4 tác phẩm điện ảnh Việt khuynh đảo phòng vé năm 2018

"Siêu sao siêu ngố", "Tháng năm rực rỡ", "Song lang", "Người bất tử" được đánh giá là bốn tác phẩm điện ảnh có doanh thu cao, nhận được phản hồi tích cực từ giới chuyên môn và khán giả.
4 tac pham dien anh viet khuynh dao phong ve nam 2018 Sau nhiều lần úp mở, phim điện ảnh đầu tay của Mỹ Tâm chính thức tung trailer

Đoạn trailer chính thức hé lộ một số tình tiết trong câu chuyện oái ăm nhưng không kém phần hài hước và xúc động giữa ...

Siêu sao siêu ngố

Ra mắt ngày 16/2 (mùng Một Tết), Siêu sao siêu ngố là tác phẩm hài được khán giả yêu thích, giúp phim Việt chiến thắng các đối thủ ngoại quốc trên sân nhà. Siêu sao siêu ngố đạt doanh thu 108 tỉ, mức kỉ lục hiếm có cho phim Việt ngoài rạp năm 2018.

4 tac pham dien anh viet khuynh dao phong ve nam 2018

"Siêu sao siêu ngố" đem lại thành công nổi trội cho điện ảnh Việt trong thời gian đầu năm 2018 (Ảnh: Zing).

Tác phẩm do đạo diễn Đức Thịnh sản xuất, xoay quanh cặp sinh đôi (do Trường Giang thủ vai). Nhận vật người anh là ngôi sao điện ảnh sáng giá, đang nổi tiếng, còn người em làm nghề nuôi heo sống luộm thuộm. Phim có nhiều tình huống hài hước, trớ trêu, đặc biệt vai diễn của nghệ sĩ Thanh Thúy là điểm nhấn cho tác phẩm.

Siêu sao siêu ngố ra rạp đúng dịp Tết Nguyên Đán, không có nhiều đối thủ cạnh tranh. Thể loại hài – tình cảm không mới, tuy nhiên nội dung bộ phim mở ra khuynh hướng điện ảnh cho nhiều tác phẩm Việt sản xuất tiếp trong năm. Đặc biệt, Trường Giang "thu về" lượng khán giả hâm mộ lớn.

Tháng năm rực rỡ

Xu hướng làm phim remake nở rộ tại thị trường giải trí Việt năm 2018 với nhiều tác phẩm nổi trội. Tuy nhiên, Tháng năm rực rỡ của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng là phim thành công và đạt doanh thu cao. Tác phẩm ra mắt trong tháng 3, sau 10 ngày công chiếu và chiếu sớm (sneakshow), đã cán mốc 1 triệu lượt xem, với số tiền thu về khoảng 65 tỉ.

Thống kê từ nhà sản xuất, Tháng năm rực rỡ có doanh thu gần 90 tỉ, với phản hồi tốt từ khán giả, giới chuyên môn.

4 tac pham dien anh viet khuynh dao phong ve nam 2018

Nhóm bạn Ngựa hoang tạo nên làn sóng điện ảnh mới mẻ cho phim Việt (Ảnh: Zing)

Kịch bản được chuyển thể từ bộ phim Sunny (Hàn Quốc), nội dung nói về nhóm bạn Ngựa hoang gồm sáu cô gái: Hiểu Phương, Mỹ Dung, Tuyết Anh, Bảo Châu, Thùy Linh và Lan Chi thời trung học và lúc trưởng thành.

Trải qua nhiều thay đổi, vào khoảng thời gian 1970, nhóm Ngựa hoang tan rã, mỗi người có cuộc sống riêng. 25 năm tình cờ gặp lại Mỹ Dung, Hiểu Phương biết bạn mắc bệnh hiểm nghèo, quyết định tập hợp lại nhóm Ngựa hoang.

Phim có sự góp mặt của nhiều tên tuổi như Thanh Hằng, Hồng Ánh, Mỹ Duyên, Mỹ Uyên… Thành công Tháng năm rực rỡ giúp Hoàng Yến Chibi, Jun Vũ thành gương mặt sáng giá được trông đợi trong năm 2019. Tác phẩm của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng là phim Việt được tìm kiếm nhiều nhất năm 2018 trên Google.

Song Lang

Ra mắt giữa tháng 8, Song Lang được đạo diễn Leon Quang Lê chỉ đạo sản xuất. Tuy không đạt doanh thu quá cao nhưng Song Lang được đánh giá tốt về mặt nội dung và chuyên môn. Tác phẩm gợi nhắc về quá khứ vàng son của âm nhạc cải lương cùng vấn đề xã hội, hình ảnh người đồng tính.

4 tac pham dien anh viet khuynh dao phong ve nam 2018

"Song Lang" lồng ghép vấn đề văn hóa - xã hội trong một tác phẩm điện ảnh (ảnh: Zing).

Phim có sự tham gia diễn xuất của Isaac, Liên Bỉnh Phát, Kim Phương, Hữu Quốc, Minh Phượng, Thanh Tú…

Lấy bối cảnh Sài Gòn những năm 1980, Song Lang tái hiện câu chuyện hai nhân vật chính là Linh Phụng (Issac thủ vai) – thành viên một kép hát cải lương và Dũng "Thiên Lôi" (Liên Bỉnh Phát thủ vai), tay chuyên đòi nợ thuê. Xuyên suốt phim, nghệ thuật cải lương được làm nổi bật và giữ vai trò dẫn dắt toàn bộ mạch truyện.

Song Lang được đánh giá là tác phẩm kết hợp được vấn đề văn hóa và xã hội, ra mắt đúng thời điểm kỉ niệm 100 năm cải lương Việt Nam ra đời.

Không là tác phẩm điện ảnh dành cho đại chúng, tuy nhiên Song Lang nhận được lời khen ngợi tích cực từ giới chuyên môn. Phim sử dụng ngôn ngữ điện ảnh rõ nét qua cách dùng màu nền, bố cục ghi hình, góc máy đậm chất hoài cổ.

Người bất tử

Là tác phẩm điện ảnh được chờ đợi dịp cuối năm, Người bất tử của đạo diễn Victor Vũ mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả, với tình huống và nội dung mới mẻ. Thuộc thể loại tâm lí, giả tưởng, phim có sự tham gia của Quách Ngọc Ngoan, Jun Vũ, Thanh Tú, Đinh Ngọc Diệp.

4 tac pham dien anh viet khuynh dao phong ve nam 2018

"Người bất tử" trở thành tác phẩm điện ảnh nổi bật dịp cuối năm (Ảnh: Zing).

Phim mở đầu bằng hình ảnh nhân vật An (Đinh Ngọc Diệp thủ vai) thức dậy ở một nơi xa lạ. Cô không hiểu tại sao bị ám ảnh bởi hàng loạt giấc mơ khó hiểu. Nhiều sự kiện kì quái xảy đến với An khi đứa con đang mắc bệnh ung thư. Tìm đến một bà đồng, An tin rằng chuyện xảy ra đều không phải tình cờ. An tìm lời giải đáp để rồi khám phá câu chuyện về người đàn ông bất tử, đã đã sống cả trăm năm trên cõi trần.

Đề tài bất tử không mới mẻ tại Việt Nam, nhưng được đạo diễn Victor Vũ làm mới ở góc độ khác biệt. Sử dụng câu chuyện bùa ngải quen thuộc với vấn đề tâm linh châu Á, Người bất tử mang đến hai câu tưởng chừng cũ nhưng đầy hấp dẫn với khán giả. Không đề cập đến sự cô độc hay ý nghĩa cuộc sống, phim khai thác sâu về nhân vật Hùng – người bất tử cùng hàng loạt ân oán bám đuổi không dứt.

Bên cạnh nội dung hấp dẫn, phim tái hiện vẻ đẹp Việt Nam, bối cảnh lịch sử thông qua màu phim, trang phục… Vẻ đẹp của Jun Vũ, Thanh Tú, Đinh Ngọc Diệp được tô điểm sắc nét, tạo nên sự hấp dẫn cho Người bất tử.

XEM THÊM

4 tac pham dien anh viet khuynh dao phong ve nam 2018 Những con số ấn tượng của giải thưởng Phim ngắn HTV 2018

Nhằm mục đích tìm kiếm và tạo cơ hội cho những nhà làm phim trẻ tuổi, tạo sân chơi cho những ý tưởng mới lạ, ...

4 tac pham dien anh viet khuynh dao phong ve nam 2018 Tuyên bố 'cởi sạch' để gây chú ý, điện ảnh Việt đang ở đâu?

"Gái già lắm chiêu" mới ra rạp gần đây tiếp tục gây "sóng gió" với hình ảnh diễn viên diện đồ "thiếu vải", phát ngôn ...

4 tac pham dien anh viet khuynh dao phong ve nam 2018 Những tác phẩm điện ảnh được công chiếu dịp lễ Giáng sinh năm 2018

"Elliot tuần lộc giả danh" là tác phẩm duy nhất có hơi hướng Giáng sinh, còn lại những bộ phim hoạt hình, hành động chiếm ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.