Đây là cách iPhone 2017 hoạt động mà không có phím Home

Theo nhiều nguồn tin, mẫu iPhone mới này sẽ không còn phím Home vật lý. Vậy người dùng sẽ tương tác với iPhone 2017 ra sao?

Cách đây không lâu, trang Bloomberg đã cho hay, thế hệ iPhone 2017 sẽ không còn phím Home cũng như gần như loại bỏ viền màn hình khỏi thiết kế. Vậy, loại bỏ một thành phần mang tính biểu tượng như phím Home, iPhone sẽ hoạt động thế nào?

Phím Home trên iPhone thực chất là gì?

day la cach iphone 2017 hoat dong ma khong co phim home

Về thực tế sử dụng, sự tương tác của người dùng với phím Home đảm nhiệm 2 chức năng: quay lại màn hình chính hoặc mở màn hình của iPhone.

Vậy tại sao Apple lại quyết định loại bỏ phím Home?

day la cach iphone 2017 hoat dong ma khong co phim home
Một chiếc iPhone không còn viền màn hình sẽ trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều. Đây cũng là xu hướng mà nhiều hãng điện thoại như LG hay Samsung đang theo đuổi.

Theo trào lưu chung, các nhà sản xuất smartphone đang ngày càng tiến tới những mẫu điện thoại với tổng thể không quá lớn nhưng lại có diện tích màn hình lớn hơn. Do đó, việc "xóa bỏ" viền màn hình, đồng thời loại bỏ phím Home là điều cần thiết.

Bằng việc loại bỏ phím Home, những chiếc iPhone thế hệ mới có thể có màn hình lớn hơn 0,2 inch, trong khi vẫn giữ nguyên kích thước.

Bên cạnh đó, phím Home vật lý thực sự chiếm rất nhiều không gian trong một chiếc iPhone. Với việc loại bỏ phím Home, "quả táo cắn dở" có thể dành nhiều không gian hơn cho các chức năng khác, ví dụ như một viên pin với dung lượng lớn hơn.

Không còn phím Home, Touch ID sẽ hoạt động ra sao?

Sonavation, hãng công nghệ tiên phong trong việc đưa cảm biến vân tay xuống dưới màn hình cảm ứng đã mang tới một "lối đi" mới cho Touch ID của Apple. Vào thời điểm công nghệ mới của Sonavation ra đời, rất nhiều trang tin công nghệ đã dự đoán về sự biến mất của phím Home.

Với công nghệ mới này, thậm chí mọi điểm trên màn hình iPhone đều có thể đóng vai trò cảm biến vân tay. Và lúc này, phím Home đã thực sự trở nên thừa thãi.

Mọi điểm trên màn hình đều là phím Home?

day la cach iphone 2017 hoat dong ma khong co phim home
3D Touch trên iPhone 6s.

Kể từ thời điểm iPhone 6s ra mắt, tính năng 3D Touch đã phần nào làm cho vai trò của phím Home trở nên mờ nhạt. Người dùng có thêm menu ngữ cảnh ở bất cứ ứng dụng nào với các thao tác chạm mạnh/nhẹ lên màn hình. Và giờ Apple chỉ cần tích hợp chức năng của phím Home lên 3D Touch, sứ mệnh của "biểu tượng" này sẽ chính thức chấm dứt.

day la cach iphone 2017 hoat dong ma khong co phim home Apple vô tình để lộ thông tin tai nghe không dây AirPods trước ngày ra mắt

Rất có thể nó sẽ được bán kèm với iPhone thế hệ mới.

chọn
Chung cư Hà Nội đã cắt sốt
Theo lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc, khi mọi người xếp hàng để mua BĐS thì có nghĩa thị trường đang FOMO. Dự báo 3-6 tháng tới, khi lãi suất điều chỉnh tăng để giải quyết vấn đề tỷ giá, nhu cầu mua trên thị trường sẽ giảm.