Đây là nơi mọi người sẽ đi nghỉ vào năm 2018

Các chuyên gia dự đoán 9 điểm du lịch sẽ hút khách trong năm 2018, một trong số đó là thủ đô Seoul - Hàn Quốc. 

Mới đây, Harper's Bazaar đã hỏi một nhóm các chuyên gia du lịch về nơi có khả năng hút du khách năm 2018. Theo đó, những điểm đến 'hot' năm 2018 sẽ là Chile, thành phố Porto (Bồ Đào Nha), Nhật Bản, New Orleans (Hoa Kỳ), Singapore, Bulgaria, Mexico, Hamburg (Đức) và Seoul (Hàn Quốc).

Nhóm chuyên gia du lịch này cũng từng đưa ra dự đoán điểm hút khách 2017 là Việt Nam, Lisbon và bờ biển Amalfi.

1. Chile

day la noi moi nguoi se di nghi vao nam 2018

Quốc gia Nam Mỹ đứng đầu danh sách du lịch do Lonely Planet bình chọn, đồng nghĩa với việc nhiều du khách sẽ tò mò tìm đến Chile trải nghiệm và khám phá. Chile nổi tiếng với Pháo đài Patagonian, Andes và các thành phố văn hóa sôi động. Ven biển miền Nam Chile dày đặc những vịnh hẹp, vàm sông và kênh rạch. (Ảnh: Harper's Bazaar)

2. Porto (Bồ Đào Nha)

day la noi moi nguoi se di nghi vao nam 2018

Theo nhận định của các chuyên gia, nếu 2017 là 'năm của Lisbon' thì sang năm 2018, thành phố du lịch của Bồ Đào Nha sẽ là Porto. Emily Cater, biên tập viên du lịch của công ty nghiên cứu WGSN, nói với Bazaar UK: "Porto là điểm đến có sự kết hợp tuyệt vời giữa cái cũ và mới, ở thành phố này rất nhiều tòa nhà đẹp, nhà thờ Baroque cùng các công trình hiện đại mọc quanh thành phố. Ẩm thực Porto cũng hấp dẫn với cá tươi và phô mai". (Ảnh: Harper's Bazaar)

3. Nhật Bản

day la noi moi nguoi se di nghi vao nam 2018
Nhật Bản có một nền văn hóa độc đáo, có thành phố hiện đại và năng động bậc nhất thế giới - Tokyo, có cả những điểm đến ấn tượng còn lưu giữ nét đẹp truyền thống như Kyoto.... Các chuyên gia đánh giá 'Đất nước mặt trời mọc' sẽ thu hút đông đảo du khách quốc tế ghé thăm năm 2018. (Ảnh: Harper's Bazaar)

4. New Orleans, Hoa Kỳ

day la noi moi nguoi se di nghi vao nam 2018
Việc nở rộ các khách sạn, nhà hàng và nhãn hiệu thời trang năm 2017 dự báo cơ hội thu hút khách du lịch năm 2018 của New Orleans. Đối tượng yêu thích thành phố này có thể là người trẻ dưới 30 tuổi, những người ưa shopping và thích không khí sôi động. (Ảnh: Harper's Bazaar)

5. Singapore

day la noi moi nguoi se di nghi vao nam 2018
Singapore có thể làm điểm đến hấp dẫn năm 2018 khi ngày càng nhiều du khách đến từ các nước Đông Nam Á chọn đây làm điểm du lịch làm đẹp, shopping. Singapore sở hữu nhiều trung tâm thương mại lớn, nhiều khu chợ thú vị để khám phá. (Ảnh: Harper's Bazaar)

6. Bulgaria

day la noi moi nguoi se di nghi vao nam 2018

Theo Công ty Du lịchThomas Cook, các khu nghỉ mát bên bờ biển Bulgaria đã tăng trưởng 25% vào mùa hè năm nay và có thể còn tiếp tục năm vào năm sau. 'Xứ sở hoa hồng' có nhiều công trình kiến trúc ấn tượng như Tu viện Rila từ thế kỷ thứ 10 và lâu đài Euxinograd thế kỷ 19, điểm du lịch vùng thôn quê thơ mộng như Arbanasi và Bozhentsi. (Ảnh: Harper's Bazaar)

7. Mexico City, Mexico

day la noi moi nguoi se di nghi vao nam 2018
Thành phố Mexico thuộc Mexico hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn 2018. Nơi đây diễn ra hoạt động nghệ thuật và âm nhạc sôi nổi, có văn hóa đặc sắc. Từ thành phố Mexico du khách cũng dễ dàng tìm đến các khu nghỉ dưỡng đẹp bên bờ biển. (Ảnh: Harper's Bazaar)

8. Hamburg, Đức

day la noi moi nguoi se di nghi vao nam 2018

Hamburg có đủ điều kiện phát triển du lịch năm 2018. Thành phố có nhiều quán bar ven sông, nhà hàng, điểm mua sắm thú vị và kiến ​​trúc độc đáo, chưa kể phòng hòa nhạc Elbphilharmonie được hoàn thành trong năm nay sẽ thêm điểm nhấn kéo du khách đến với Hamburg. (Ảnh: Harper's Bazaar)

9.Seoul, Hàn Quốc

day la noi moi nguoi se di nghi vao nam 2018
Seoul từ lâu đã nổi tiếng là thành phố du lịch hấp dẫn ở châu Á, đến 2018, thời điểm Thế vận hội mùa đông được tổ chức tại Hàn Quốc, thành phố này có cơ hội đón thêm nhiều lượt khách quốc tế. "Đặc sản" của Seoul có thể kể đến ẩm thực, các khu chợ thời trang, trung tâm thẩm mỹ làm đẹp, tiệm cà phê quyến rũ, khu phố lịch sử, cung điện hoàng gia... (Ảnh: Harper's Bazaar)

--

NHỮNG THÀNH PHỐ ĐẸP

day la noi moi nguoi se di nghi vao nam 2018 Vẻ đẹp Nga qua 11 thành phố tổ chức World Cup 2018

11 thành phố Nga giành quyền tổ chức các trận đấu thuộc Vòng chung kết World Cup 2018 gồm có Moscow, Sankt-Peterburg, Kaliningrad, Nizhny Novgorod, ...

day la noi moi nguoi se di nghi vao nam 2018 Những thành phố đẹp ở Venezuela

Đất nước nổi tiếng với các hoa hậu và khủng hoảng kinh tế - Venezuela có khá nhiều điểm du lịch hấp dẫn.

day la noi moi nguoi se di nghi vao nam 2018 Được miễn visa du lịch rồi chắc ai cũng thích đến đây - 'thành phố tuyết' đẹp nhất nhì Hàn Quốc

Chuyến du lịch Hàn Quốc liệu có còn hấp dẫn và đáng mong chờ khi điểm đến là Pyeongchang, Gangwon thay vì Seoul?

chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.