Đình chỉ hoạt động 20 tàu tham quan vịnh Hạ Long

Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh vừa đình chỉ 20 tàu du lịch trên vịnh Hạ Long vì không lắp đặt hệ thống cảnh báo cháy.

Ngày 7.8, thông tin từ Cảng vụ đường thuỷ nội địa Quảng Ninh cho biết, đơn vị này ra quyết định không cấp phép rời bến và đình chỉ 20 tàu du lịch trên vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long do chưa lắp đặt hệ thống cảm biến nhiệt để báo cháy tự động cho buồng máy.

dinh chi hoat dong 20 tau tham quan vinh ha long
20 tàu du lịch vịnh Hạ Long bị đình chỉ hoạt động vì thiếu hệ thống cảnh báo cháy (Ảnh: Lã Nghĩa Hiếu)

Các tàu du lịch bị đình chỉ hoạt động, gồm: tàu Âu Lạc 18 của Công ty TNHH Tuấn Hương; tàu Bài Thơ 17 của bà Nguyễn Thị Thu, phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long; tàu Hải Âu 68 của bà Lục Thị Mai, phường Bãi Cháy; tàu Hòa Bình 12 và Hoà Bình 19 của Công ty TNHH thương mại và du lịch quốc tế Sơn Tùng; tàu Thành Đạt 18 và Thành Đạt 19 của Công ty TNHH đầu tư dịch vụ du lịch Quyết Thành Đạt; tàu Thanh Phong 10 và Thanh Phong 29 của Công ty TNHH Hậu Thảo tàu Hồng Minh 68 và Hồng Minh 86 của ông Phạm Năng Minh; tàu Violet 02 và Violet 03 của Doanh nghiệp tư nhân Phong Vân; tàu Âu Lạc 08 và Âu Lạc 06 của bà Đào Thị Kiều; tàu Toàn Thắng 12 của ông Bùi Xuân Tình; tàu Đức Long 99 của ông Dương Đức Lợi, , tàu Toàn Thắng 16 của bà Nguyễn Thị Lan, tàu Phương Hằng 05 của ông Bùi Thế Tuyến, tàu Hoàng Hải 18 của ông Trần Văn Hạnh cùng có địa chỉ tại phường Bãi Cháy.

Các tàu du lịch trên bị tạm dừng hoạt động từ ngày 8.8 và chỉ được cấp phép trở lại khi có sự chấp thuận bằng văn bản của UBND thành phố Hạ Long.

Trao đổi với Thanh Niên, ông Vũ Mạnh Long, Giám đốc Cảng vụ đường thuỷ nội địa Quảng Ninh, cho biết: “Khu vực buồn máy là nới có nguy cơ cháy cao, việc đình chỉ các tàu du lịch trên là biện pháp cần thiết, nhằm tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động vận chuyển khách”.

dinh chi hoat dong 20 tau tham quan vinh ha long Truy tìm ‘con tàu ma’ lừa gia đình du khách Tây Ban Nha thăm vịnh Hạ Long

Dù không còn hoạt động trên vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), nhưng con tàu có tên Paragon Cruise vẫn được rao bán tour công khai qua các ...

dinh chi hoat dong 20 tau tham quan vinh ha long Những vụ lừa đảo du khách 'kinh điển' ở Đông Nam Á

Chuyện du khách bị lừa khi đi du lịch không phải là chuyện xưa nay hiếm, lợi dụng sự bất đồng ngôn ngữ, cùng với ...

dinh chi hoat dong 20 tau tham quan vinh ha long Nữ du khách Úc chuyến tàu 'ác mộng' sẽ thăm Việt Nam theo lời mời của Tổng Cục du lịch

Chia sẻ với Lao Động sáng nay (6.7), bà Lynne Ryan (trú tại tiểu bang Tasmania, Australia) cho biết, sẽ trở lại thăm Việt Nam, ...

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.