Đây là những lý do gây rối loạn sức khoẻ tâm thần ở người LGBT

Cộng đồng LGBT (người đồng tính, lưỡng tính và chuyển giới) khắp thế giới đang phải đối phó với thành kiến ​​và những kỳ thị từ nhóm người ​​khác.

Các nghiên cứu đã cho thấy rằng: các thành viên của cộng đồng LGBT dễ bị chứng rối loạn tâm thần lớn hơn gấp ba lần so với những người bình thường. Có thể do rất nhiều nguyên nhân, nhưng một trong số đó là cảm giác sợ hãi liên quan đến việc được người khác chấp nhận khi họ muốn tiết lộ khuynh hướng tính dục của bản thân. Hiện nay, còn tất nhiều người LGBT phải gồng mình chống lại sự kỳ thị, định kiến ​​và sự phân biệt diễn ra trong xã hội.

day la nhung ly do gay roi loan suc khoe tam than o nguoi lgbt

Rõ ràng, tất cả những cảm giác tiêu cực này đều tạo ra những nỗi lo sợ, và chúng được tích tụ lâu dài gây nên rối loạn tâm thần trầm trọng. Tuy nhiên, nhiều người LGBT không hề quan tâm đến những rào cản của bản thân, hoặc họ có thể nhờ trợ giúp của chuyên gia chăm sóc sức khoẻ để tư vấn. Dưới đây là một số những lý do khiến người LGBT dễ rơi vào rối loạn tâm thần:

Vô gia cư

Theo nghiên cứu hàng năm, có khoảng 1,5 triệu người vô gia cư, trong đó có 40 phần trăm số này là các thành viên LGBT. Con số khủng này đã cho thấy nhiều người thân trong gia đình có thành viên là LGBT còn mặc cảm, xa lánh. Điều này là nguyên nhân đẩy người LGBT dần trở thành vô gia cư.

Một khi vô gia cư, cuộc sống của họ thậm chí trở nên khó khăn hơn. Họ có nguy cơ bị tấn công tình dục cao hơn, đây cũng là lý do các nạn nhân nghiện rượu và bị rối loạn sức khoẻ tâm thần.

Nguy cơ nhiễm HIV và AIDS

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Bệnh (CDC) tại Hoa Kỳ cho biết, nước này có hơn 1,2 triệu người đang chiến đấu với HIV. Trong đó, người LGBT chiếm khoảng 67% trong số các trường hợp chẩn đoán dương tính HIV. Và 83% các trường hợp chẩn đoán được phát hiện ở nam giới.

Bạo lực, bắt nạt và hành hung

Mặc dù, nhận thức và chấp nhận về quyền của cộng đồng LGBT ngày càng cao trong xã hội. Tuy nhiên, hiện vẫn còn nhiều người trong giới vẫn dễ bị bạo lực, bắt nạt và hành hung.

Hàng ngày, các phương tiện truyền thông bị tràn ngập tin tức về các tội phạm mới chống lại các thành viên LGBT. Các cá nhân LGBT phải đối mặt với những mối đe dọa và họ bất bình khi bị sự phân biệt kỳ thị ngay cả ở nơi văn hóa công cộng, trường học, nơi làm việc, trung tâm mua sắm, ngân hàng ...

Trầm cảm và tự sát

So với nhóm dị tính, tỷ lệ trầm cảm ở LGBT cao hơn khá nhiều. Thanh thiếu niên LGBT dễ bị rơi vào trầm cảm và lạm dụng ma túy hơn. Theo báo cáo mới nhất của CDC, tự tử là nguyên nhân thứ ba gây tử vong ở Mỹ, trong nhóm tuổi từ 10-24 tuổi. Hơn nữa, so với các đối tượng khác giới, thanh thiếu niên LGBT từ lớp 7-12 có nguy cơ tự sát gấp đôi.

Lạm dụng chất gây nghiện và rối loạn sức khoẻ tâm thần

Những người LGBT là những người bị căng thẳng mãn tính, dẫn đến những kết cục tiêu cực về sức khoẻ, và lạm dụng chất gây nghiện. Sinh ra và lớn lên trong các gia đình không có mâu thuẫn xung đột, họ sẽ không có khuynh hướng dễ bị bắt nạt. Hơn nữa, nếu có được đầy đủ sự hỗ trợ chăm sóc của gia đình, người LGBT không bị căng thẳng tích luỹ, giúp họ thoát khỏi thế giới lạm dụng ma túy và nghiện ngập.

day la nhung ly do gay roi loan suc khoe tam than o nguoi lgbt 10.000 người LGBT trẻ tuổi trở thành vô gia cư

Theo những báo cáo thống kê mới đây cho thấy có hàng chục nghìn người trẻ tuổi trong giới LGBT ở Anh rơi vào tình ...

day la nhung ly do gay roi loan suc khoe tam than o nguoi lgbt Sơn Tùng M-TP tham gia 'Thu hẹp khoảng cách' giới tính cho cộng đồng LGBT Việt

Sáng nay tại Hà Nội, sự kiện âm nhạc BridgeFest 2018 được tổ chức mang thông điệp “Thu hẹp khoảng cách”, nhằm cùng chung tay ...

day la nhung ly do gay roi loan suc khoe tam than o nguoi lgbt Thanh niên 21 tuổi lĩnh án 15 năm tù vì dùng ứng dụng hẹn hò để cướp và tấn công người đồng tính

Một thanh niên 21 tuổi ở Texas (Mỹ) đã bị kết án 15 năm tù sau khi dùng ứng dụng hẹn hò để cướp và tấn công ...

chọn