Những vụ lừa đảo du khách 'kinh điển' ở Đông Nam Á

Chuyện du khách bị lừa khi đi du lịch không phải là chuyện xưa nay hiếm, lợi dụng sự bất đồng ngôn ngữ, cùng với những hình thức - chiêu trò "độc" mà rất nhiều du khách nước ngoài và Việt Nam đã rơi vào trường hợp "dở khóc - dở cười" khiến cả chuyến đi trở thành một cơn ác mộng.
nhung vu lua dao kinh dien khi di du lich o dong nam a 'Giải cứu' gia đình du khách Tây Ban Nha bị lừa đi du lịch vịnh Hạ Long

Mới đây, một vụ việc về 5 du khách có quốc tịch Tây Ban Nha đặt tàu nghỉ đêm trên Vịnh Hạ Long thông qua trang Expedia.es - Một trang đăng ký dịch vụ du lịch trực tuyến của Tây Ban Nha với giá 640 Euro cho 5 người.

Thế nhưng, khi đến nơi tìm kiếm cả cảng tàu, nhóm khách này không hề thấy con tàu nào có tên Paragon Cruise như trong tour đã đặt mua. May mắn sau đó, gia đình này được ông Nguyễn Duy Phú, chủ tàu Pelican gần đó mời cả gia đình nghỉ đêm miễn phí với hành trình 2 ngày 1 đêm.

Hành động đẹp này đã nhận được sự cảm kích, để lại ấn tượng, hình ảnh tốt đẹp về du lịch cũng như con người Hạ Long đối với 5 du khách nói trên cũng như những người chứng kiến sự việc.

nhung vu lua dao kinh dien khi di du lich o dong nam a
Đoàn khách người Tây Ban Nha bị lừa chuyến du lịch nghỉ đêm trên vịnh Hạ Long. (Ảnh: VOV)

Trước đó, một nhóm du khách người Australia cũng từng bị lừa khi mua tour tham quan Vịnh Hạ Long khi bỏ ra 100 USD để được đi thăm vịnh Hạ Long bằng tàu mà toilet, điều hòa hỏng, phòng đầy gián, cứt chuột và ăn mì mốc.

Chuyện du khách bị lừa khi đi du lịch không phải là chuyện xưa nay hiếm, lợi dụng sự bất đồng ngôn ngữ, cùng với những hình thức - chiêu trò "độc" mà rất nhiều du khách nước ngoài và Việt Nam đã rơi vào trường hợp "dở khóc - dở cười" khiến cả chuyến đi trở thành một cơn ác mộng.

Có thể kể đến một số vụ điển hình nhất diễn ra tại khu vực Đông Nam Á trong thời gian qua như:

Dùng tiền “âm phủ” trả lại cho khách

Vào khoảng giữa tháng 7, trên mạng xã hội facebook lan truyền video clip với nội dung 2 du khách quốc tịch Tây Ban Nha đã sử dụng 3 đồng tiền âm phủ để trả cho tài xế taxi, hai vị khách mới biết đây là tiền giả, không thể sử dụng.

Lúc này, 2 du khách mới ngã ngửa đồng thời lý giải về số tiền âm phủ này. Theo họ, số tiền âm phủ họ sử dụng là do trước đó được lái xích lô “thối lại”. Tuy nhiên, sau khi điều tra thì đối tượng trả lại tiền âm phủ được xác định là 1 lái xe taxi chứ không phải lái xe xích lô như thông tin đăng tải trên mạng trước đó.

nhung vu lua dao kinh dien khi di du lich o dong nam a
Số tiền âm phủ mà du khách Tây Ban Nha đã bị lừa sau khi sử dụng dịch vụ taxi tại Việt Nam. (Ảnh cắt từ clip).

Gần 2.000 người bị lừa mua tour giá rẻ

Vào tháng 4/2017, Pasit Arinchalatis - Giám đốc điều hành của WealthEver, công ty tổ chức “tour du lịch ma đã bị cáo buộc nhận đặt tiền của khoảng 2.000 người để tham gia tour du lịch giá rẻ tới Osaka, Nhật Bản.

Tuy nhiên, hôm 11- 4, nhiều người có mặt ở sân bay Bangkok để chuẩn bị đi du lịch thì phát hiện bị lừa. Nhiều nạn nhân cho biết, theo quảng cáo của công ty, chuyến đi du lịch trọn gói tới Osaka, Nhật Bản diễn ra trong 6 ngày và mỗi người chỉ phải trả 9.700-20.000 baht (khoảng 280-580 USD), trong khi giá tour bình thường gấp ít nhất 3 lần như vậy.

Tour du lịch giá rẻ, hoặc tour du lịch giá 0 đồng hiện đã trở thành cụm từ quen thuộc của nhiều người mê du lịch khi muốn đến một đất nước, địa điểm mới mà không phải bỏ ra quá nhiều chi phí. Đánh vào tâm lý mê giảm giá, thích khuyến mãi của người tiêu dùng, bên cạnh những công ty uy tín, một số đơn vị du lịch lừa đảo ra đời để trục lợi.

nhung vu lua dao kinh dien khi di du lich o dong nam a
Hành khách bị mắc kẹt tại sân bay Thái Lan. (Ảnh: Dailymail)

Du khách Việt bị lừa tiền ở Thái Lan

Sự việc xảy ra vào tháng 3/ 2015 tại khu vực ngã tư Sukhumvit, Bangkok. Một trong ba du khách tự túc khi đang đi trên phố đã gặp phải một thanh niên và hỏi đường.

Nghĩ rằng đó là du khách thông thường, người bạn đồng hành giữ quỹ chung cho cả nhóm lúc bấy giờ rút tiền ra, gồm đồng Việt Nam và USD. Vị khách lạ mặt vừa chỉ vào những tờ tiền vừa liên tiếp hỏi han, thừa lúc không ai chú ý đã rút 1.400 USD và nhanh chân biến mất.

nhung vu lua dao kinh dien khi di du lich o dong nam a
Nhóm khách Việt Nam đã nhanh chóng đến khai báo với Sở cảnh sát Bangkok. (Ảnh: VNExpress)

Đi du lịch bị cửa hàng điện thoại lừa ở Singapore

Anh Phạm Văn Thoại, 30 tuổi, một khách du lịch Việt Nam đã “cháy túi” khi mua Iphone 6 tặng bạn gái nhân dịp sinh nhật.

Anh Thoại đã bỏ ra 950 SGD để mua iPhone 6 tại cửa hàng điện thoại Mobile Air ở khu trung tâm mua sắm Sim Lim Square. Do không rành tiếng Anh, anh Thoại đã ký hợp đồng và chuẩn bị rời khỏi cửa hàng thì bị yêu cầu phải trả thêm 1.500 SGD phí bảo hành, nếu muốn nhận máy.

Không thể trả nổi phí bảo hành, Thoại quỳ gối khóc xin nhân viên cửa hàng trả lại số tiền mà anh làm lụng vất vả mới kiếm được. Sau đó, du khách Việt Nam này chỉ được trả lại phân nửa số tiền khi cảnh sát vào cuộc.

nhung vu lua dao kinh dien khi di du lich o dong nam a
Anh Phạm Văn Thoại phát khóc trước sự bắt chẹt của cửa hàng. (Ảnh: The Straits Times)
nhung vu lua dao kinh dien khi di du lich o dong nam a 'Giải cứu' gia đình du khách Tây Ban Nha bị lừa đi du lịch vịnh Hạ Long

Gia đình du khách Tây Ban Nha gồm 5 người bị lừa chuyến du lịch nghỉ đêm trên vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) đã được ...

nhung vu lua dao kinh dien khi di du lich o dong nam a Top 3 chòm sao ngây thơ nhẹ dạ cả tin, dễ bị lừa nhất

Sư Tử có một nhược điểm đó là thích được tâng bốc. Vậy nên, họ dễ mắc phải những cú lừa ngoạn mục bởi những ...

nhung vu lua dao kinh dien khi di du lich o dong nam a Mua vé du lịch Vịnh Hạ Long, du khách Úc bị ‘lừa’ lên tàu kém chất lượng tham quan Cát Bà

Sau khi mua tua du lịch Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) 2 ngày 1 đêm tại văn phòng du lịch Spring Travel Agency (số 21, ...

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.