Đấu thầu thiết kế cải tạo con đường 'tử thần' ở Đà Nẵng

Gói thầu tư vấn thiết kế bản vẽ thi công, dự toán thuộc dự án cải tạo đường Ngô Quyền và đường Ngũ Hành Sơn được UBND TP Đà Nẵng chi gần 2 tỉ đồng.

Ngày 15/9, Sở KH&ĐT TP Đà Nẵng cho biết, Ban Quản lí dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông đã tổ chức buổi mở hồ sơ đề xuất kĩ thuật gói thầu Tư vấn thiết kế bản vẽ thi công, dự toán thuộc Dự án cải tạo đường Ngô Quyền và đường Ngũ Hành Sơn với giá gói thầu gần 2 tỉ đồng từ nguồn ngân sách thành phố.

duong ngo quyen

Đường Ngô Quyền sẽ được cải tạo thời gian tới. (Ảnh: Văn Luận).

Trong đó, hình thức lựa chọn nhà thầu là đấu thầu rộng rãi trong nước, loại hợp đồng trọn gói với thời gian thực hiện hợp đồng là 60 ngày.

Đến thời điểm đóng thầu, có 3 nhà thầu nộp hồ sơ dự thầu hợp lệ và tham dự buổi mở thầu, bao gồm: Công ty Cổ phần tư vấn đầu tư xây dựng Thành Minh Anh, Liên danh Công ty Cổ phần Tư vấn đầu tư xây dựng và phát triển công nghệ - Công ty Cổ phần tư vấn thiết kế Macshinco và Liên danh Công ty Cổ phần tư vấn xây dựng công trình giao thông 5 - Công ty Cổ phần tư vấn - xây dựng Điện chiếu sáng SULICO.

Sau buổi mở thầu, tổ chuyên gia sẽ đánh giá hồ sơ đề xuất về kĩ thuật, trình chủ đầu tư thẩm định, phê duyệt trước khi mở và đánh giá hồ sơ đề xuất về tài chính. Kết quả lựa chọn nhà thầu sẽ được đăng tải trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia.

Gần 190 tỉ đồng cải tạo đường Ngô Quyền và Ngũ Hành Sơn

Tháng 7/2019, UBND TP Đà Nẵng đã ban hành quyết định số 3036/QĐ-UBND phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo đường Ngô Quyền và đường Ngũ Hành Sơn.

Theo đó, điểm đầu công trình bắt đầu tại nút Nguyễn Phan Vinh - Bùi Quốc Hưng đến điểm cuối nút Hồ Xuân Hương - Cầu Tiên Sơn với tổng chiều dài 7,84 km, thời gian thực hiện vào năm 2019 – 2022  với số tiền 189,4 tỉ đồng.

Giải pháp thiết kế trên tuyến gồm: tháo dỡ toàn bộ phân cách biên hiện trạng và thảm bê tông nhựa phần mặt đường mở rộng để tăng bề rộng đường gom, bố trí dải phân cách biên mới bằng cấu kiện bê tông cốt thép lắp ghép, hạ ngầm các hố ga hiện trạng trên dải phân cách biên, di dời hệ thống điện, chiếu sáng và các công trình hạ tầng khác.

Tổ chức giao thông trên đường chính, phân 3 làn xe dành cho ô tô các loại lưu thông; trên đường gom phân 2 làn xe dành cho mô tô, xe máy, xe thô sơ và ô tô có kích thước nhỏ lưu thông.

Tại các nút giao, tháo dỡ, cải tạo đảo trung tâm và các đảo dẫn hướng; thu hẹp dải phân cách giữa dường Ngô Quyền để mở rộng mặt đường bố trí làn rẽ trái, thu hẹp vỉa hè và mở rộng mặt đường Ngô Quyền để bố trí làn rẽ phải trên đường gom.

Bố trí hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại các vị trí trước Trung tâm y tế quận Sơn Trà, nút Ngô Quyền - Nguyễn Trung Trực; lắp đặt biển quang báo, biển báo phân làn xe...

Đường Ngô Quyền và đường Ngũ Hành Sơn được gọi là con đường "tử thần" bởi lượng xe container chạy vào Cảng Tiên Sa, gây tai nạn nhiều khiến người dân Đà Nẵng sợ hãi mỗi khi lưu thông.

Theo UBND TP Đà Nẵng, ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND thành phố đã chủ trì cuộc họp nghe Sở GTVT và các đơn vị liên quan báo cáo phương án phân luồng nút giao thông phía Tây cầu Rồng với kinh phí thực hiện trên 6 tỉ đồng.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Thông tin chi tiết: vietnaminvestmentforum.vn

Đăng ký mua vé hoặc tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt.

chọn
Chi tiết phương án làm đường BT hơn tỷ USD nối sân bay Gia Bình đoạn qua Hà Nội
Tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình với thủ đô Hà Nội đoạn đi qua địa bàn TP Hà Nội có chiều dài hơn 13,5 km, với tổng mức đầu tư gần 33.000 tỷ đồng, đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP), loại hợp đồng xây dựng - chuyển giao (BT).