Đầu tư 1.728 tỉ đồng xây dựng tuyến tránh Quốc lộ 1 đoạn qua TP Cà Mau

Tuyến tránh Quốc lộ 1 đoạn qua TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau dài 14,3 km sẽ được xây dựng mới và triển khai ngay trong năm 2020, hoàn thành vào năm 2022.
Đầu tư 1.728 tỉ đồng xây dựng tuyến tránh Quốc lộ 1 đoạn qua TP Cà Mau - Ảnh 1.

Một đoạn Quốc lộ 1 đoạn qua Thành phố Cà Mau.

Bộ trưởng Bộ GTVT vừa phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng tuyến tránh Quốc lộ 1 đoạn qua TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau.

Theo đó, Dự án có điểm đầu tại Km2239 700 trên Quốc lộ 1, điểm cuối tại Km2253 340 với chiều dài tuyến là 14,3 km. Tuyến được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80 km/h; mặt cắt ngang mặt đường 11m, mặt đường láng nhựa. Ngoài phần đường, Dự án còn xây dựng nút giao khác mức tại đầu tuyến giao với Quốc lộ 1 tại Km2239 700 và nút giao cùng mức tại cuối tuyến giao với Quốc lộ 1 tại Km2253 340.

Tổng mức đầu tư của Dự án dự kiến là  1.728,645 tỉ đồng, trong đó chi phí xây lắp 1.158,694 tỉ đồng; chi phí GPMB là 192,043 tỉ đồng... được đầu tư bằng vốn ngân sách nhà nước.

Bộ GTVT dự kiến bố trí 55 tỉ đồng trong kế hoạch vốn ngân sách nhà nước năm 2020 của Bộ GTVT, số vốn còn lại (1.673,645 tỉ đồng) sẽ tiếp tục bố trí trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 theo quy định của Luật Đầu tư công (Điều 51 và Điều 52). Thời gian thực hiện Dự án là từ năm đến năm 2022.

Bộ GTVT giao Ban QLDA 7 có trách nhiệm hoàn chỉnh hồ sơ đề xuất chủ trương đầu tư Dự án theo các nội dung phê duyệt và tận dụng tối đa kết quả nghiên cứu trước đây để tiết kiệm chi phí đầu tư; căn cứ kết quả thu thập hồ sơ, tài liệu liên quan, số liệu khảo sát chi tiết, chỉ đạo Tư vấn tính toán, lựa chọn giải pháp tối ưu trên cơ sở so sánh kinh tế - kỹ thuật, đảm bảo ổn định công trình và hiệu quả đầu tư.

Ban Quản lý dự án 7 cũng được giao làm Chủ đầu tư lập Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án đầu tư xây dựng tuyến tránh QL1A đoạn qua thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau theo các quy định hiện hành; trình Bộ GTVT phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi đảm bảo tiến độ, chất lượng yêu cầu.

Việc đầu tư xây dựng tuyến tránh Quốc lộ 1 đoạn đi qua thành phố Cà Mau nhằm giảm tải cho Quốc lộ 1 đoạn đi qua trung tâm thành phố, giảm thiểu ùn tắc và hạn chế tai nạn giao thông, đáp ứng yêu cầu phát triên kinh tế - xã hội, củng cố an ninh quốc phòng của tỉnh Cà Mau nói riêng và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long nói chung. 

Dự án sau khi hoàn thành sẽ kết nối với đường Vành đai 3, đường Hành lang ven biển phía Nam nhằm hoàn chỉnh mạng lưới giao thông theo quy hoạch của địa phương; từng bước hoàn chỉnh mạng lưới GTVT đường bộ Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.


Diễn đàn Đầu Tư Việt Nam 2025 - Mid-Year Update do trang thông tin điện tử tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào lúc 13h30 ngày 03/06/2025 tại Khách sạn L7 West Lake Hanoi by LOTTE, TP Hà Nội.

Sự kiện quy tụ các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia tài chính, các định chế tài chính, đại diện từ các doanh nghiệp, ngân hàng, các cơ quan thông tấn báo chí và đông đảo nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường.

Trong giai đoạn thị trường có nhiều thay đổi với những tác động chính sách, Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

BTC dành số lượng vé hạn chế cho độc giả Việt Nam Mới. Vui lòng đăng ký và hoàn thành khảo sát tại đây để xác nhận tham dự.

chọn
VIF 2025 Mid-Year Update: Những thay đổi chính sách vĩ mô đang vẽ lại bản đồ đầu tư
Tại VIF 2025 Mid-Year Update, các chuyên gia đã cùng thảo luận về chính sách thuế mới của Mỹ có thể ảnh hưởng như thế nào đến kinh tế toàn cầu và Việt Nam cũng như dòng vốn FDI và chiến lược sản xuất toàn cầu. Đồng thời, ở trong nước những cải cách thể chế cũng đang tạo tinh thần hứng khởi cho hoạt động sản xuất kinh doanh.