tham quan Cát Bà

Sau khi mua tua du lịch Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) 2 ngày 1 đêm tại văn phòng du lịch Spring Travel Agency (số 21, ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.